คิดว่า เล่นเอง หรือ ดูคนอื่นเล่นจนจบ อย่างไหนคือเกมเมอร์ตัวจริง

คิดว่า เล่นเอง หรือ ดูคนอื่นเล่นจนจบ อย่างไหนคือเกมเมอร์ตัวจริง

คิดว่า เล่นเอง หรือ ดูคนอื่นเล่นจนจบ อย่างไหนคือเกมเมอร์ตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าวันนี้ทาง Sanook Game เปิดมาด้วยหัวข้อที่ตอนนี้มีประเด็นกันอยู่นิดหน่อยเมื่อเกมเมอร์ของต่างประเทศตั้งคำถามน่าคิดด้วยหัวข้อว่า "คิดว่า เล่นเอง หรือ ดูคนอื่นเล่นจนจบ อย่างไหนคือเกมเมอร์ตัวจริง" เป็นประโยคที่น่าคิดเหมือนกันว่าแบบไหนถึงจะเรียกเกมเมอร์ คนที่เล่นเองจริงๆ หรือดูคนอื่นเล่นจนจบ แบบไหนถึงถูก ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าผู้อ่านก็คงเริ่มตั้งคำถามในใจกันกันบ้างแล้วแน่นอน

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าสตรีมเมอร์ (Streamer) เป็นกลุ่มคนที่ส่งผลและมีอิทธิพลกับ Ecosystem ของวงการเป็นอย่างมาก ตอนนี้มีเกมเมอร์หลายคนพยายามหาทางที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง เพื่อจะทำเป็นอาชีพหารายได้กับสิ่งที่ตัวเองรักก็คือการเล่นเกม แล้วตอนนี้ก็มีผู้ชมเป็นจำนวนมากจากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น Live สด หรือ Video ก็ตามทำให้เล็งเห็นว่าตลาดของเกมเติบโตขึ้นมากแค่ไหน

playgame_(2)

แล้วทีนี้อย่างที่รู้กันดีว่าเกมก็จะมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ ทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลและพีซี ซึ่งจะเจาะจงคงยากจึงจะขอพูดในภาพรวมเป็นส่วนใหญ่ แล้วจะถามว่า เล่นเอง กับ ดูคนอื่นเล่นแบบไหนถึงถูกเรียกว่าเกมเมอร์ ก็คงตอบไม่ได้แน่นอนเพราะการดูก็ถือว่าเป็นการเสพเนื้อหาสร้างความบันเทิงได้เหมือนกับการเล่นเอง

แต่ก็จะมีองค์ประกอบบางอย่างที่ เล่นเองจะมี และดูคนอื่นเล่นจะไม่มี เช่นเดียวกัน ดูคนอื่นเล่นบางอย่างก็จะมี แต่เล่นเองก็ไม่มี ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เช่นการที่เล่นเองก็จะได้ความสนุกความตื่นเต้นในการท้าทายให้กับตัวเองไม่ว่าจะเป็นเกมในรูปแบบไหนซึ่งบางคนไม่ได้เก่งภาษาทำให้การเล่นเกมบางประเภทไม่รู้สึกอินเท่าที่ควร ดังนั้นการที่เราจะไปรับคนอื่นเล่นที่เป็นสตรีมเมอร์เก่งภาษาก็จะทำให้เรารู้ถึงเนื้อเรื่องเพิ่มความสนุกในส่วนนี้ได้รวมไปถึงเป็นการฝึกภาษาในตัวได้ด้วย หรือ ผู้เล่นบางคนเป็นบุคคลที่ไม่ค่อยมีเวลาในเล่นเกมเท่าไหร่หรือเงินในการซื้อเกมนั้นๆ หรือปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะมีค่าจ่ายประจำเยอะแพลตฟอร์มไม่อำนวย แต่ใจรักชื่นชอบในเกมก็สามารถดูเกมที่ตัวเองสนใจจากผู้เล่นอื่นก็ได้ความสนุกบันเทิงไปอีกแบบ 

playgame_(3)

ดังนั้นสรุปเลยว่า ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมเอง หรือ ดูคนอื่นเล่น ทั้งหมดนี้ก็อยู่บนพื้นฐานเดียวกันก็คือ "ความชื่นชอบในเกม" เพราะถ้าคนไม่สนใจจริงๆ จะไม่นั่งดูสิ่งนั้นได้นานๆ แน่นอนจะพูดว่าไม่ได้เล่นเองก็ไม่ใช่เกมเมอร์ตัวจริงมันก็ไม่ถูกต้องเพราะบางคนเล่นเกมจริงแต่เล่นไม่จบเพราะเนื่องจากหลายเหตุผล เช่นเดียวกันกับคนที่ดูคนอื่นเล่นก็จะมีเหตุผลของตนเองเช่นกัน แบบนั้นแล้วถ้าพื้นฐานเป็นคนที่ชื่นชอบเกม ก็ถือว่า "คุณคือเกมเมอร์แน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook