5 รูปแบบเกมที่ไม่ควรนำการ์ตูนระดับตำนานซีรีส์ Dragon Ball ไปทำเป็นเกม

5 รูปแบบเกมที่ไม่ควรนำการ์ตูนระดับตำนานซีรีส์ Dragon Ball ไปทำเป็นเกม

5 รูปแบบเกมที่ไม่ควรนำการ์ตูนระดับตำนานซีรีส์ Dragon Ball ไปทำเป็นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงการ์ตูนของญี่ปุ่นที่ถูกจับมาทำเป็นเกมบ่อยที่สุดในใจ มีอยู่เรื่องเดียวเลยที่เห็นบ่อยตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนก็คือ Dragon Ball ผลงานของอาจารย์ โทริยาม่า อากิระ ที่ออกครั้งแรกในปี 2527 นั่นเอง ซึ่งเกมเมอร์หรือผู้อ่านบางคนยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำไปก็อายุของซีรีส์นี้ก็ 36 ปีเข้าไปแล้วทำให้ไม่แปลกที่จะมีแฟนคลับมากมายและถูกจับมาทำเป็นเกมไม่รู้กี่เวอร์ชั่นแล้ว แต่เราจะมาพูดรูปแบบเกมที่ไม่ควรนำ Dragon Ball มาทำเด็ดขาด

Racing Games

drb_(1)

อย่างแรกก็คือการที่นำ Dragon Ball มาทำเป็นเกมแข่งรถแบบ Racing ให้ลองจิตนาการดูเล่นๆ ว่าเอาตัวละครจากดราก้อนบอลมาขับรถ ปล่อยพลังกันก็คงตลกไม่น้อย ซึ่งมันไม่เหมาะสมกับพื้นฐานของซีรีส์นี้เลย ดังนั้นเกมประเภทแรกที่ควรทำมากที่สุดก็คือแนว Racing นี่แหละ

First Person Fighters

drb_(4)

Dragon Ball เป็นการ์ตูนที่ว่าเรื่องด้วยการต่อสู้ของเหล่าผู้พิทักษ์โลก ซึ่งแต่ละคนก็มีพลังเวอร์วังอลังการพังโลกกันได้เลย ถ้าลองคิดว่าเราสวมบทบาทเป็นตัวละครในมุมมองแบบ First Person บุคคลที่ 1 ดูแล้วต่อสู้กันสไตล์ Fighters ก็คงดูแปลกๆ ไม่เห็นรูปร่างลักษณะเด่นที่เอกลักษณ์เห็นเพียงมือเท่านั้น มันคงกลายเป็นเกมที่ดูไม่ดีแน่ๆ เลยดังนั้นอย่าทำออกมานะ

Sports Games

drb_(2)

อีกหนึ่งรูปแบบเกมที่ไม่เหมาะมากๆ สำหรับการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball ก็คือเกมประเภท Sports Games กีฬาประเภทต่างๆ ถ้าทำสเกลของพลังก็คงเวอร์มากๆ จะออกแนวแฟนตาซีสุดๆ ไปเลยซึ่งถ้าเป็นแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้ก็คงไม่อยากเห็นตัวละครสุดโปรดของเราไปอยู่ในรูปแบบเกมที่เหมาะสมจนทำให้เสน่ห์หลายไปหลอกนะ

Survival

drb_(5)

ต่อมาก็คือเกมแนวเอาชีวิตรอด Survival เป็นรูปแบบเกมที่ในช่วงหนึ่งเคยได้รับความนิยมอย่างมาก ในโลกออนไลน์ถือว่าเป็นโชว์ดีของแฟนดราก้อนบอลที่ตอนนั้นไม่มีค่ายเกมไหน แหวกจัดหยิบดราก้อนบอลโกคูตัวโปรดมาถือมีดไล่ฟันกันหรือบินไปบินมาต่อยแล้วจับไปห้อย คิดภาพแล้วสยองใช่ได้

Battle Royale

drb_(3)

สุดท้ายก็คือเกมแนว Battle Royale เอาเหล่าตัวละครดราก้อนบอลมาลงสนามต่อสู้ในแผนที่เดียวกัน 50 คนปล่อยพลังกันตู้มต้าม ซึ่งแผนทีคงไม่มีที่ให้ยืนให้สู้แน่นอน เพราะพลังตัวละครแต่ละตัวในเรื่องก็โหดๆ ทั้งนั้นแถมความสมดุลของตัวละครก็ไม่ค่อยมีด้วย ตัวเอกของเรื่องก็จะเก่งหน่อยส่วนพวกกีกี้ก็จะมีพลังหน่อยนึง ดังนั้นการที่จะเอาตัวละครมานำเสนอแบบ Battle Royale ก็คงไม่เหมาะถ้าจะให้สร้าง Avatar มาเองก็ดูไม่ฟินดังนั้นอย่าทำเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook