6 เกมดังที่คู่ควรนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉายบน Netflix

6 เกมดังที่คู่ควรนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉายบน Netflix

6 เกมดังที่คู่ควรนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉายบน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากความสำเร็จอย่างถล่มทลายของ The Witcher ฉบับ Live-Action บน Netflix ในซีซั่นแรก ทำให้เรื่องราวการผจญภัยของ Geralt และคนอื่นๆนั้นได้ไปต่อกันทันที ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง แถมยังส่งผลมายังค่ายเกมใหญ่ๆ ที่เริ่มอยากจะนำผลงานของตัวเองมาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉบับคนแสดง วันนี้ทีมงานเลยจะพาไปดู 6 เกมที่มีเนื้อหาน่าสนใจและสามารถดัดแปลงมาเป็นซีรี่ส์แบบ Live-Action กันได้ จะเป็นเกมไหนที่เข้าข่ายกันบ้าง เลื่อนลงมาดูกันได้เลยครับ

1.Grand Theft Auto

 

เกม Action ชื่อดังจากค่าย Rockstar Games ที่ปัจจุบันนี้มีออกมาแล้วถึง 5 ภาคหลักและภาคเสริมอีกเพียบ ว่าด้วยเรื่องราวของมุมมืดในเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยแสงสีในยามค่ำคืน อาชญากร ยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย ซึ่งเรื่องราวในแต่ละภาคก็จะมีตัวเอกและยุคสมัยที่แตกต่างกันออกไป แต่เรื่องราวในเกมนี้ก็จะมีพล็อตที่คล้ายกันอยู่หลายๆส่วน ถ้าหากว่าใครนึกภาพไม่ออกว่าหน้าตาของซีรี่ส์จะออกมาเป็นอย่างไร ก็ลองคิดถึง Breaking Bad หรือ Narcos ดูก็ได้ครับ

2.Fallout

 

เกม Action มุมมองบุคคลที่ 1 จากค่าย Bethesda ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับโลกมนุษย์ที่ล่มสลาย หลังจากการเกิดเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ถล่ม ทำให้มนุษย์บางส่วนต้องเข้าไปหลบภัยในหลุมที่เตรียมการเอาไว้ บวกกับความเป็น Sci-Fi ที่มีความเป็นวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องกันอีกด้วย ซึ่งเกมนี้แม้ว่าภาคล่าสุดจะโดนก่นด่าจากแฟนๆก็ตาม แต่เนื้อหาหลักของเกมนี้ก็มีความเหมาะสมอย่างมากที่น่านำมาพัฒนาเป็นซีรี่ส์เจาะลึกชีวิตของมนุษย์ในยุค Dystopia ได้เป็นอย่างดี

3.Bloodborne

 

เกม Action มุมมองบุคคลที่ 3 จากค่าย From Software กับเรื่องราวสมมุติที่จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็นตัวละครที่ป่วยด้วยโรคประหลาดที่ต้องเดินทางไปยังเมืองแห่งหนึ่ง และใช้ศาสตร์แห่งเลือดในการรักษา โดยมีข้อแม้ว่าเมื่อหายแล้ว ผู้เล่นจะต้องเป็นนักล่าสัตว์ประหลาดไปจนกว่าชีวิตจะสิ้นลมหายใจ และถ้าเกิดเกมนี้ถูกดัดแปลงมาเป็นซีรี่ส์ก็น่าจะมีความเหมือน The Witcher อยู่กลายๆ แต่สถาปัตยกรรมและองค์ประกอบทั้งหมดก็จะดูดีมีความทันสมัยกว่ามากเลยทีเดียว

4.God of War

 

เกม Action เจ้าของรางวัลเกมแห่งปี 2018 จากค่าย Santa Monica ของ Sony ที่มีข่าวว่ากำลังมีการพัฒนาบทเป็นภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ กับเรื่องราวการผจญภัยของ Kratos มนุษย์ที่มีเชื้อสายเทพมาจาก Zeus ราชาแห่ง Olympus เมื่อเขาได้กำจัดพ่อของเขาลงได้แล้วก็ทำการหลบหนีมายัง Midgard ซึ่งเป็นดินแดนของเทพ Norse ทำให้เขาได้พบเจอกับภรรยาคนที่ 2 และมีลูกด้วยกัน จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดตื่นเต้นและท้าทายเป็นอย่างยิ่ง แม้แต่ Cory Barlog ผู้ให้กำเนิดเกมนี้ยังบอกว่าอยากจะเห็นเกมนี้ถูกพัฒนาเป็นฉบับ Live-Action เลย

5.The Legend of Zelda

 

เกม Action-Adventure จากค่ายปู่ Nintendo ของประเทศญี่ปุ่น กับเรื่องราวการผจญภัยของอัศวินนามว่า Link ที่ได้รับภารกิจในการออกช่วยเหลือเจ้าหญิง Zelda โดยที่เนื้อหาหลักๆ ก็จะเน้นการผจญภัยไปยังดินแดนต่างๆและต่อกรกับบรรดาสัตว์ประหลาดทั้งหลายกันทั้งเรื่อง แต่ถ้าเกิดนำมาพัฒนาเป็นฉบับ Live-Action ได้จริงๆ เชื่อว่าการดำเนินเรื่องราวนั้นก็คงจะคล้ายๆกับ The Mandalorian ของ Disney+ ที่มีความเป็น Action Drama และ Comedy เอาไว้ในเรื่องเดียวกัน

6.Animal Crossing

 

เกมสุดท้ายนี้น่าจะเป็นเกมที่อาจจะอยู่นอกสายตาของเกมเมอร์ไปหลายคน แต่ในต่างประเทสนั้นถือว่ากอบโกยความสำเร็จไปอย่างมหาศาล ซึ่งเนื้อหาภายในเกมนี้จะเป็นการจำลองการใช้ชีวิตระหว่างมนุษย์และสัตว์ชนิดต่างๆ ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีหน้าที่แตกต่างกัน ถ้าหากถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์จริงๆ ก็คงจะเป็น Animation Series อย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 6 เกมที่น่าสนใจและสามารถต่อยอดเป็นเรื่องราวในฉบับ Live-Action บน Netflix กันได้ สำหรับใครที่คิดว่านอกจาก 6 เกมนี้แล้ว จะมีเกมไหนที่น่าสนใจกันอีก ลองคอมเม้นท์พูดคุยกับทีมงาน Sanook Game กันได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook