ดองจนลืม Project TL เงียบไปนาน ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหว

ดองจนลืม Project TL เงียบไปนาน ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหว

ดองจนลืม Project TL เงียบไปนาน ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์แต่ละประเทศก็มีรสนิยมความชื่นชอบเฉพาะของตัวเองเหมือนประเทศไทยอย่างเราก็จะชื่นชอบเกมจำพวก Ragnarok เป็นพิเศษเพราะเป็นเกมยุคแรกๆ ที่มาเปิดให้บริการในประเทศไทยก็จะมีผู้เล่นหลายๆ คนประจับใจในเกมนั้นๆ แล้ววันนี้เราจะมาพูดถึงเกมประจำชาติเกาหลีใต้บ้างที่ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็จะได้รับความยิบมตลอดมากับซีรีส์เกม Lineage นั่นเองเป็นเกมแนว MMORPG เก่ารุ่นเดอะที่มีเกมเมอร์ให้ความสนใจมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง

แล้ววันนี้ทาง Sanook Games จะมาพูดถึงเกมในชื่อว่า Project TL ก่อนหน้านี้หลายๆ คนจะรู้จักกันในชื่อว่า Lineage Eternal เป็นชื่อที่ใครติดตามข่าวสารของเกมอาจจะคุ้นหูหรือผ่านตามาบ้างซึ่งเป็นผลงานของทางค่าย NCsoft เจ้าของ IP Lineage ในภายหลังได้เปลี่ยนจากชื่อ Lineage Eternal เป็น Project TL แล้วจากที่ตัดสินใจรือเกมมาทำใหม่ถ้าให้พูดภาษาบ้านๆ ก็คือเกม Lineage 3 แต่ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไรทำไมผู้พัฒนาถึงไม่ใช้ชื่อนี้ แต่เนื้อหาส่วนใหญ่ก็ตั้งอยู่บนพื้นฐานจักรวาลของ Lineage 

project_tl_(4)

หลังจากที่มีการประกาศว่า Project TL ที่จะใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 จะมีการดำเนินพัฒนาต่อไปก็เงียบหายไปอีก 2 ปีเต็มๆ แล้วเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวภาพ Concept Art ชุดใหม่ออกมาให้เพื่อนๆ ที่ลืมไปแล้วให้ทวนความทรงจำอีกครั้งว่าเกมนี้ยังมีอยู่ ไม่ได้ตายหายไปไหนถึงแม้ว่าข่าวต่างๆ จะเงียบไปไม่ค่อยมีอัปเดตออกมาให้เห็นนัก แต่ถ้าอิงเวลาในการพัฒนาจริงๆ ก็มองว่าเกมนี้ใช้เวลาไปเยอะพอสมควรแต่อัปเดตที่ปล่อยออกมามันเพียงแค่รูปภาพไม่มีอะไรอย่างอื่นให้เห็นเลย

project_tl_(3)

แบบนี้แล้วก็ต้องมารอดูต่อไปว่าทาง NCsoft ได้มีการวางแผนการเปิดตัว Project TL ไว้อย่างไรอีกนานไหมก่อนจะได้เล่น 2-3 ปี หรือแบบโหดๆ ก็อีก 5 ปีขึ่นไปก็อาจจะมีให้เห็น เพราะผู้พัฒนาอาจจะคิดการใหญ่ว่าจะทำเกมฟอร์มยักษ์ของซีรีส์ Lineage ให้โด่งดังไปทั่วโลกทีเดียวแบบจัดเต็มเลยก็ได้ ด้วยตัวเกมมีมิติหลายๆ อย่างที่ต้องลงรายละเอียดเยอะ เนื้อเรื่อง ภาพกราฟิก ฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ สงคราม และอื่นๆ อีกที่ต้องคำนึงถึงแล้วชื่อชั้นที่ผิดพลาดไม่ได้

project_tl_(2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook