รีวิว Magic: Manastrike จากเกมการ์ดชื่อดังสู่เกมแนว Strategy บนมือถือ

รีวิว Magic: Manastrike จากเกมการ์ดชื่อดังสู่เกมแนว Strategy บนมือถือ

รีวิว Magic: Manastrike จากเกมการ์ดชื่อดังสู่เกมแนว Strategy บนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง Sanook Game จะพาเพื่อนไปชมกับอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจของค่าย Netmarble ผู้ให้บริการชั้นนำของเกาหลีและในประเทศไทยได้มีการเปิดตัวเกมมือถือน้องใหม่ล่าสุดที่ได้นำธีมของแฟรนไชส์การ์ดชื่อดังระดับโลกอย่าง Magic: The Gathering ที่เป็นเกมแนว TCG มาพัฒนาและทำเป็นเกมในชื่อว่า Magic: Manastrike ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวกันว่าเกมนี้น่าสนใจมากน้อยแค่ไหนกับชื่อชั้นที่ติดตัวมาตั้งแต่อดีต

สำหรับเกม Magic: Manastrike เป็นเกมที่มีพื้นฐานมาจากเกมแนวการ์ดอย่างที่กล่าวไปด้วยความนิยมของการ์ด Magic ตั้งแต่อดีตแล้วในปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Wizars of the Coast ที่ขอโชว์ฝีมือสร้างผลงานสู่ตลาดเกม เกมนี้เป็นเกมแรกและเปิดให้บริการโดยทาง Netmarble นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าภายในเกมนี้ก็จะนำจุดเด่นเอกลักษณ์ของเวอร์ชั่นเกมการ์ดมาดัดแปลงนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ของซีรีส์ Magic ที่แฟนๆ เห็นแล้วอาจจะอยากเล่นเลย

magic_(17)

เราจะมาพูดถึงงานภาพกันเป็นอย่างแรกเหมือนเดิมเพราะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ในยุคปัจจุบันให้ความสนใจเป็นอันดับแรกสำหรับตัว Magic: Manastrike จะเป็นเกมที่มีงานภาพสไตล์ 2.5D ในมุมมองด้านบน โดยตัวเกมก็จะเป็นเกมแนวส่งตัวละครยูนิตลงไปต่อสู้กันซึ่งเราจะเห็นเป็นโมเดลลักษะสวยงามยิ่งเป็นระดับสูงๆ บอกเลยว่ารายละเอียดจัดเต็ม การใช้ทักษะจำพวกการ์ดสกิล หรือ ทักษะของจอมเวทย์ ก็จะมี Effect ที่สวยงาม

magic_(10)

magic_(11)

ระบบ Gameplay ซึ่งทาง Magic: Manastrike จะนำเสนอในรูปแบบ Strategy วางแผนกลยุทธ์ที่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นเกมการ์ดอยู่ โดยพื้นฐานตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เลือกจอมเวทย์หลักหนึ่งตัวโดยจะแบ่งออกเป็นไปตามฐานต่างๆ โดยที่แต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์และลักษณะเด่นของแต่ละธาตุไปซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 5 ตัว การเล่นก็จะให้ผู้เล่นได้บริหารพลังงาน Cost ในการส่งยูนิตลงสนามเพื่อไปโจมตีป้อมศัตรู ใครสามารถจัดป้อมใหญ่ตรงกลางได้ก่อนก็ชนะไปหรือมีแต้มมากกว่าก็ชนะเช่นกัน

magic_(7)

การ์ดแต่ละใบที่มีระดับสูงๆ ก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวของมันซึ่งเราสามารถอ่านรายละเอียดต่างๆ ของการ์ดเหล่านี้ได้เลยว่าแต่ละใบทำอะไรได้บ้าง ตัวผู้พัฒนาได้มีการแปลเป็นไทยแล้วทั้งหมดการเข้าถึงง่ายแน่นอน

magic_(16)

การหาการ์ดแน่นอนว่าจะต้องเป็นจากการเปิดซองเกม Magic: Manastrike ก็ไม่มีข้อยกเว้นแต่ข้อดีของเกมนีก็คือสามารถได้รับซองการ์ดแบบฟรีๆ จำนวนมากโดยที่ไม่ต้องเติมก็ได้ แล้วถ้าตัวไหนซ้ำยังสามารถนำไปตีบวกเพิ่มประสิทธิภาพพื้นฐานของการ์ดที่มีอยู่แล้วได้นั่นเอง

magic_(3)

แล้วความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของตัวเกม Magic: Manastrike ก็คือมี Magic Pass ที่จะทำให้ผู้เล่นมีโอกาสได้รับของราวัลไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เติมเงินหรือสายฟรีก็ตามก็จะได้รับของรางวัลทั้งหมด บอกเลยว่าป๋าใจดีกรุงเทพจริงๆ 

magic_(1)

Review Score 7/10 

Magic: Manastrike เป็นเกมมือถือแนววางแผนที่สนุกในระดับหนึ่งเลยถ้าคุณเป็นแฟนของแฟรนไชส์ Magic แต่ถ้าใครที่ไม่อินหรือไม่รู้จักชื่อนี้มาก่อน ก็คิดว่าเป็นเกมแนววางแผนที่การ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถของตัวเอง เพื่อชิงชัยกับศัตรูในรูปแบบออนไลน์ ก็สนุกใช่ได้เลยนะ

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.mana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook