รีวิว Valgrave: Immortal Plains เกมแนว Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีบน Steam

รีวิว Valgrave: Immortal Plains เกมแนว Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีบน Steam

รีวิว Valgrave: Immortal Plains เกมแนว Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีบน Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพลตฟอร์ม Steam เป็นร้านค้าจำหน่ายเกมอันดับหนึ่งของโลกในแต่ละเดือนก็จะมีเกมจำนวนมากมาเปิดให้บริการจัดจำหน่ายจากผู้พัฒนาเกมทั่วโลกถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งอยู่บ้างก็ตามแต่ก็น้อยนักที่จะสามารถมาเลื่อยเก้าอี้ราชานี้ได้ โดยเกมที่มีให้เล่นบน Steam นั้นไม่ใช่มีเพียงเกมซื้ออย่างเดียวเกมฟรีก็มีให้เล่นเช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Sanook Game จะพาไปชม Valgrave: Immortal Plains เกมแนว Battle Royale ในธีมจอมเวทย์ภาพการ์ตูน

Valgrave: Immortal Plains เป็นเกมแนว Battle Royale ที่นำเสนอความเป็นแนวจอมเวทย์ใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้พัฒนาขึ้นโดย edenic era llc ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครใดตัวละครหนึ่งแล้วลงมาในแผนที่บนเกาะตามสไตล์เกมแนวนี้ แต่ตัวเกมก็ได้มีการนำเสนอรูปแบบและวิธีการเล่นที่ผสมความเป็น MMO อยู่นิดหน่อยเพื่อให้เกมดูแตกต่างและน่าดึงดูด

valgrave_(2)

ตัวเกม Valgrave: Immortal Plains จะเป็นเกมที่ให้เราเลือกตัวละครแบบ Character โดยไม่ใช่การสร้าง Avatar ของตัวเองซึ่งหลายๆ คนอาจจะคิดว่าตัวละครเหล่านี้มีความสามารถที่แตกต่างกันหรือไม่บอกตรงนี้เลยว่าไม่ ทุกอย่างเหมือนกันหมดเพียงแค่ลักษณะภายนอกที่ดูแตกต่างเท่านั้น อารมณ์เหมือนชุดแฟชั่นนั่นเอง

งานภาพกราฟิกของเกม Valgrave: Immortal Plains ก็จะออกแนวตัวการ์ตูนสไตล์ยุโรปมีความเป็นบล็อกๆ ทำให้ตัวเกมไม่กินสเปคมากแต่รายละเอียดของ Effect CG การใช้สกิลต่างๆ ก็ได้ความรู้สึกว่านี้คือเวทมนตร์อยู่ยิ่งเป็นระดับสูงๆ ก็จะมีความอลังการอยู่ โดยรวมบอกเลยได้เลยว่างานภาพก็สวยดีไม่ขี้เหล่

มาดูเรื่องของระบบ Gameplay กันดีกว่าน่าจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดของเกม Valgrave: Immortal Plains แล้วตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Battle Royale ที่ผู้่เล่นจะต้องทำการฟาร์มสกิลต่างๆ โดยจะสามารถหาได้จากตามหินและดรอปจากมอนสเตอร์ โดยที่สกิลเหล่านั้นเมื่อเก็บมาแล้วจะติดตั้งตามปุ่มต่างๆ ทางด้านขวาล่าง ถ้าเราไม่อยากใช้สกิลไหนก็สามารถถอดออกแล้ว เปลี่ยนได้ตลอดเวลา ซึ่งแต่ละสกิลก็จะมีคูลดาวน์ไม่เท่ากัน ทำให้การออกแบบคอมโบของสกิลนั้นทำได้หลากหลาย นั่นเอง

นอกจากนั้นแล้วอย่างที่กล่าวไปในตอนแรกว่าเกมมีกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว MMO อยู่ด้วยนิดหน่อยก็คือผู้เล่นยังสามารถฟาร์มเก็บเลเวลของตนเองให้เยอะขึ้นทืำให้มีพลังชีวิตที่มากตามไปนั่นเอง ซึ่งถ้าเราสามารถฟาร์มมอนสเตอร์ได้เยอะก็จะได้เปรียบศัตรูในเรื่องนี้ แต่หากฟาร์มผิดจังหวะอาจจะโดนโจมตีได้เพราะไม่มีสกิลต่อสู้แล้วนั่นเอง

valgrave_(4)

เมื่อเริ่มเกมตัวระบบจะให้ผู้เล่นได้เจาะจงเลือกเลยว่าอยากลงตรงส่วนไหนของแผนที่โดนให้กดที่จุดแดง ซึ่งในแผนที่นี้จะแสดงให้เห็นด้วยว่าศัตรูคนอื่นๆ ลงส่วนไหนบ้างไม่ใช่เป็นการโดดลงจากฟ้าเหมือนเกมอื่นๆ ในหนึ่งเกมจะมีผู้เล่นประมาณ 15 คน ด้วยขนาดแผนที่เล็กจึงลงส่วนไหนก็เกิดจุดปะทะได้หมด แน่นอนว่าเกมนี้ก็มี Red Zone ด้วย

Review Score 6/10 

Valgrave: Immortal Plains ที่ให้คะแนนเพียงแค่ 6 นั้นส่วนตัวมองว่าตัวเกมยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่แปลกๆ บางสกิลก็ยัง OP เกินไปความสมดุลของเกมอาจจะยังไม่พอ และจำนวนผู้เล่นในแผนที่น้อยไปหน่อย และยังสามารถเล่นได้เพียงคนเดียวเท่านั้นไม่สามารถเล่นแบบทีมได้ แต่ต้องรอดูในอนาคตว่าจะมีการพัฒนาอีกมากน้อยแค่ไหน

https://store.steampowered.com/app/1076500/Valgrave_Immortal_Plains/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook