รีวิว LINE: Pixar Tower เกมมือถือเรียงเพชรสุดน่ารักตัวละครจาก Pixar

รีวิว LINE: Pixar Tower เกมมือถือเรียงเพชรสุดน่ารักตัวละครจาก Pixar

รีวิว LINE: Pixar Tower เกมมือถือเรียงเพชรสุดน่ารักตัวละครจาก Pixar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Game  จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวเกมอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้เอาแนวน่ารักๆ มาฝากบ้างซึ่งเป็นเกมที่ได้รวบรวมเหล่าตัวละครจาก Pixar ไว้เป็นจำนวนมากซึ่งถ้าเราพูดถึงค่าย Animation เจ้านี้ละก็ผู้อ่านหลายๆ คนจะต้องเคยดูการ์ตูนของค่ายนี้มาบ้างแล้วตั้งแต่อดีต เพราะเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ผลิตภาพยนตร์ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น Toy Story, Monster Inc, The Incredibles หรือ Cars อะไรพวกนั้นแล้วทีนี้ก็ได้ถูกจับมาทำเป็นเกมสไตล์เรียงเพชรสุดน่ารักที่แฟนๆ จะต้องชอบแน่นอน

โดยเกมที่จับเหล่าตัวละครมาทำเป็นเกมนั้นมีชื่อว่า LINE: Pixar Tower ซึ่งเป็นเกมแนว Puzzle ที่จะให้ผู้เล่นลากนิ้วเชื่อมบล็อคง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมาพร้อมกับความน่ารักและลูกเล่นนิดหน่อยเพื่อให้ตัวเกมมีความท้าทาย โดยตัวนี้เกมดังกล่าวเปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย ขอให้คำนิยามเกมนี้ว่า ผู้ใหญ่เล่นได้เด็กเล่นสนุก

pixar_(2)

เกม  LINE: Pixar Tower เปิดให้บริการโดย Line Games ซึ่งอย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกมจะรวบรวมเหล่าตัวละครของ Pixar ไว้ในเกมนี้เป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้มีในลักษณะเดิมที่เคยเห็นในภาพยนตร์หลอกนะแต่จะมีการดัดแปลงออกแบบใหม่ให้น่ารักน่าชังกว่าเดิม แต่ก็ยังคงลักษณะเด่นของ Character ตัวละครนั้นไว้อยู่เอาง่ายๆ เห็นแวบเดียวก็รู้อยู่ว่าว่ามาจากการ์ตูนเรื่องอะไร ทำให้งานภาพทั้งหมดของเกมนี้จะออกมาในลักษณะดังกล่าวก็น่ารักดีนะ

pixar_(7)

ซึ่ง Key หลักในการเล่นเกม LINE: Pixar Tower ก็คือการที่ผู้เล่นจะต้องทำการตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างร้านค้าในรูปแบบต่างๆ โดยที่ผ่าน 1 ด้านก็จะมีอุปกรณ์ปลดล็อกไปเรื่อยๆ เมื่อปลดล็อกครบหนึ่งชั้นก็จะไปปลดชั้นต่อไปเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตาม Concept ของเกม Tower นั่นเอง โดยที่เราสามารถหาตัวละครมาเป็นพนักงานในร้านเพื่อให้เรามีโอกาสได้รับเงินในเกมเพิ่มขึ้นอีกด้วย

pixar_(6)

ต้องบอกก่อนว่าระบบ Gameplay ของเกม LINE: Pixar Tower ก็จะเป็นการลากนิ้วเชื่อมบล็อคต่อกัน โดยจะมีหลากหลายลักษณะ ซึ่งจะมีลูกค้ามาเรียกร้องอยู่ว่าต้องการอะไรบ้าง เมื่อเราทำตามเงื่อนไขที่กำหนดสำเร็จก็จะผ่านด่านนั้นๆ ไป โดยในแต่ละด่านก็จะมีกำหนด Move อยู่ว่าสามารถขยับ บล็อค เหล่านี้ได้กี่ครั้งต่อหนึ่งเกม ถ้าเกินจำนวนที่กำหนดแล้วยังไม่ผ่านก็จะต้องเริ่มเล่นใหม่ ซึ่งหลังๆ ก็จะมีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการท้าทายผู้เล่นไม่ให้มันง่ายเกินไปจนน่าเบื่อ ถึงขนาดต้องมีไอเทมตัวช่วยเลย

pixar_(5)

สุดท้ายตัวเกม LINE: Pixar Tower ได้รวบรวมตัวการ์ตูนจาก Pixar ไว้มากมายดังนั้นตัวละครเหล่านั้นก็จะต้องหาได้จากระบบ Gacha แน่นอนอยู่แล้วโดยจะแบ่งออกเป็นระดับที่ต่างกัน แล้วความสามารถและประสิทธิภาพก็จะแตกต่างกันเช่นกัน ซึ่งจะมีบอกไว้อยู่ว่าแต่ละตัวมี Effect อะไรเพิ่มเติมบ้าง โดยสูงสุดจะมีทั้งหมด 4 ความสามารถ

Review Score 7/10 

LINE: Pixar Tower เป็นเกมแนว Trace-and-connect puzzle game ที่เล่นง่ายสนุกเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตัวเกมไม่ซับซ้อน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ได้เลย เล่นข้ามเวลาก็ดี ไว้ฝึกทักษะให้กับเหล่าเด็กๆ ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook