สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Group Stage

สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Group Stage

สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Group Stage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดกันไปได้ไม่นานสำหรับการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่จากเกม Rainbow Six Siege อย่างการแข่งขัน Six Invitational 2020 อีกการแข่งขันที่เรียกได้ว่าคือ Worlds Tour ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยการแข่งขันที่พึ่งจบไปนั้นเป็นในส่วนของรอบ Group Stage ซึ่งจะแบ่งเป็นกลุ่ม A,B,C,D โดยจะมีทีมต่างๆที่ผ่านการคัดเลือกมาจากโซนยุโรป อเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิค รวมทั้งสิ้น 16 ทีม โดยจะมีเพียงแค่ 8 ทีมที่ดีที่สุดเท่านั้นที่จะผ่านไปในรอบ Playoffs การแข่งขันในรอบ Group stage นั้นจะใช้ระบบ Double-Elimination bracket แบบ Best of 3 ต้องเกริ่นก่อนเลยว่าแต่กลุ่มนั้นไม่ว่าจะเป็น A,B,C หรือ D ความเข้มข้นในปีนี้ผู้เขียนสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่าใครทายถูกทุกคู่คือเรื่องที่เป็นไปได้ไม่ได้ โดยแต่ละกลุ่มจะเป็นทีมไหนที่ได้เข้ารอบ จะเป็นทีมที่พวกคุณชื่นชอบหรือไม่ ? ไปดูกัน



กลุ่ม A Dark Zero Esports,Fnatic,Team Empire,FaZe Clan
แค่กลุ่มแรกก็ตึงแล้วเพราะประกอบไปด้วยทีมชั้นนำจากยุโรปอย่าง Empire แชมป์โลกปีก่อน กับ DZ ที่เป็นตัวระดับท็อปของอเมริกาเหนือ ตามด้วย FaZe ที่ผลงานในละตินจัดว่าเด็ดไม่แพ้ใครที่ไหน แต่ม้ามืดอย่าง Fnatic เองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน สองทีมแรกที่ได้เข้ารอบไปในกลุ่มนี้ก็คือ Dark Zero และ Fnatic ซึ่งตัว DZ เองก็ไม่ผิดตามที่วิเคราะห์แต่ Fnatic นี้คือสิ่งที่ทั่งโลกต่างให้ความสนใจ เพราะพวกเขาสามารถล้มแชมป์เก่าได้ในสายล่างและส่ง Empire กลับบ้านไป



กลุ่ม B Spacestation Gaming,Team SoloMid,Natus Vincere,Rogue
ตัดมาที่กลุ่ม B อีกกลุ่มที่มันส์มากในการแข่งขันปีนี้ ทีมที่ต้องให้ความสนใจเลยก็คือ TSM ที่นำโดย Beaulo หนุ่มน้อยวัยใสที่โด่งดังในการทำไฮไลท์ที่ผันตัวมาเป็นนักแข่งมืออาชีพ ตัวเขาได้โชว์ฟอร์มเข้มพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันระดับ Major ครั้งแรกได้อย่างหน้าประทับใจ สามารถเอาชนะได้ทั้ง Rogue,SSG และส่ง Navi กลับบ้านไปได้แบบสบายๆ โดยกลุ่มนี้ทีมที่ได้เข้ารอบไปก็เป็นในส่วนของ SSG และ TSM ที่เป็นทีมสัญชาติอเมริกาทั้งคู่ ส่วนตัวแทนจากยุโรปก็ต้องแตกพ่ายกันไปทั้งสองทีม เรียกได้ว่าเกินคาดเล็กน้อย



กลุ่ม C Ninjas in Pyjamas,MIBR,Team Liquid,Giants Gaming
กลุ่มนี้คือกลุ่มของทีมจากโซนละตินที่เหลือทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ไม่เข้าใจว่าทำไมพระเจ้าถึงส่งพวกเขามาอยู่ด้วยกันในกลุ่มนี้ และยังมีทีมจากโซนเพื่อนบ้านอย่าง Giants Gaming อีกด้วยในการแข่งขันนี้ หลายคนนั้นอาจจะมองว่าเป็น Nip และ Liquid ที่เข้ารอบใช่ไหมครับ ? แต่เหมือนจะผิดคาดเล็กน้อยเพราะเป็น Nip และ MIBR ที่ฟอร์มดีกว่าทั้งสองทีมสามารถเอาชนะมาได้ แต่ต้องเสริมเลยว่าฟอร์มของ MIBR ในการแข่งขันปีนี้ถือว่าน่ากลัวมากครับ



กลุ่ม D G2 Esports,BDS Esports,Team Reciprocity,Wildcard Gaming
อีกกลุ่มที่ผู้เขียนชื่นชอบเป็นพิเศษเพราะมีทีมอย่าง G2 และ BDS ที่เรียกได้ว่าเป็นนารูโตะและซาซึเกะของวงการ R6S เลยก็ว่าได้ โดยทั้งสองทีมต่างมีผู้เล่นชื่อดังอย่าง Pengu ที่ต้องเจอ Shaiiko ที่เคยผลัดกันแพ้ชนะมาก่อนในทัวร์ก่อนหน้านี้
และยังต้องเจอกับทีมอเมริกาอย่าง Rec และตัวแทนจากเอเชียแปซิฟิคอย่าง WC ทำให้กลุ่มนี้อาจจะไม่ได้ลุ้นมากสักเท่าไร สุดท้ายผลก็ลงเอยด้วยการที่ทั้งสองทีมจากยุโรปกอดคอกันเข้ารอบต่อไปนั้นเอง ส่วนตัวผู้เขียนเองก็แอบเสียดาย REC เพราะนี้ทางอเมริกาก็ทำผลงานไว้ดีเลย



รับชมการเเข่งขันย้อนหลังได้ที่ ESL Rainbow Six esports 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook