ลุ้นทุกแมทช์กับการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Playoffs 8 ทีมสุดท้าย

ลุ้นทุกแมทช์กับการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Playoffs 8 ทีมสุดท้าย

ลุ้นทุกแมทช์กับการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในรอบ Playoffs 8 ทีมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะได้ลุ้นกันตัวโก่งกับการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกม Rainbow Six Siege กับรายการ Six Invitational 2020 ที่ปีนี้มีเงินรางวัลสูงถึง $ 3,000,000 USD เป็นเงินไทยก็ประมาณ 93,570,000.00 บาท หลังจากที่จบการแข่งขันในรอบ Group  stage กันไปแล้วก็ต้องมีทีมตกรอบเสียน้ำตากันไปบ้างส่วนเพื่อที่จะได้ 8 ทีมที่ดีที่สุดมาในรอบนี้ การแข่งขันในรอบ Playoffs นี้จะยังคงใช้รูปแบบกติกา Double-Elimination bracket best of 3 อีกเช่นเคย

ซึ่งการแข่งขันในรอบ Playoffs จะเริ่มขึ้นในค่ำคืนนี้ ช่วงเวลา 22.00 น. เวลาไทย ใครที่สายนอนดึกก็หาอะไรมาท่านเล่นระหว่างดูได้ โดยตัวผู้เขียนอยากจะบอกแฟนๆเกม R6S ทุกคนเลยว่าแต่ละแมทช์ไม่ควรพลาดจริงๆ เพราะแต่ละทีมนั้นต้องปล่อยของพอสมควรเพื่อให้ตัวเองได้เล่นในสายบนเพราะถ้าเป็นแชมป์สายบนทีมนั้นก็จะได้แต้มต่อด้วยในรอบชิงชนะเลิศ การที่จะคาดเดาว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์ค่อนข้างยากเลยครับ เพราะหลายทีมก็ขาลงบ้างฟอร์มไม่คงที่บ้างในขณะที่บ้างทีมฟอร์มการเล่นฮึดสู้ไม่ยอมแพ้ทีมไหนๆเลย โดยเนื้อหาข้างล่างจะเป็นการวิเคราะห์ทายผลจากตัวผู้เขียน ความคิดจะตรงกับเพื่อนๆหรือไม่ ? ลองไปดูกันเลยดีกว่าครับ




Ninjas in Pyjamas vs Team SoloMid (TSM WIN)
คู่นี้ต้องบอกกันตรงๆว่าใจผู้เขียนยังไงก็ TSM เพราะฟอร์มการเล่นของพวกเขาตอนนี้เรียกได้ว่าใครก็ได้เจอได้หมด
ด้วยความโหดในการเล่น Best of 3 ทำให้โอกาสชนะนั้นมีมากกว่า NIP อย่างเห็นได้ชัด ต่อให้พลาดสักหนึ่งแมทช์แต่ก็สามารถแก้ตัวได้นั้นเอง เรื่องสกิลเพลย์ของ TSM ถ้าลั่นก็หยุดได้ยากเพราะเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นดุดัน ยิงคมต่างจาก NIP ที่มีตัวยิงเดือดไม่กี่คน ตัวแผนเองก็ไม่ได้ชัดเจนมากขนาดนั้นเป็นทีมที่เดียวดีเดียวร้าย ทำให้ภาษีเป็นของ TSM

G2 Esports vs Fnatic (FNC WIN)
หลังจากที่ส่งทีมรัสเซียอย่าง Empire กลับบ้านไปแบบช็อคโลกเส้นทางของ Fnatic ก็ไม่ง่ายอีกแล้วเพราะพวกเขาต้องเจอกับทีมอย่าง G2 Esports อีกทีมที่ถูกยกให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกของ R6S ที่แม้จะเปลื่ยนตัวผู้เล่นอย่าง SirBoss มาและอาจจะทำให้ผลงานทีมยังไม่คงเส้นคงวา เพราะก่อนนี้ทางทีมก็ได้เอา CRYN มาลองงานแต่สุดท้ายก็ไม่ไหว เหตุผลที่ต้องให้ FNC ชนะหลักๆคือเรื่องของกำลังใจพวกเขา ที่มั่นใจขึ้นอย่างแน่นอนหลังจากที่ชนะแชมป์เก่าอย่าง Empire ได้บวกกับเหตุผลอีกข้อก็คือ G2 ตอนนี้ฟอร์ม 50/50 ค่อนข้างไม่คงเส้นคงวาตามมาตรฐาน แต่ก็ต้องรอดูเพราะ G2 นั้นเป็นทีมที่มีความเป็นมืออาชีพ การปรับตัวในการแข่งขันน่าจะทำให้พวกเขากลับมาได้

Spacestation Gaming vs  MIBR (MIBR WIN)
SSG หลายคนรู้จักกันในนามทีมชั้นนำของอเมริกาในตอนนี้ ปฎิเสธไม่ได้เลยพวกเขาคือที่ 1 ของโซนการมาเจอกับ MIBR ทีมจากโซนละตินหลายคนก็มั่นใจเลยว่า SSG ยังไงก็กินขาด แต่ผู้เขียนมีความเห็นที่ต่างออกไปครับ ถึงแม้โซนละตินหลายคนจะมองว่าอ่อนแอ กว่าโซนอเมริกาแต่เชื่อไหมครับว่าหลังจากที่ได้รับชมหลายๆแมทช์ของ MIBR ทีมพวกเขาอาจจะสามารถชนะ SSG ได้ เพราะเป็นทีมที่สกิลเพลย์แน่นทุกคน เรื่องแผนก็ไม่เลวเลยทีเดียว แต่จุดขายอย่างการยิงนี้
น่าจะทำให้คู่นี้สนุกมากเลยล่ะครับเพราะทาง SSG เองก็มี Rampy ที่ฟอร์มแบกในรอบ Group Stage แต่ก็อย่าประมาทฟอร์มของ CYBER และ Bullet1 ของ MIBR เพราะพวกเขาไม่ต้องกดดันอะไรทั้งนั้นในการแข่งขันรอบนี้

DarkZero Esports vs BDS Esport (BDS Win)
คู่นี้ไม่อยากแสดงความเห็นอะไรมากมายเพราะผู้เขียนเชื่อในพลังของ BDS Esports พวกเขาคือตัวแทนความหวังของยุโรปอีกทีม แต่ DarkZero เองก็มีทีมที่ฟอร์มมาตรฐาน เน้นการเล่นแบบแผนที่ชัดเจน สไตล์ของพวกเขาทำให้การเจอกับ BDS ที่รูปแบบการเล่นคือทีมเวิร์คและสกิลยิงส่วนตัวที่โดดเด่น ทำให้น่าคิดพอสมควรว่าสไตล์แบบนี้จะสามารถพังแผนของ DZ ได้หรือไม่ เพราะ BDS มักจะมีช็อตเกินคาดเสมอ 1v4 ก็ซัดมาแล้ว 2v5 ก็จัดมาหมด แต่ถ้าใจคิดว่า BDS ชนะผู้เขียนก็คิดว่าไม่ใช่การชนะที่ง่ายแน่นอนใน Best of 3 น่าจะมีโอกาสจบ 7-5,8-7 แน่นอน



รับชมการแข่งขันได้ที่ www.twitch.tv/rainbow6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook