TSM ฟอร์มแบบนี้ใครก็ได้ ! สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 รอบ Playoffs

TSM ฟอร์มแบบนี้ใครก็ได้ ! สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 รอบ Playoffs

TSM ฟอร์มแบบนี้ใครก็ได้ ! สรุปผลการแข่งขัน Six Invitational 2020 รอบ Playoffs
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปอีกรอบแล้วครับสำหรับการแข่งขัน Six Invitational 2020 ในค่ำคืนที่ผ่านมา การแข่งขันระดับโลกในปีนี้ทำให้ผู้เขียนคาดไม่ถึงหลายๆเรื่องเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปลื่ยนแปลงของตัวเกมที่ทำให้การเล่นของทีมบ้างทีมเปลื่ยนไป

อย่างที่รู้กันครับว่าในอัปเดตล่าสุดนี้ปืนจะยกช้าขึ้นพอสมควร ทำให้ผู้เล่นระดับโปรเริ่มมาหยิบปืนที่ยกปืนไวขึ้น แต่ที่น่าสนใจและไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ ก็คงเป็นความเข้มของตัวแทนโซน APAC อย่างทีม Fnatic พวกเขาทำได้ดีมากในการแข่งขันปีนี้ สามารถล้มแชมป์โลกปี 2019 และ 2018 ไปได้แบบที่ใครๆก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ Empire และ G2 สองทีมที่ดีที่สุดในโลกต้องพ่ายแพ้ไม่สามารถไปต่อได้ ด้วยฝืมือของทีมจาก APAC อย่าง Fnatic เรียกได้ว่ากระแสบน Twitter ของเหล่าผู้เล่น Rainbow Six Siege คือตะลึงกันทั่วหน้า

ในขณะเดียวกันนั้นผู้เขียนเองก็คิดว่าปีนี้เป็นปีของทีมจากโซนอเมริกา ด้วยมาตรฐานการเล่น ความคงเส้นคงวาต่างจากทีมยุโรปที่สามดีสี่วันไข้ แต่ทางฝั่งโซนละตินอเมริกาเองก็ไม่ธรรมดาปีนี้ทีมอย่าง Ninjas in Pyjamas เองก็ทำผลงานได้ดีการเจอ Team Solo Mid ในสายบนทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดตัวเองมากมาย ถึงแม้จะพ่ายแพ้เขาก็นำสิ่งที่พลาดมาพัฒนาและสามารถเอาชนะ G2 Esports ในรอบสายล่างไปได้ แต่การจะเจอกับในรอบต่อ DarkZero Esports เองก็ไม่ใช่งานที่ง่ายเลยครับ

กลับมาที่ทางฝั่งของอเมริกาTeam SoloMid ตอนนี้เจอทีมไหนก็ไหว พวกเขาฟอร์มดีมาตลอดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเก็บคะแนน แม้แต่ Fnatic ที่ว่าฟอร์มแรงก็ยังต้านความเก่งของพวกเขาไม่ไหว TSM นั้นจะต้องไปรีแมทช์กับ Spacestation อีกครั้ง ความสนใจก็คือพวกเขาจะสามารถย้ำแค้น SSG ที่เปรียบเหมือนเบอร์ 1 ของอเมริกาได้หรือไม่ถ้าพวกเขายังทำได้ ผู้เขียนว่าแชมป์ในปีนี้ก็คงต้องให้ TSM แล้วล่ะครับ หลังจากที่ร่ายยาวมาแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าในคืนที่ผ่านมาผลการแข่งขันเป็นอย่างไรบ้าง



สายบน

  • Team Solo Mid vs Fnatic (TSMwin 2-0)
  • Spacestation Gaming vs DarkZero Esports (SSGwin 2-0)

สายล่าง

  • Ninjas in Pyjamas vs G2 Esports (NIPwin 2-0)
  • MIBR vs BDS Esports (BDSwin 2-0)



แน่นอนครับว่าการแข่งขัน Six  Invitational 2020 ยังไม่จบเพียงแค่นี้พวกคุณยังคงต้องลุ้นกันต่อว่าทีมที่ชื่นชอบสามารถคว้าแชมป์ครั้งใหญ่ได้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็มาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ใครกันที่จะเป็นแชมป์สายบนและได้ไปรอในรอบ Final ระหว่างทีม TSM หรือแม้แต่ SSG ที่สำคัญนอกจากการแข่งขันแล้วยังมีในส่วนของเนื้อหาตัวละครใหม่และแผนการอัปเตดในปีนี้ที่จะถูกเปิดเผยออกมาด้วยนั้นเอง

ซึ่งบอกเลยว่าแฟนเกมไม่ควรพลาดครับกับรายละเอียดอัปเดต Operation Void Edge ที่ในปีนี้จะมีการปล่อยตัวละครมาเพียงแค่ 6 ตัวเท่านั้นซึ่งทางผู้พัฒนาได้ให้เห็นเหตุผลว่าจะลดจำนวนตัว Operator ที่อัปเดตลงแต่จะไปเพิ่มในส่วนของเนื้อหาใหม่ๆเช่นด่านใหม่ ลูกเล่นใหม่ๆภายในเกม

ต้องแอบระบายสักนิดนึงว่าผู้เขียนยังไม่ค่อยถูกใจอัปเดตใหม่ที่ผ่านมาสักเท่าไร เพราะการยกปืนช้าทำให้เล่นลำบากพอสมควร แต่ก็พยามปรับสไตล์การเล่นให้เหมาะสมกับแพทช์มากขึ้น เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกัน แต่จะปรับตัวกันได้อย่างแน่นอน สุดท้ายก็หวังว่าเพื่อนๆจะสนุกกับเกม Rainbow Six Sige และการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2020 นะครับ

รับชมการเเข่งขันย้อนหลังได้ที่ ESL Rainbow Six

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook