5 สิ่งที่ควรคิดถึงในการสร้างทีมแข่งขัน eSports

5 สิ่งที่ควรคิดถึงในการสร้างทีมแข่งขัน eSports

5 สิ่งที่ควรคิดถึงในการสร้างทีมแข่งขัน eSports
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเกมตอนนี้หลายๆ อย่างก็เริ่มพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะการแข่งขันที่เปลี่ยนจากคำว่าเกมกลายเป็นกีฬาการแข่งขัน eSports ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าเฉพาะในต่างประเทศอย่างเดียวอีกต่อไปในประเทศไทยก็ด้วยเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สิ่งที่ต้องมีในทีม eSports สำหรับใครที่กำลังคิดที่จะแข่งขันสร้างทีมของตนเองบอกเลยว่าต้องคำนึงถึง 5 ข้อนี้

ฝีมือส่วนบุคคล

esports_(6)

บอกเลยว่าข้อแรกเป็นสิ่งที่ยังไงก็ต้องมีต่อให้ทีมดีทีมแน่นขนาดไหนแต่ Skills Play ของผู้เล่นแต่ละคนไม่ก็จะทำการเล่นนั้นไม่หลื่นไหล ดังนั้นอย่ามองให้โลกสวยทีมจะดีได้ หนึ่งในปัจจัยหลักก็คือคนในทีมต้องมีฝีมือระดับหนึ่งไม่จำเป็นต้องเก่งมากเวอร์วังเทพจุติขนาดนั้นแต่ต้องมีทักษะที่สามารถเกื้อหนุนทีมได้นั่นเอง

แผนการเล่น

esports_(4)

เมื่อมีบุคคลครบเรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะเป็นทีม 5 ทีม 4 ทีม 3 แบบไหนก็ได้ลำดับต่อมาที่ต้องเตรียมการก็คือการวางแผนการเล่น การเล่นในรูปแบบทีมกับการเล่นปกติบอกตรงนี้เลยว่ามันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะแต่ละคนที่ลงแข่งก็มีทักษะฝีมือพอกับเราหรือไม่ก็เก่งกว่าดังนั้นการเตรียมความพร้อมเรื่องแผนจะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้นกว่าการเล่นขอแค่ผ่านๆ ไปเท่านั้น

ศึกษาทำการบ้าน

esports_(1)

การทำการบ้านหรือศึกษาศัตรู ดู Replay ต่างๆ เป็นสิ่งที่ไม่ใช่ทำเฉพาะคนเดียวในทีม แต่จะต้องให้ทั้งทีมร่วมมือกันดู แล้ววิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนทั้งของทีมเราเองและของศัตรูที่จะเจอ หรือไปรับชมการแข่งขันของทีมเก่งๆ เพื่อนำแผนการเล่นบางอย่างที่เหมาะกับทีมตนเองมาปรับใช้ ก็จะช่วยเพิ่มความแน่นความโหดของทีมให้มีลูกเล่นที่หลากหลายไม่จำเจ

ผู้เล่นไปในทิศทางเดียวกัน

esports_(5)

ถ้าทุกอย่างพร้อมหมดแล้วแผนมี ตัวผู้เล่นครบ แต่ในทีมไม่มีมุมมองแบบเดียวกันยกตัวอย่างเช่นการออกคำสั่งของหัวหน้าทีมในการทำอะไรบ้างอย่างแต่ไม่ต้องกับสมาชิกบางคนภายในทีมก็อาจจะเกิดปัญหาได้ ดังนั้นการที่ขึ้นชื่อว่าทีมเดียวกันแล้วการเชื่อใจและตัดสินใจให้ใครเป็นคนสั่งการนั้นก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของเขาถึงแม้ว่าบางครั้งจะไม่ตรงกับใจเราก็ตาม แล้วเมื่อผลที่ออกไม่ดีแล้วเราค่อยมาปรับจูนกันอีกทีตอนจบก็เกมไม่สายเกินไป

ไม่ตอกย้ำความผิดพลาดของเพื่อนร่วมทีม

esports_(3)

สำหรับใครที่กำลังเริ่มฟอร์มทีมใหม่ปัญหาหลักๆ ที่จะทำให้ทีมแตกก็คือการทะเลาะกันของเพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นปัญหาที่แต่ละทีมต้องมีวิธีการจัดการ อารมณ์ภายในเกมย่อมมีอยู่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เราจะไม่ตอกย้ำความผิดพลาดซ้ำๆ เพื่อให้เกิดบรรยากาศภายในทีมที่ไม่ดี อารมณ์แบบอันไหนพลาดในเกมก็ปล่อยไปก่อนบอกเอาใหม่ แล้วจบเกมค่อยมาพูดคุยกันอีกทีว่าอะไรตรงไหนพลาดยังไงเป็นทางออกทีดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook