5 อันดับเกมที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในแพลตฟอร์ม Steam ล่าสุด

5 อันดับเกมที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในแพลตฟอร์ม Steam ล่าสุด

5 อันดับเกมที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในแพลตฟอร์ม Steam ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพลตฟอร์ม Steam ถ้าเป็นเกมเมอร์ที่เล่นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แล้วละก็ 99.99% จะต้องรู้จักโปรแกรมนี้อย่างแน่นอนซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมแบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยมและเป็นอันดับหนึ่งของโลกตอนนี้ด้วยยอดผู้ใช้งานหลายสิบล้านคนทั่วโลกดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมนับหมื่นที่อยู่ใน Steam 5 อันดับแรกของปี 2020 ในช่วงนี้เกมอะไรได้รับความนิยมมากที่สุด ณ ตอนนี้

1.Counter-Strike: Global Offensive

steam_(2)

ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมแนว FPS ชื่อดังก้องโลกมีจำนวนนักกีฬามากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของเกมออนไลน์ทั่วโลกอย่าง Counter-Strike: Global Offensive หรือ CSGO ที่หลายๆ คนรู้จักปกติแล้วจำนวนผู้เล่นของเกมยิง FPS เกมนี้ก็เยอะอยู่แล้วแต่ในช่วงท้ายปี 2019 และต้นปี 2020 นี้ตัวเกมกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจนทำให้ยอดผู้เล่นพุ่งขึ้นเป็นอันดับหนึ่งด้วยยอดเฉลี่ยออนไลน์พร้อมกันที่ 600,000 คนเลยทีเดียวตอกย้ำว่ากระแสเกมแนว FPS กำลังกลับมาอีกครั้ง

2. PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS

steam_(4)

อีกหนึ่งเกมที่ขยับอันดับหนึ่งมาอย่างต่อเนื่องแล้วไม่เคยตกจาก Top 3 ไปเลยก็คือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS ต้นฉบับเกมแนว Battle Royale ขวัญใจเกมเมอร์เอเซียที่ตอนนี้ขึ้นเป็นอันดับที่สองด้วยยอดออนไลน์เเฉลี่ย 500,000 คนถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาและเกมนี้กระแสในบ้านเราก็ฮิตฮอตสุดๆ ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยเล่นเกม PUBG แล้วละก็บอกเลยว่าคุณกำลังพลาดเกมยิงที่สนุกอีกหนึ่งเกมทันที

3. Dota2

steam_(3)

มาถึงราชาที่ตกจากบัลลังก์ของ Steam ก็คือ Dota2 เกมแนว MOBA ที่สร้างเงินมหาศาลให้กับ Valve มาแล้วไม่รู้เท่าไหร่แต่ในช่วงนี้รู้สึกเหมือนกำลังจะตกอับด้วยยอดผู้เล่นลดลงเรื่อยๆ ด้วยแพทช์อัปเดตเข้ามาไม่ค่อยถูกใจแฟนเกมเท่าไหร่ รวมไปถึง MOD เกมอย่าง Auto Chess ก็แยกตัวออกไปทำ Spin Off หมดแล้วเพราะตอนที่ Dota2 มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดก็มาจากตัว MOD นี้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยก็คืออยู่ที่ 450,000 คนอยู่ดีก็ยังคงเป็นตัวเลขของเกมคุณภาพอันดับต้นๆ ของโลก

4. Grand Theft Auto V

 steam_(5)

ใครจะคิดว่าเกมอย่าง Grand Theft Auto V ทั้งๆ ที่เปิดตัวมาแล้วกว่า 5 ปีตั้งแต่ 14 เมษายน 2015 ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันกับเกมสวมบทบาทกับเรื่องราวสีเทาที่แฟนๆ หลายคนหลงรัก แต่ส่วนตัวมองว่าที่กระแส GTA V กลับมาอีกครั้งก็คือการเเล่นตามสไตล์ Real Life ทั้งเกมเมอร์ไทยและต่างชาติชื่นชอบกับเกมสวมบทบาทสมจริงนั่นเองแล้ว ราคาของเกมในตอนนี้ก็ไม่แพงเหมือนกับตอนมาแรกๆ และบางครั้งก็มีการลดราคาเป็นประจำอีก แล้วตอนนี้มียอดผู้เล่นอยู่ที่ 150,000 คน

5. Monster Hunter World

steam_(1)

น้องใหม่ล่าสุดที่พึ่งมาติดอันดับ Top 5 เกมจากค่าย Capcom ที่กลับมาได้อีกครั้งหลังจากเปิดตัว Expansion ใหม่ Iceborne ก็คือเกม Monster Hunter World ซีรีส์เกมล่าแย้ระดับตำนานกับเรื่องราวการผจญภัยในดินแดนย้อนยุคที่ต้องพบเจอกับเหล่ามอนสเตอร์มากมายหลายประเภท โดยที่ชาว PC พึ่งได้สัมผัสแพทช์ใหม่นี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้เอง แล้วนี้ก็กำลังก้าวเข้าเดือนที่ 3 ของการเปิดตัวส่วนเสริมใหม่ ทำให้ตอนนี้เกม เฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 คนต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook