จะรอดไหม! โอลิมปิกเกมส์ 2020 อาจยกเลิก แม้ญี่ปุ่นมั่นใจรับมือไหว

จะรอดไหม! โอลิมปิกเกมส์ 2020 อาจยกเลิก แม้ญี่ปุ่นมั่นใจรับมือไหว

จะรอดไหม! โอลิมปิกเกมส์ 2020 อาจยกเลิก แม้ญี่ปุ่นมั่นใจรับมือไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศญี่ปุ่นกำลังวิกฤติเพราะพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าจำนวนมากถึงประมาณ 621 คน ซึ่งนับได้ว่ามากที่สุดเป็นรองเพียงจีนเท่านั้นแล้ว จากผู้โดยสารบนเรือไดมอนด์ ปรินเซส ทั้งหมด 3,700 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกสองราย ในขณะเดียวกันก็มีการปล่อยตัวผู้โดยสารจำนวน 500 คน ให้สามารถขึ้นฝั่งได้แล้ว ซึ่งก็หวั่นว่าอาจมีการแพร่ระบาดเชื้อจากผู้โดยสารกลุ่มนี้อีกก็เป็นได้

ถึงแม้ว่าการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 กว่าจะเริ่มก็อีกนานในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 (อีกราวๆ 6 เดือน) ทำให้ญี่ปุ่นมั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อได้ และยืนยันว่าจะไม่ยกเลิก โอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่างแน่นอน พร้อมตั้งคำขวัญว่า United by Emotion ที่อารมณ์จะร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่ว่าก็ไม่มีอะไรเป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่า เมื่อถึงเวลาจัดการแข่งขันจริง ญี่ปุ่นจะสามารถยับยั้งการระบาดของเชื้อได้ตามที่มั่นใจหรือไม่ เพราะถึงแม้ทางญี่ปุ่นจะมั่นใจ แต่ทางประเทศอื่นๆที่เข้าร่วมก็อาจจะไม่มั่นใจตาม และอาจถอนตัวออกจากแข่งขันได้ โดยเฉพาะทัพนักกีฬาจากยุโรปและอเมริกา

โอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็มีความสำคัญกับวงการเกมมากเช่นกัน เพราะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองในกีฬา Esports ซึ่งหลังจากที่มีเจรจาอยู่นานในที่สุดทางคณะกรรมการโอลิมปิกก็ยอมให้มีการแข่ง Esports โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามใช้เกมที่มีความรุนแรง และสุดท้ายก็เลือกมาได้สองเกมคือ

  • Rocket League เกมแนวฟุตบอลที่ใช้การขับรถในการเล่น
  • Street Fighter V เกมศิลปะการต่อสู้ ที่ทางเจ้าภาพญี่ปุ่นเขามั่นใจ

ในฐานะเกมเมอร์ทุกคน เชื่อว่าย่อมไม่มีใครอยากให้ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ยกเลิก เพราะอยากเล่นการแข่ง Esports ในโอลิมปิก ที่ทำได้ตอนนี้ก็คือส่งกำลังใจให้ทางญี่ปุ่นสามารถยับยั้งวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook