เผลอเอง! Microsoft หลุดข้อมูลฟีเจอร์เด็ด Xbox Series X เกมเมอร์สายเสียงยิ้มแน่

เผลอเอง! Microsoft หลุดข้อมูลฟีเจอร์เด็ด Xbox Series X เกมเมอร์สายเสียงยิ้มแน่

เผลอเอง! Microsoft หลุดข้อมูลฟีเจอร์เด็ด Xbox Series X เกมเมอร์สายเสียงยิ้มแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงียบกันมาสักพัก หลักจากทั้ง Microsoft และ Sony ได้มีการเปิดตัว Xbox Series X และ PlayStation 5 ตามลำดับ แม้ว่าข้อมูลฉบับละเอียดของเครื่องคอนโซลชั้นนำของโลก ทั้ง 2 เจ้ายังจะไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่แฟนๆก็อดใจรอไม่ได้ พยายามขุดข้อมูลออกมาอยู่เสมอ

ล่าสุด Wccftech ได้สังเกตเห็นข้อมูลที่น่าสนใจที่ Microsoft ได้ให้ประกาศเกี่ยวกับงาน 2020 Game Developers Conference หรือการประชุมของนักพัฒนาเกมปี 2020 ที่จะจัดขึ้นในเมือง San Francisco สหรัฐอเมริกา ว่าจะมี "Building Audio Gateways Into Immersive Worlds With Spatial Sound" หรือ การพัฒนาระบบเสียงที่จะช่วยให้เราเข้าไปอยู่ในโลกของเกมได้ ฟังดูแล้วอาจจะดูไม่ว้าวเท่าไหร่ แต่ว่ามีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาดังนี้

"Learn from the audio designers of Borderlands 3 and Gears of War 5 around how a collaboration between Microsoft, Dolby, and our middleware partners kicked off a revolution with spatial sound that turns any pair of headphones into a multi-dimensional gateway to another world. Attendees will dive deep into the audio design pipeline (Project Acoustics) and the relationship to dedicated hardware-acceleration on newer generation Xbox consoles."

ความเด็ดอยู่ที่ตัวหนังสือสีแดง คือฟีเจอร์ใหม่ที่จะอยู่ใน Xbox รุ่นใหม่นี้ จะสามารถเปลี่ยนหูฟังธรรมดาๆ ให้กลายเป็นระบบเสียงขั้นเทพ ที่จะทำให้เราจม อิน หรือดิ่งเข้าไปในโลกใหม่ได้

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เป็นเพียงฟีเจอร์เด็ดอย่างเดียวของ Xbox ยังมีข้อมูลหลุดอื่นๆออกมาอีกว่า Hardware ของ Xbox Series X นั้นแรงเอาเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น AMD processor แบบเฉพาะ สามารถเล่นเกมได้ในระดับ 8K (4K ก็ชัดแล้วนะ จะชัดไปไหนอีก) ที่ 120 FPS หรือ 120 Frames per second เรียกได้ว่าทั้งชัดทั้งลื่นเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี SSD หรือ Solid-state Drive เจนเนอร์เรชั่นใหม่ ที่แถบจะตัดเวลาโหลดไปเลย

เชื่อว่าข่าวนี้ทำให้แฟนคอนโซลอย่าง PlayStation จากค่าย Sony นั้นก็หวั่นๆอยู่ไม่น้อย ยิ่งถ้าราคาถูกกว่ากันมากแล้ว ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่ ก็ขอให้อดใจรอประกาศอย่างเป็นทางการจากทั้ง Microsoft และ Sony ว่าเครื่องคอนโซลชั้นนำของแต่ละเจ้าจะเป็นอย่างไร ภายในปี 2020 นี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์หรือผู้ใช้ทั่วไปที่กำลังพิจารณาว่าจะซื้ออะไรดีระหว่าง PlayStation 5 หรือ Xbox Series X ก็ขอให้พิจารณาด้วยว่าความแรงของเครื่องก็ไม่ใช่คำตอบที่จะเอามาตัดสินใจเพียงอย่างเดียว ควรจะตัดสินใจในเรื่องของราคาด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเกมแบบ Exclusive ในแต่ละค่ายนั้นมีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร เพราะเราซื้อเครื่องคอนโซลมาเพื่อเล่นเกม ไม่ว่าเครื่องแรงขนาดไหน แต่ไม่มีเกมที่เราชอบให้เล่นก็ไม่คุ้มอยู่ดี

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ "PS5 หรือ Xbox Series X ดี? คำตอบไม่ได้อยู่ที่เครื่องแรงเพียงอย่างเดียว": https://www.sanook.com/game/1052665 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook