รีวิว Light of Thel เกมแนว MMORPG สไตล์ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก

รีวิว Light of Thel เกมแนว MMORPG สไตล์ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก

รีวิว Light of Thel เกมแนว MMORPG สไตล์ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยของเรายังไงเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมแนว MMORPG ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ของแฟนเกมที่อยากจะเล่น ดังนั้นเราจะเห็นผู้ให้บริการเกมหลายๆ เจ้างทั้งในประเทศไทยแล้วต่างประเทศมาเปิดให้บริการเกมเก็บเลเวลกันเยอะแล้วล่าสุดได้มีการเปิดให้ทดสอบช่วง Close Beta ของเกมมือถือภาพกราฟิกสุดน่ารักจากทางค่าย Yoozoo Games ในชื่อว่า Light of Thel 

โดยตัวเกม Light of Thel จะเป็นเกมแนว MMORPG นำเสนอรูปแบบ 3D ซึ่งตัวเกมกำลังเปิดให้ทดสอบ Close Beta อยู่อย่างที่กล่าวไปโดยจะสิ้นสุดลงในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2020 แล้วหลังจากนั้นก็จะเปิดให้บริการต่อ Open Beta ทันทีในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ทำให้ความสนุกต่อเนื่องไม่ขาดช่วงนานเกินไป ดังนั้น Sanook Game ก็ไม่พลาดที่จะพาไปชมรีวิวเกม Light of Thel กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับเกมใหม่เกมนี้ของค่าย Yoozoo Games ที่มาเปิดให้บริการในสโตร์ประเทศไทย

ในช่วง Close Beta นี้ทางเกม Light of Thel จะมีให้เลือกเล่นตัวละครทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกันซึ่งจะสามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดตัวละครได้นิดหน่อยซึ่งบางอาชีพจะสามารถเลือกเพศได้และบางอาชีพตอนนี้ยังเลือกเพศไม่ได้ ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไปเชื่อว่าเกมเมอร์น่จะพอเดาได้ว่าแต่ละอาชีพมีความสามารถอะไรบ้าง

lot_(22)

งานภาพกราฟิกของเกม Light of Thel ทางผู้พัฒนาได้นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนสุดน่ารักทั้งรายละเอียดของฉากและบรรยากาศต่างๆ ก็จะทำออกมาในธีมเดียวกันทั้งหมด ลายเส้นก็ดูน่ารักดี สีสีนสดใสดูและสบายตา ซึ่งตัวบรรยากาศจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามสถานที่ เมื่อเทียบดูฉากกับตัวละครทั้งสองอย่างนี้ตัดกันได้ ฉากไม่เด่นเกินหน้าตัวละครหลัก

lot_(17)

ระบบ Gameplay ภายในเกม Light of Thel ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมสมัยใหม่ที่ผู้เล่นไม่ได้เพียงแค่โจมตีบอสธรรมดาแต่จะมีแม็กคานิกให้หลบซึ่งบางครั้งมอนสเตอร์ระดับบอสจะปล่อยทักษะออกมา ซึ่งถ้าไม่หลบก็จะสร้างดาเมจที่รุนแรงให้กับผู้เล่นดังนั้นยืนตีเพลินๆ คงลำบาก แต่ในช่วงแรกๆ อาจจะไม่มีปัญหาแต่ Raid Boss โหดๆ จำเป็นต้องหลบ

lot_(32)

นอกจากการเล่นปกติของแนว MMORPG ที่ทำเควสตีมอนสเตอร์แล้วทาง Light of Thel จะมีการแทรก Content Mini Games ในรูปแบบต่างๆ ให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วย ไม่ใช่แค่เดินส่งเควสรับเควสเหมือนกับเกมอื่นๆ เพราะในบางเควสก็ต้องเล่น Mini Games เล็กๆ น้อยๆ ด้วยนั่นเอง

lot_(31)

lot_(27)

ระบบ Content ส่วนใหญ่ก็จะคล้ายกับเกมแนว MMORPG ทั่วไปๆ ที่เป็นพื้นฐานของเกมประเภทนี้อยู่แล้วแต่สำหรับเกม Light of Thel ได้เพิ่มอีกหนึ่งระบบน่าสนใจอย่าง "หินจิตดาว" ที่จะช่วยเพิ่มทักษะความสามารถของตัวละคร โดยจะแบ่งออกเป็น 3 แบบหลักๆ ได้แก่ จิตต่อสู้ องครักษ์ และพลังชีวิต หินเหล่านี้เราสามารถหาได้จากมอนสเตอร์สูง มาใส่ตามช่องอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ผู้เล่นแต่ละคนมีความแตกต่างในการสร้างรูปแบบของตนเองได้

lot_(25)

lot_(1)

เมื่อเป็นเกมแนวการ์ตูนแบบนี้สัตว์เลี้ยงสัตว์ขี่ต่างๆ ที่ภายในเกม Light of Thel จะเรียกว่าภูติก็ต้องน่ารักน่าหยิกเป็นเรื่องปกติ ซึ่งจะมีทั้งแบบหาได้จากเควสและสุ่มจากระบบ Gacha ด้วยก็มี โดยเฉพาะภูติประเภทสัตว์รบบอกเลยว่าสำคัญมากเพราะพวกเขาสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครและมีทักษะ Skills ในการช่วยต่อสู้ด้วย

Review Score 7/10

ตัวเกม Light of Thel ภาพรวมจะนำเสนอเกมแนว MMORPG สไตล์ภาพการ์ตูนน่ารักเข้าถึงง่ายมีระบบสำหรับเกมเก็บเลเวลครบเครื่อง ภาพรวมถือว่าโอเคแต่ติดปัญหาตรงที่การจัดหน้าต่าง UI ยังไม่ค่อยดีมีข้อความที่ไม่อยากเห็นขึ้นมาเรื่อยๆ และไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ซึ่งอยากให้มีการแก้ไขในส่วนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook