บินดูบ้านเพื่อนได้ไม่พอ! Microsoft Flight Simulator จะมีทุกสนามบินทั่วโลก

บินดูบ้านเพื่อนได้ไม่พอ! Microsoft Flight Simulator จะมีทุกสนามบินทั่วโลก

บินดูบ้านเพื่อนได้ไม่พอ! Microsoft Flight Simulator จะมีทุกสนามบินทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Microsoft Flight Simulator เป็นเกมจำลองการบินของ Microsoft ที่สร้างกระแสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยการประกาศว่าผู้เล่นจะสามารถบินไปได้ทุกที่ทั่วโลก เพราะตัวเกมได้ใช้เทคโนโลยีสามมิติผสมผสานกับ Microsoft Bing ที่ให้บริการด้านแผนที่โลก (อ่านเพิ่มเติมที่: เตรียมบินไปดูบ้านเพื่อน! Microsoft Flight Simulator ปล่อยตัวอย่าง Gameplay แรก)

และเมื่อเดือน มกราคม 2020 ที่ผ่านมา Microsoft ได้ปล่อยฟูจเทจสุดล้ำ โชว์ความสมจริงของแผนที่โลกให้เชยชมผ่านทางบัญชี Twitter ของ Nvidia

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศว่า จะมีสนามบินทุกสนามบินทั่วโลกในเกม (ALL airports on Earth) ตั้งแต่สนามบินตามชนบท ไปจนถึงสนามบินที่วุ่นวายที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีตัวเลขของสนามบินทั่วโลกออกมาอย่างเป็นทางการ แต่มีบางรายงานออกมาบอกว่ามีมากกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก อาจจะมีสนามบินทางทหารบางแห่งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ในเกม ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะเราจะสามารถบิน Boeing 747 ลง Area 51 ในรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกาเพื่อไปทักทายกับเอเลี่ยนได้หรือไม่ 

ยังมีรายงานออกมาอีกว่า สนามบินแต่ละแห่งนั้น จะมีรายละเอียด ความซับซ้อนไม่เท่ากัน หมายความว่าสนามบินที่ทางผู้พัฒนาคาดว่าผู้เล่นจะสนใจ จะมี Detail มากเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะเรื่องรายละเอียด เกมสามารถอัปเดตแพทช์เพิ่มมาได้หลังจากวางจำหน่ายไปแล้ว รายงานล่าสุดคือจะมีประมาณ 80 สนามบินที่มีรายละเอียดเหมือนจริง 

สำหรับสนามบินที่ทุกคนควรจะไปเยี่ยมแน่นอนอยู่แล้วก็คือสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิของประเทศไทย ส่วนสนามบินอื่นๆที่น่าสนใจก็มีอีกดังนี้

สนามบินที่วุ่นวายที่สุดของโลก (สถิติจาก Wikipedia): Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport ตั้งอยู่ที่ Georgia สหรัฐอเมริกา 

สนามบิน Megève Altiport ที่มีความยาวรันเวย์สั้นเอามากๆ

5 สนามบินที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลก 

1) Adolfo Suárez Madrid ประเทศสเปน
2) Heydar Aliyev International Airport ประเทศอาเซอร์ไบจาน
3) Dubai International Airport ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
4) Singapore Changi Airport ประเทศสิงคโปร์
5) Vancouver International Airport ประเทศแคนาดา

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า Microsoft Flight Simulator นั้นจะมีให้เล่นทั้งใน Xbox one และบน Windows (พีซี) แต่สเปคและขนาดพื้นที่ที่ต้องการสำหรับการเล่นเกมยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

ใครรอซื้อ Microsoft Flight Simulator ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตรงจากเว็บหลักที่: https://www.flightsimulator.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook