Nexon ลงดาบ พนักงานตนเองที่ทุจริตในเกม Counterside

Nexon ลงดาบ พนักงานตนเองที่ทุจริตในเกม Counterside

Nexon ลงดาบ พนักงานตนเองที่ทุจริตในเกม Counterside
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้วกับปัญหาเรื่องทีมงานหรือพนักงานของบริษัทเกมได้มีการเสกไอเทมหรือหากำไรโดยผิดกฏกับบริษัทหรือตัวเกม ซึ่งเป็นเรื่องที่เกมเมอร์หลายๆ คนต้องเคยได้ยินข่าวในลักษณะนี้มาไม่มากก็น้อยตั้งแต่อดีต โดยล่าสุดเว็บวข่าวต่างประเทศได้รายงานข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการโกงทุจริตของพนักงานในบริษัทพัฒนาเกมและให้บริการเกมชื่อดังอย่าง Nexon สาขาหลักประเทศเกาหลีใต้นั่นเองที่ได้มีประเด็นสำคัญกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้

nexon2722020(3)

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ได้มีการแจ้งข่าวออกมาจากทาง Nexon Korea ว่าพวกเขาพบปัญหากับทีมงานปฏิบัติการของเกมใหม่ที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นานมานี้อย่าง Counterside โดยที่พนักงานบริษัทได้นำคูปองรหัสของขวัญหรือที่เรียกกันว่า "item Code" ไปขายให้กับผู้เล่นภายนอกแล้วมีการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวลงสาธารณชนในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นั่นเองซึ่งทาง Nexon เมื่อรู้ถึงเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้นิ่งดูดายรีบลงดาบทันที ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการจับคนร้ายแล้วปรับเงินจำนวนที่มากกว่าเงินเดือนของพวกเขาซักอีก

Nexon Korea ได้กล่าวไว้ว่าปกติแล้วพนักงานของพวกเขาทุกคนจะต้องผ่านการ ฝึกอบรบด้านจริยธรรม เพื่อหลีกเลี่ยงการทุจริตในองค์กรและหากำไรในทางที่ผิด แต่มันคงไม่สามารถเข้าถึงจิตใจเหล่าพนักงานทุกคนที่โลภมากได้ สำหรับปัญหานี้แสดงให้เห็น 2 ข้อใหญ่ๆ ก็คือ พนักงานภายในบริษัทได้มีการปล่อยข้อมูลการอัปเดตรั่วไหลมในรูปแบบต่างๆ ออกไปในกลุ่มสังคมของเกม กับอีกข้อก็คือทาง Nexon ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องในลักษณะนี้เป็นอย่างมาก เพื่อมีการตรวจสอบปัญหาต่างๆ ของพนักงานในบริษัทให้มีการแก้ไขต่อไปแล้วไม่เหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

nexon2722020(4)

ต้องบอกเลยว่าน้อยมากที่จะมีการเผยข้อมูลลักษณะนี้ออกมาให้สังคมได้รับรู้เพราะการที่แจ้งออกมาอย่างนี้ก็เหมือนดาบสองคมที่แสดงให้เห็นว่าทางบริษัท Nexon มีการจัดการขั้นเด็ดขาดไม่ได้ปล่อยให้มีพนักงานกระทำความผิดเช่นนี้อีกเหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู แต่ข้อเสียก็คือมันแสดงให้เห็นว่าเกมในปัจจุบัน "คำว่าเด็กเส้น" อาจจะมีอยู่ก็ได้ดังนั้นแล้วก็ต้องรอดูต่อไปว่า ปัญหาในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook