รีวิว HeartsWar เกมเก็บเลเวลใหม่บนมือถือการผจญภัยสุดแฟนตาซี

รีวิว HeartsWar เกมเก็บเลเวลใหม่บนมือถือการผจญภัยสุดแฟนตาซี

รีวิว HeartsWar เกมเก็บเลเวลใหม่บนมือถือการผจญภัยสุดแฟนตาซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวใหม่สดๆ ร้อนๆ เลยของเกมตัวล่าสุดจากทางค่าย Playpark ผู้ให้บริการเกมรุ่นเดอะของประเทศไทยได้เปิดให้บริการเกม HeartsWar เกมมือถือแนว MMORPG Openworld อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ใครที่กำลังมองหาเกมภาพการ์ตูนน่ารักๆ เล่นบอกเลยว่าเกมนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวดังนั้นวันนี้ Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวเกมนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ตอนนี้เกมดังกล่าวเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยรองรับภาษาไทยด้วยนะ

เมื่อกดเริ่มเกมระบบจะส่งไปที่หน้าต่างเลือกสร้างตัวละคร ในตอนแรกคิดว่าตัวละครเหล่านี้จะเป็น Avatar แต่ที่จริงแล้วตัวเกมจะให้ผู้เล่นเลือกการ์ดตัวละครตัวแรกในการเริ่มเล่นเท่านั้น เพราะจุดเด่นของเกมนี้ก็คือสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลา ซึ่งจะคล้ายๆ กับระบบการ์ดของตัวละครดังนั้น อันนี้เหมือนเป็นตัวละครเบิกทางเท่านั้น แต่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวที่ถูกใจได้เลยนะ สามารถเล่นยาวๆ ได้ยังไงแล้วตัวละครในเกมนี้ก็ต้องตีบวกเพิ่มระดับอยู่ดี

heartswar_(3)

งานภาพกราฟิกของตัวเกม HeartsWar จะออกแนวตัวละครการ์ตูนฉบับ Chibi ที่ไม่เล็กขนาด SD น่ารักพื้นหลังต่างๆ ก็เก็บรายละเอียดได้ดีระดับหนึ่ง เมื่ออยู่ในจอโทรศัพท์ถือว่าคมชัดสวยงาม ภาพมีการตัดเส้นดำทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทหารรับจ้าง (สัตว์เลี้ยง) หรือตัวละครหลัก ตึก องค์ประกอบของฉาก ทำให้เห็นได้ชัดเจน แต่ภาพมันจะออกมืดๆ ไปหน่อย ถ้ามองรวมๆ ก็ไม่ใช่ข้อเสียอะไรเป็นแนวภาพสไตล์หนึ่ง

heartswar_(6)

Effect ของเกมเนื่องด้วยเป็นเกมเก็บเลเวลผู้เล่นบางคนอาจจะคาดหวังไว้ว่าได้สัมผัสกับความอลังการของทักษะ Skills ภายในเกม HeartsWar ต้องเรียนตามตรงว่าไม่ได้เวอร์วังอลังการอะไรมาก อาจจะมีแสงวิบวับนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้อลังการขนาดนั้น ถ้ามองรวมเข้ากับภาพส่วนตัวมองว่ายังสามารถออกแบบให้สกิลต่างๆ สวยได้กว่านี้ แต่ภาพรวมก็ไม่เลวร้ายอะไรยังโอเคอยู่

heartswar_(14)

พื้นฐานของ HeartsWar ก็เป็นเกมเก็บเลเวล MMORPG Openwold ดังนั้นระบบ Gameplay ก็จะเป็นการผจญภัยไปตามเนื้อเรื่องต่างๆ ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีมีการแปลเป็นภาษาไทยทั้งหมดทำให้สามารถเข้าใจถึงเนื้อหาได้ง่าย ระบบก็ยังคงเน้นการเล่นระบบ Auto ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกมแพลตฟอร์มนี้อยู่แล้ว ดำเนินตามเควส ผ่านการเล่นหลากหลายรูปแบบ มีทั้งการตกปลา เก็บวัตถุดิบ ต่อสู้กับบอสในรูปแบบต่างๆ

heartswar_(4)

ดันเจี้ยนก็มีหลากหลายรูปแบบทั้ง Story Dungeon, รายวัน, หรือแบบปาร์ตี้ และตะลุยหอคอยก็มีซึ่งระบบเหล่านี้ถ้าเป็นเกมเมอร์น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีซึ่งจะเป็นระบบช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับไอเทมและวัตถุดิบในพัฒนารูปแบบต่างๆ ซึ่งทำให้ใน 1 วันมีอะไรทำมากมายมากกว่าเพียงแค่ทำเควสเก็บเลเวลปกติ

heartswar_(10)

อแต่ระบบ "ทหารรับจ้าง" ซึ่งคล้ายๆ กับสัตว์เลี้ยงของเกมอื่นๆ ที่จะให้ผู้เล่นสามารถนำทหารรับจ้างในระดับต่างๆ มาช่วยต่อสู้ในการเก็บเลเวลหรือทำเควสได้ซึ่งทหารรับจ้างเหล่านี้ สามารถอัปเกรดพัฒนาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้นั่นเองจะหาได้จากเควสและเปิดกาชาในร้านค้า Shop ก็ได้มีแบ่งออกเป็นหลากหลายระดับให้สะสม

heartswar_(13)

จุดขายที่ทาง Playpark ได้บอกเอาไว้อีกหนึ่งอย่างก็คือระบบ แฟชั่นคอสตูมปีก ซึ่งเป็นการแต่งตัวโชว์ไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นให้สวยงามตามความต้องการของตนเองที่รวมอุปกรณ์ทั้งหมดเขาว่ามีกว่า 1,000 ให้เปลี่ยนแต่งตัวกัน 

Review Score 6.5/10 

HeartsWar เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่ครบเครื่องมีทุกระบบของเกมสไตล์นี้ แต่ส่วนตัวมองว่างานภาพมันมืดไปนิดหนึ่งทั้งที่เกมออกแบบมาเป็นสไตล์การ์ตูน กับระบบกาชาอุปกรณ์ที่รู้สึกว่ามันจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นฟรีและผู้เล่นเติมเงินมากเกินไป แต่ถ้าใครไม่คิดมากก็ลุยเลยองค์ประกอบโดยรวมโอเคอยู่แล้ว

ดาวน์โหลด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook