ระเบิดลง! EA ห้ามคนดังคนหนึ่งเล่น "เกมทั้งหมด" ในเครือ EA

ระเบิดลง! EA ห้ามคนดังคนหนึ่งเล่น "เกมทั้งหมด" ในเครือ EA

ระเบิดลง! EA ห้ามคนดังคนหนึ่งเล่น "เกมทั้งหมด" ในเครือ EA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามข่าวดราม่าในวงการเกมก็คงจะรู้ดีว่าปีที่แล้วมีข่าวดัง จากการที่ค่าย Blizzard Entertainment แบนผู้เล่น Heartstone ชื่อ Blitzchung แต่ถ้าเทียบความรุนแรงของการแบน Blitzchung กับผู้เล่นที่จะกล่าวถึงในลำดับถัดไปนี้ คงเปรียบเสมอระเบิดมือ กับ ระเบิดนิวเคลียร์

เรียกได้ว่าเรื่องนี้ เป็นการแบนครั้งใหญ่ที่ได้ประกาศออกมาทาง Twitter บัญชี Official ของ EA (Electronic Arts) เลยทีเดียว

EA ได้แบนผู้เล่นชื่อ Kurt0411 ที่โด่งดังในวงการเกม FIFA มีผู้ติดตามช่องใน Twitch กว่า 1 แสนคน และใน Youtube กว่า 8 หมื่นคน ไม่ให้เล่นเกมและใช้บริการของ EA ทั้งหมด สาเหตุการแบนคือ Kurt0411 ได้แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ข่มขู่ ทั้งกับผู้เล่นด้วยกันเอง และ กับพนักงานของ EA 

เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยจากการที่ Kurt0411 ถูกแบนในการแข่งขัน FIFA Global Series ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันนี้ได้รับการสนับสนุนโดย EA สาเหตุการแบนคือ Kurt0411 ได้แสดงพฤติกรรมข่มขู่พนักงานและผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่ง EA ก็แจ้งว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะมีการแบน Kurt0411 มาหลายครั้ง (Multiple times) ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 มาแล้ว

วิดีโอด้านล่างคือตัวอย่างพฤติกรรมของ Kurt0411 ที่ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการด่าทอค่าย EA ด้วยคำหยาบคาย พร้อมกับถ่มน้ำลายใส่โลโก้ของ EA กลางสตรีม

(คำเตือน ภาษาที่ใช้ในวิดีโอค่อนข้างรุนแรง)

หลังจากการแบนดังกล่าว Kurt0411 ก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่าถ้าพฤติกรรมของเขาไม่เหมาะสมจริง ทำไม Twitch (แพลตฟอร์มที่ Kurt0411 ใช้ถ่ายทอดสด) ไม่แบนเขา? และได้ทำการติค่าย EA และเกม FIFA เรื่อยมา ตัวอย่างเช่น 

"The truth is none of you [FIFA developers] should still be in the job and you should be ashamed of the product you put out."

Kurt0411 ให้ความเห็นว่านักพัฒนาเกม FIFA ทั้งหลาย ควรละอายกับเกมที่พวกมันได้ปล่อยออกมา ไม่มีใครหน้าไหนทั้งหน้าที่สมควรได้งาน (นักพัฒนา) นี้

นอกจากนี้ Kurt0411 ยังได้สร้างฐานแฟนๆเกม EA โดยเฉพาะเกม FIFA ที่ไม่พอใจกับบางสิ่งบางอย่างของเกม ให้มาสนับสนุนเขาจำนวนไม่น้อย

ล่าสุด EA ก็ไม่ทนกับพฤติกรรมนี้อีกต่อไป ได้ออกมาประกาศผ่านทางบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการว่าได้แบน Kurt0411 ไม่ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ บริการ และเกมทุกอย่างของค่าย EA ตลอดไป

จากดราม่าของ Kurt0411 ถ้าจะเอาไปเทียบกับ Blitzchung vs. Blizzard Entertainment แล้วหาว่าค่ายเกมผิดเสมอไปก็คงจะไม่ยุติธรรม กรณีของ Kurt0411 ก็ขอให้ผู้อ่านทำตัวเป็นกลางแล้วคอมเมนท์กันมาได้ว่าการแบนนี้เหมาะสมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook