ไวรัส COVID-19 ทำพิษ ประกาศเลื่อน Game Developers Conference 2020

ไวรัส COVID-19 ทำพิษ ประกาศเลื่อน Game Developers Conference 2020

ไวรัส COVID-19 ทำพิษ ประกาศเลื่อน Game Developers Conference 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้ากันไปตามๆกัน สำหรับงานเกม Game Developers Conference 2020 ที่หลายคนรอคอย โดยเฉพาะแฟนๆ Xbox เพราะมีข่าวว่า Microsoft จะเปิดเผยข้อมูล Xbox เวอร์ชันใหม่ชื่อ Xbox Series X ว่ามีฟีเจอร์เด็ดอะไรบ้าง (อ่านเพิ่มเติมที่: เผลอเอง! Microsoft หลุดข้อมูลฟีเจอร์เด็ด Xbox Series X เกมเมอร์สายเสียงยิ้มแน่)

งาน Game Developers Conference 2020 หรือ GDC 2020 นั้น มีแผนจะจัดในวันที่ 16-20 มีนาคม 2020 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีกำหนดการว่ายักษ์ใหญ่ในวงการเกมจะเข้าร่วมหลายราย ไม่ว่าจะเป็น Sony Interactive Entertainment, Facebook, และ Kojima Productions แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทั้ง 3 เจ้า รวมถึง Electronic Arts ได้ประกาศขอไม่เข้าร่วมงานเนื่องจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงขึ้น

หลังจากค่ายเกมใหญ่ๆเริ่มจางหายไป ทาง Game Developers Conference 2020 ก็ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 ในเว็บไซต์ https://gdconf.com/news/important-gdc-2020-update ว่าจะขอเลื่อนงานไปก่อน

ในปี 2019 มีผู้เข้าร่วมงาน Game Developers Conference กว่า 20,000 คน เป็นงานที่เน้นการสร้างสัมพันธ์และเรียนรู้สำหรับนักพัฒนาเกมทั้งหลาย มี Booth ที่ครอบคลุมหลายแขนงของการพัฒนาเกม ไม่ว่าจะเป็น การตลาด การออกแบบ (Game Design) การเขียนโปรแกรมเกม (Game programming) นอกจากนี้ยังมีการให้รางวัลกับเกมที่มีนวัตกรรมดีเด่นอีกด้วย กับ Game Developers Choice Awards

แต่ไม่ใช่สำหรับนักพัฒนาเท่านั้น เพราะงาน Game Developers Conference ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างสำหรับผู้เล่นอีกด้วย เพราะว่านักพัฒนาเกมทั้งหลาย มักจะโชว์ของกัน ทำให้มีข้อมูลหรือเนื้อหาบางส่วนของเกมใหม่หลุดออกมาบ้าง 

สำหรับข้อมูลว่าเลื่อนวันเวลาไปเป็นวันไหน ทาง GDC ได้ประกาศว่า

"We fully intend to host a GDC event later in the summer. We will be working with our partners to finalize the details and will share more information about our plans in the coming weeks." 

หมายความว่าทาง GDC มีแผนว่าเลื่อนงานไปอยู่ในช่วงปลายฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานขอปรึกษาผู้ร่วมงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลาย ก่อนจะมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับไวรัส COVID-19 หรือไวรัสอู่ฮั่น (แนะนำให้เรียก COVID-19 ไม่ควรผูกชื่อไวรัสกับชื่อสถานที่) ได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 2,000 คนแล้ว และยังมีผู้ที่ติดเชื้อกว่า 80,000 คน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ 95% บ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook