รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 2

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 2

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อย Part แรกกันไปแล้วสำหรับเกมซอมบี้ที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน รอบนี้ก็มาถึงคิว Part2 กันแล้วเชื่อว่าจะเป็นเกมที่เพื่อนๆ บางคนอาจเกิดทันแต่ไม่เคยเล่นก็ได้ บอกเลยว่าอ่านเสร็จแล้วอย่าลืมไปหามาเล่นกันด้วยนะครับ แต่ละเกมบอกเลยว่าสนุกแน่นอน

Resident Evil HD Remaster

ถ้าพูดถึงเกมแนวซอมบี้ที่เป็นระดับตำนาน หลายคนคงต้องรู้จักอย่างแน่นอนกับเกม Resident Evil  โดยตัวเกมนี้เป็นอีกแฟรนไชส์เกมสำคัญของ Capcom ที่มีภาคต่อมาหลายภาคในปัจจุบันและยังมีภาคเสริมมากมาย ซึ่งภาคที่หลายคนต้องรู้จักเลยก็คือ Resident Evil HD Remaster ภาคที่เป็นจุดกำเนินของซีรีส์นี้นั้นเอง

เรื่องราวของหน่วย S.T.A.R.S. ที่ได้เข้ามาสืบสวนคดีพิเศษในบริเวณคฤหาสน์ลึกลับใกล้กับเมือง Raccoon City โดยระบบของเกมมีความสมจริงอย่างมากในช่วงนั้น โดยเฉพาะเวอร์ชั่น HD Remaster ที่มีการเพิ่มกราฟิกให้สวยงามมากขึ้น และยังคงบรรยากาศสุดหลอนไว้ด้วยนั้นเอง เพราะถ้าให้เล่นตัวเกมเวอร์ชั่น 1996 หลายคนก็อาจจะไม่ถูกใจเพราะสมัยนี้มีแต่เกมภาพสวยๆ นอกจากคอเกมสมัยเก่าที่ยังอาจจะเล่นกัน ทำให้ Resident Evil HD Remaster เป็นเกมที่ไม่ควรพลาดสำหรับเกมเมอร์ยุคนี้

Killing Floor

ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆสำหรับเกมนี้ Killing Floor อีกหนึ่งเกมที่ปัจจุบันที่ให้เล่นแล้วถึงสองภาค ตัวเกมนั้นจะเป็นรูปแบบการยิงกับเหล่า Undead ซึ่งถ้าใครนึกถึงเกมที่ต้องการ Co-op เล่นกับเพื่อนแบบดุเดือด แบบยิงกันเลือดสาด ต้องเคยผ่านเกมนี้กันมาก่อนอย่างแน่นอน

ความสนุกของเกมนี้ยังมีในส่วนของคลาสต่างๆ ที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น Berserker, Commando, Support, Field Medic, Demolitionist, Firebug และคลาสอื่นๆ อีกเพียบ ความสนุกของเกมนี้ จะแบ่งเป็นช่วงๆ โดยมาถึงเราจะได้แค่ปืนธรรมดามาใช้ เราต้องอยู่รอดให้ได้เป็นเวฟๆ ไปแล้วเอาเงินมาซื้อปืนที่ดีกว่าเดิม โดยในแต่ละเวฟนั้นเจ้า Undead ก็จะมีความโหดที่ไม่ธรรมดา บางตัวก็โหดจนต้องร้องขอชีวิตเลยทีเดียว นอกจากนี้พอตัวละครของเราเริ่มมีสกิลเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ตัวเกมสนุกขึ้นไปอีกขั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ในเกมนี้ก็จะเป็นเรื่องของทีมเวิร์ค ถ้าคุณติดเล่นฉายเดี่ยวมากเกินไป พอเจอกับ Undead ที่ระดับสูงขึ้นก็อาจจะโดนตบร่วงได้

7 Days to Die

สำหรับเกมอย่าง 7 Days to Die นับว่าเป็นเกมแนว Survival Zombie  ที่หลายคนน่าจะเคยเล่นกันมาแล้ว ในช่วงที่เกมแนว Survival กำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทย ถ้าให้พูดถึงเกมนี้ให้คุณลองนึกถึงเกม Minecraft ตัวเกมนั้นจะให้เรามีเป้าหมายหลักก็คือการเอาตัวรอด การหาของต่างๆ มาเพื่อสร้างของที่จะทำให้คุณได้เอาตัวรอดได้

วิธีการเล่นจะไม่ค่อยตายตัวเท่าไรครับ บางวันคุณอาจจะต้องเน้นหาร อาหาร น้ำ เพื่อดำรงชีพ หรือบางวันคุณอาจจะต้องหาของมาเพื่อสร้างที่อยู่อาศัย ต่อมาคุณก็ต้องหาอาวุธไว้เพื่อป้องกัน โดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้นเอง ความสนุกของเกมจะเริ่มขึ้นในช่วงเวลากลางคืน ที่เหล่าซอมบี้จะมีความโหดเหี้ยมมากขึ้นผิดจากตอนกลางวัน ที่จะเฉื่อยชา ทำให้ช่วงเวลากลางคืนผู้เล่นจะต้องเตรียมตัวรับศึกหนัก และพอพ้นช่วงกลางคืนไปได้ คุณก็ต้องรีบซ่อมแซมบ้านที่พังจากการบุกของซอมบี้ และก็เตรียมตัวลุยในช่วงกลางคืนใหม่ บอกเลยว่าเหมาะสำหรับสาย Survival สุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook