วิธีเล่นโหมดจัดอันดับให้มีความสุขด้วย Mindset และการพัฒนาที่ดีกับเกม R6S Part2

วิธีเล่นโหมดจัดอันดับให้มีความสุขด้วย Mindset และการพัฒนาที่ดีกับเกม R6S Part2

วิธีเล่นโหมดจัดอันดับให้มีความสุขด้วย Mindset และการพัฒนาที่ดีกับเกม R6S Part2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ครั้งก่อนผู้เขียนได้แนะนำแนวคิดกับการไต่แร้งค์ไป ไม่ว่าจะเป็น Mindset ว่าคุณควรคิดแบบไหน พัฒนาตัวเองแบบไหนตัวเองถึงจะเก่ง ก่อนอื่นต้องเสริมก่อนว่าเนื้อหาทั้งหมดนั้นเป็นมุมมองส่วนบุคคลที่บอกเล่าผ่านประสบการ์ณที่เจอ ก็สามารถเอาไปปรับใช้กันได้ตามเหมาะสมนั้นเองครับ

โดยในพาร์ทนี้จะเป็นเรื่องปัญหาการเจอผู้เล่น Toxic เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยเจอปัญหานี้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเกมไหนๆ ซึ่งตัวผู้เล่น Toxic นั้นก็มีหลากหลายประเภทสะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรม ด่าทอ ผู้เล่นคนอื่นๆไปเรื่อย ไม่สนใจ ใคร คนไหนเล่นไม่ได้ดั้งใจก็ด่ากราดบางประเภทเวลาชนะชอบพิมพ์ ‘’GG EZ’’ ก็มีมากมายสะเหลือเกิน บางประเภทก็ชื่นชอบที่จะโยนเกม ทำให้ทีมเล่นลำบากจนกลายเป็นภาระของทีม

แน่นอนว่าทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น มักจะสร้างปัญหาทำให้ตัวเรานั้นเกิดอาการอุ่นๆที่ศีรษะ หรือที่เรียกกันว่าหัวร้อน บางคนพอหัวร้อนก็คิดอะไรไม่ออก สมองปิดบ้าง หูดับไม่ฟังใครบ้าง ก็อาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นแร้งค์เกมนั้น ออกมาแย่ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาเจอผู้เล่น Toxic ไม่ใช่เรื่องดี แต่ถ้าเจอแล้วเราจะปรับตัวอย่างไรละ ? วันนี้ผู้เขียนจะมาแชร์มุมมองให้ฟังกันครับ

การมองโลกในแง่ดี ช่วยได้เสมอ

แน่นอนการที่คุณต้องเจอปัญหาตามที่กล่าวไป มันก็แย่พอละ ทำไมเราไม่ปรับความคิด ความรู้สึกเราให้ปลงๆและช่างมัน หลายคนมักจะได้ยินเพื่อนๆในตี้บอกเสมอเวลาเราแพ้ว่า ‘’ช่างมัน ตาหน้าเอาใหม่’’ ซึ่งเป็นความคิดที่ดีครับ เพราะว่าเวลาเจอปัญหาอะไรแบบนี้ เราก็ทำอะไรไม่ได้ คุณจะไปหัวร้อนหัวเสีย มันก็ดูเปลืองสมอง

อย่างที่ผู้เขียนชอบบอกกับตัวเองบ่อยครั้งเวลาไปกดแร้งค์คนเดียว เวลาผู้เล่นในทีมโยนใส่ ผู้เขียนก็ไม่รอช้าที่ช่างมัน บางทีพูดเขียนก็เล่นตามปรกติไม่ได้สนใจอะไร โฟกัสแค่เกมเพลย์ของตัวเอง พยายามยิงให้ได้ แบกได้ก็ชนะ แบกไม่ได้ก็แพ้ ตาหน้าเอาใหม่

แสดงจุดยืนของตัวเอง

ในเกม R6S ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่ต้องอาศัยทีมเพลย์ แต่เมื่อทีมไม่เพลย์ และยังทำตัว Toxic จะทำเช่นไร ผู้เขียนบอกเลยว่านี้คือความท้าทายอีกหนึ่งของคนที่ชอบเล่นแร้งค์คนเดียว ผู้เขียนให้มุมมองง่ายๆเลยล่ะกันว่า ไม่ว่าทีมของคุณจะติดโยน หรือเล่นกากขนาดไหน คุณก็ต้องมีจุดยืนของตัวเอง พยายามเล่นให้ดีขึ้น โฟกัสแค่การเล่นของตัวเอง ทำเพลย์ของตัวเองให้ดีที่สุด แบกได้ต้องแบก แบกไม่ได้ก็แพ้ไปเพราะถ้าคุณเจอสถานะการ์ณแบบนี้บ่อย

มันจะทำให้คุณมีภูมิคุ้มกัน คุณต้องพยายามที่ฝึกให้หนัก อย่าโทษดวง หรือปัจจัยอื่นๆที่ทำให้คุณเล่นไม่ออก โทษว่าทีมไม่ดี คุณถึงได้แร้งค์ที่ตัวเองต้องการไม่ได้ ที่สำคัญคุณต้องหาจุดที่มีความสุขในการเล่น อย่างน้อยก็พยายามสนุกกับปัญหาที่เจอ เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณจะอ่านแล้วทำได้ทันที มันต้องใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะครับ สุดท้ายจงแสดงจุดยืนของตัวเองว่าคุณสามารถรับมือปัญหาผู้เล่น Toxic ได้ จะโยนจะด่ากันก็ไม่มีผลอะไรทั้งนั้นกับคุณ เพราะคุณจะแบกเกมนี้เอง ต่อให้แพ้สกอร์คุณก็ต้องจัดจ้านไว้ก่อน ถ้าคุณทำได้ คุณจะเป็นผู้เล่น Rainbow Six Siege ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอนครับ



สุดท้ายบทความในพาร์ทนี้เหมือนผมจะพยายามแนะนำให้เพื่อนๆเห็นแก่ตัว สนใจแค่ตัวเองในการเล่นแร้งค์ เเน่นอนว่าในการเล่นเเร้งคุณสามารถทำได้ เเต่พอคุณอยากจะเเข่งขันจริงจัง ต้องพัฒนาอีก ครั้งหน้าผู้เขียนจะมานำเสนอ เกี่ยวกับมุมมองทัศนะคติของการเล่นเป็นทีมในระดับการแข่งขันบ้าง ว่าควรมีแนวคิด Mindset แบบไหนคุณถึงจะเป็นนักแข่งที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook