Final Fantasy 7 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มไม่ยั้ง รับ Demo

Final Fantasy 7 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มไม่ยั้ง รับ Demo

Final Fantasy 7 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มไม่ยั้ง รับ Demo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยข้อมูลไม่ยั้ง! Final Fantasy 7 Remake ปล่อยคลิปเกมเพลย์ปะทะบอส Air Buster ไม่รู้ทีมงานเขารู้สึกผิดรึไงนะ ที่ดีเลย์เกมไปหนึ่งเดือนเต็ม ทำให้เดือนนี้ที่เดิมเกมควรจะออกวางขาย ดันมีข้อมูล เกมเพลย์สนุกๆ ปล่อยตามมาให้ดูแก้เสี้ยนกันแทนซะงั้น

โดยอันนี้คลิปเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่ ทีมงานยังเก็บรายละเอียดไม่ครบ แต่เอาเป็นว่าไปดูกันก่อนได้เลยสำหรับคลิปเกมเพลย์ใหม่ของเกม ที่จะโชว์การปะทะกับอีกหนึ่งบอสสุดคลาสสิกของเกมอย่าง Air Buster ที่มีกิมมิคคล้ายเกม Original หลายอย่างเลย แฟนพันธ์แท้น่าจะมีกรี๊ดกันมั่งละ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของตัวละคร Red XIII โดย Red XIII จะไม่เป็นตัวละครให้เล่นได้ในเกม Final Fantasy 7 Remake แต่จะโผล่มาเป็นตัวละครแขกรับเชิญแทน โดยเมื่อได้เจอ Red XIII จะไม่สามารถเปลี่ยนไปเล่นตัว Red XIII ได้ จะช่วยสู้แบบเป็น Guest เท่านั้น ไม่เหมือนในตัวเกมออริจินอลที่ได้เข้ากลุ่มทันที

Part แรกของเกม Final Fantasy 7 Remake นั้นคอนเฟิร์มแล้วว่าจะใช้เนื้อหาของเกมแค่ถึงตอนจบเรื่องราวในเมืองมิดการ์เท่านั้น ซึ่งเพราะเหตุนั้นทำให้ทีมงานต้องขยายเรื่องราว และสเกลของเมืองให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น มีเรื่องให้ทำเยอะขึ้น เจาะลึกรายละเอียดส่วนต่างๆ มากขึ้น แต่หนึ่งในจุดที่ทีมงานต้องทำใจตัดออก นั่นคือเกมเพลย์ของหนึ่งในสมาชิกปาร์ตี้หลัก RedXIII

แน่นอนว่าเจ้าหมาป่าสีแดงนี้จะปรากฏตัวในเกมตามเวลาเหมือนเดิม อย่างที่เคยโผล่มาแล้วใน Trailer ก่อนหน้านี้ แต่ในจังหวะที่เขาเข้าร่วมกับพวกคลาวด์นั้น เรื่องราวในเมืองมิดการ์ก็ใกล้จะจบลงแล้ว ทำให้ทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนเขาให้เป็น Guest Character คอยโผล่มาช่วยพวกคลาวด์สู้ผ่าน AI แทน

จากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Naoki Hamaguchi Co-Director ของโปรเจค นั้นเล่าว่าช่วงเวลาที่เขาเข้าร่วมทีมนั้นใกล้จะจบเกมแล้ว การทำคาแรกเตอร์เกมเพลย์ออกมาแล้วให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การเล่นของเขารวมถึงการเติบโตนั้นไม่มีเวลามากพอ

ทางเลือกที่ดีกว่าคือการทำให้เขาเป็นตัวละครรับเชิญ ที่นอกจากตัวละครที่ผู้เล่นใช้งานได้สามตัวในปาร์ตี้แล้ว เขาจะเป็นตัวละครที่ 4 ที่จะคอยช่วยสู้ตลอดด้วยกระบวนท่า และสกิลที่เขาเคยใช้ในเกมภาค Original ด้วย นั่นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

น่าสนใจว่าทิศทางของ RedXIII ครั้งนี้นั้นดูสอดคล้องกับแนวทางของเกม Final Fantasy XV ที่เลือกจะให้มีตัวละครหลัก Fix ไว้ไม่เกิน 4 คน และให้มีตัวละครรับเชิญมาช่วยสู้ตามแต่ช่วงเวลาในเนื้อเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Cor, Iris และ Aranea ที่พวกเขามีสไตล์การต่อสู้เป็นของตัวเอง และวิธีการช่วยกลุ่มตัวละครหลักแตกต่างกัน

แต่เราจะไม่สามารถควบคุมพวกเขาได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะในอนาคต Part ต่อๆไปของเกม Final Fantasy 7 Remake นั้น พวกเขาจะใช้แนวทางนี้กับตัวละครอื่นอย่าง Yuffie, Vincent, Cid หรือ Cait-Sith หรือไม่

หลังจากเลื่อนวันวางขายมาเดือนหนึ่ง เกม Final Fantasy 7 Remake ก็จะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เมษายน ในระบบ PlayStation 4 แล้ว!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook