รีวิว Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมใหม่จากค่าย Netmarble

รีวิว Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมใหม่จากค่าย Netmarble

รีวิว Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมใหม่จากค่าย Netmarble
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยกี่ปี ก็ตามเกมที่พัฒนาขึ้นมาจากการ์ตูนอนิเมะของญี่ปุ่นก็มีอยู่ให้เห็นตลอดเวลา เพราะเป็นสื่อบันเทิงที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไปทั่วโลก ยิ่งเป็นการ์ตูนของญี่ปุ่นด้วยแล้วมันเหมือนมีพลังงานบางอย่างที่ดึงดูดกว่าการ์ตูนประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเรื่องของการ์ตูนที่เข้มข้นมีปริศนามากมายให้คิด มิติของตัวละครก็เยอะทำให้น่าสนใจ ทำให้ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นการ์ตูนญี่ปุ่นกลายเป็นเกมอยู่ตลอดเวลา แล้วล่าสุดทาง Netmarble ได้นำการ์ตูนชื่อดังอีกหนึ่งเรื่อง Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน (7บาป) ในชื่อเกมว่า The Seven Deadly Sins: Grand Cross

The Seven Deadly Sins: Grand Cross ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนปี 2019 ได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วในประเทศญี่ปุ่นโดย Netmarble แล้วทีนี้เวลาผ่านไปก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะนำเกมดังกล่าวมาเปิดตัวในประเทศไทยของเราแล้วและเมื่อไม่นานมานี้ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วย ซึ่งตัวเกมนำเสนอแนว Cinematic Adventure RPG จะนำเสนอเรื่องราวของการ์ตูนผ่านการเล่นเกมแบบ RPG ที่เชื่อว่าแฟนมังงะเรื่องนี้จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

seven_deadly_(1)

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross จะเป็นการนำเนื้อเรื่อง ธีม และพื้นฐานมาจากการ์ตูนมังงะญี่ปุ่น Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน มาทำให้อยู่ในรูปแบบเกมดังนั้นเนื้อหาหลักๆ ก็จะเป็นการให้ผู้เล่นชมเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้นของการ์ตูนเรื่องนี้ ผ่านการเล่นเกม ดังนั้นระหว่างการเล่นเราจะเห็นคัทซีนต่างๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมังงะ มีซับไทยให้อ่าน บรรยายเป็นเสียงภาษาญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มความฟิน ซึ่งถ้าใครกด Skip ข้ามก็จะมีสรุปเนื้อเรื่องให้อ่านอีก โดยผู้พัฒนาเตรียมฉากไว้มากกว่า 100 ฉากด้วยกัน

seven_deadly_(2)

งานภาพกราฟิกของตัวเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross นำเสนอภาพแบบ 3D ตัวละครอนิเมะสเกล 1 ต่อ 1 ไม่ได้ดัดแปลงให้เป็น SD หรือ Chibi รายละเอียด Detail จัดเต็มเหมือนหลุดออกมาจากอนิเมะเลย เพราะได้ลิขสิทธิ์แท้จากต้นฉบับมาด้วยนั่นเอง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นชุด สกิล อุปกรณ์ต่างๆ ก็จะเหมือนต้นฉบับแน่นอน และมีบางอย่างที่มีการแต่งเติมเข้ามาเพื่อให้มันเป็นเกมมากยิ่งขึ้น ส่วนทางด้านแสงสีของสกิลก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเหมาะสมกับตัวเกม สีสันสดใส

seven_deadly_(3)

ต่อมาเรื่องของระบบ Gameplay ยังไงแล้วเกมนี้ก็มีพื้นฐานมาจากเกมแนว RPG ดังนั้นก็จะเป็นการที่ให้ผู้เล่นจัดทีมตัวละคร 3 ตัวแล้วออกผจญภัยตามเนื้อเรื่องเป็นหลัก แต่ความน่าสนใจของเกมอยู่ที่ลูกเล่นในระบบ Gameplay ที่เกมเมอร์จะต้องใส่คำสั่งการโจมตีในรูปแบบการ์ดประเภทต่างๆ โดยที่การ์ดเหล่านี้จะมาพร้อมกับตัวละคร ที่เราใส่ภายในทีม ซึ่งเราสามารถผสมการ์ดเพิ่มระดับดาวให้เยอะขึ้นระหว่างเล่นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น รวมไปถึงประเภทของการ์ดที่มีหลากหลายทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน

seven_deadly_(5)

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross ก็คือรายละเอียดฟังก์ชั่นลึกๆ ของตัวละครเช่น การเพิ่มระดับของตัวละครที่ไม่จำเป็นต้องเปิดหาจากตู้ Gacha อย่างเดียวเพราะมันมีการหาวัตถุดิบมาตีเพิ่มระดับตัวละครได้ แล้วเมื่อปลดล็อกระดับแล้ว ก็จะมีเชื่อมโยงไปกับการปลดล็อกชุดแฟชั่นใหม่ๆ ให้เปลี่ยนได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลกใหม่แล้วน่าสนใจสุดๆ เพราะตัวละคร 1 ตัวมีชุดให้เลือกเปลี่ยนเพียบ รวมไปถึงอาวุธ และทรงผมอีก ระบบนี้ทำออกมาได้ดีจริงต้องยอมรับ

seven_deadly_(6)

Review Score 7/10 

The Seven Deadly Sins: Grand Cross เป็นเกมที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นแฟนของ 7 บาปอยู่แล้วหรือไม่เคยอ่านมาก่อนก็ตาม ตัวเกมนำเสนอในเวอร์ชั่นภาษาไทยสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่าย งานภาพสวยงาม เกมเพลย์ก็สนุก แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เนื้อเรื่องดำเนินถึงแค่ บาปแห่งราคะของแพะ "เกาเธอร์" เท่านั้นในบทที่ 5 แต่ในอนาคตก็ต้องมีอัปเดตต่อเนื่องแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook