ส่วนผสมที่เข้ากันของทีมฉลามชล ใน E-League

ส่วนผสมที่เข้ากันของทีมฉลามชล ใน E-League

ส่วนผสมที่เข้ากันของทีมฉลามชล ใน E-League
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล “ ชลบุรี เอฟซี”  อีกหนึ่งทีมคุณภาพในศึก Toyota E-League 2020  เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองกับโครงสร้างของทีมที่เน้นการสร้างรากฐานผลิตดาวรุ่งในจังหวัดฝีมือแจ่ม ให้พอตอบโจทย์ในวงการฟุตบอลลูกหนังอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง แต่ความสำเร็จไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบในอดีตของชลบุรี โดยหากพูดถึงวันวานในปีที่เป็นยุคทองของ ชลบุรี เอฟซี ถือเป็นทีมที่ไล่ล่าความสำเร็จอย่างมากมาย เมื่อผงาดคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก ในปี 2550 จากวันนั้นสู่วันนี้  ชลบุรี  ห่างหายแชมป์ลีกไปยาวนานถึง 13 ปีเลยทีเดียว ใช่ครับฟังไม่ผิด 13 ปีกับแชมป์ลีกในวันนั้นถือเป็นฝันร้ายของแฟนบอลไปเสียแล้ว

แต่แล้วความหวังครั้งใหม่ก็มาถึง เมื่อสโมสรเห็นถึงโอกาสหันมาพัฒนาลูกหนังเช่นกัน แต่มาในครั้งนี้กลับมาในสมัยใหม่ที่เน้นผลักดันในประเภทเกมส์เมอร์ มาในชื่อ MS Chonburi E-football คาบฉลามดุ ทำการลงแข่งขันโดยมีสองคีย์แมน อย่างกัปตันทีมเพชรเม็ดงาน นั่นคือ เจ้าอาร์ม วรวิช อนันตรักษ์ หรือ “Akanishi”  ที่คงจะไม่ต้องเอ่ยสรรพคุณอะไรมากมาย

โดยพกดีกรีแชมป์ประเทศไทย 2015 มาผนึกกำลังกับผู้เล่นอย่าง Quan Bi อีกหนึ่งแชมป์จาก PRO EVOLUTION SOCCER ถึง 2 สมัยซ้อนสัญชาติเวียดนามแท้ๆ ที่สามารถช่วยกันสร้างอันดับตารางคะแนนขึ้นไปแตะอันดับ 3 กลุ่มโซนบนตารางที่อาจดูไม่หวือหวามากนักแต่หากดูที่คะแนนที่มีช่องว่าง ที่ดูเหมือนเยอะในฟุตบอลสนามใหญ่ที่ยากจะตามแต่คงไม่ใช่ในโลกอีสปอร์ต

โดยถือว่าการตัดสินใจลงทุนกับเกรดผู้เล่นระดับโปร เป็นการตอบโจทย์ของชลบุรีที่เข้ามาช่วยยกระดับมาตราฐานบวกกับปรัชญาการทำทีมของสโมสรที่เน้นสร้างสปิริตและความกระหายชัยชนะ ในการทำทีมฟุตบอลของโลกสมัยใหม่

 อย่างไรก็ดีบทพิสูจน์ครั้งใหม่ได้เริ่มขึ้น เมื่อชลบุรี ออกสตาร์ท 2 นัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงขโมยแต้มจากทางด้าน ราชบุรี มิตรพล เอฟซี และ เชียงราย ส่งผลให้ทัพฉลามชลทะยานขึ้นแตะอันดับ 2 ของกลุ่มตารางโซนบนทำได้ดีในช่วงแรก

หลังจากผ่านพ้นไปไม่นานจากการที่ชลบุรี เครื่องที่ร้อนเร็วเป็นอาวุธทีเด็ดที่มีสตาร์ในทีมคับคลั่งอยู่ๆเครื่องดันจูนกันไม่ติดซะงั้น หลังจากที่โดน บุรีรัมย์ แชมป์เก่าของรายการในปีที่แล้วสอนเชิงพ่ายไป 1-2 เก็บไปเพียง 2 แต้มและต่อด้วยการพ่ายต่อบีจี อีกหนึ่งทีมเต็งคว้าแชมป์ไป 0-2  ไปล่าสุด ทำให้จบเกมส์ที่ปัจจุบันชลบุรี รั้งอันดับ 5 ของตาราง

(ข้อมูลตารางคะแนน ณ วันที่ 5 มีนาคม 2563)

(ข้อมูลตารางคะแนน ณ วันที่ 1 มีนาคม 2563)

"พอมาปีนี้พวกเราก้าวผ่านจุดนั้นมาแล้ว ตอนนี้กลายเป็นว่าเราต้องมองแมตช์ต่อแมตช์ เราจะไม่มองข้ามแมตช์ไหนไปทั้งนั้น เต็มที่กับทุกแมตช์ ไม่มีประมาท ยอมรับว่าครั้งที่แล้วเราพ่ายแพ้ตัวเราเอง เพราะฉะนั้นปีนี้เรามีบทเรียน"
วรวิช อนันตรักษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทว่าฤดูกาลนี้ยังแข่งขันอีกยาวไกลนัก หรือนี่จะเป็นเพียงลมชั่วครู่ ของฉลามตัวนี้  ท้ายฤดูกาลมีคำตอบ..

สำหรับการแข่งขันไทย อี-ลีก โปร เป็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นหลังจากความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับบริษัทโคนามิ ผู้ผลิตเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer โดยการแข่งขัน Toyota E-league 2020 ชิงเงินรางวัลกว่า  3.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook