ยังจัดอยู่ไม่กลัวไวรัส Gamecoms 2020 ประกาศรายชื่อบริษัทเข้าร่วมงานชุดแรก

ยังจัดอยู่ไม่กลัวไวรัส Gamecoms 2020 ประกาศรายชื่อบริษัทเข้าร่วมงานชุดแรก

ยังจัดอยู่ไม่กลัวไวรัส Gamecoms 2020 ประกาศรายชื่อบริษัทเข้าร่วมงานชุดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องยอมรับว่าโลกกำลังตกอยู่ในอัตรายเนื่องด้วยปัญหาไวรัส COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกทำให้ในหลายๆ ประเทศออกมาตราการป้องกันโควิชนี้ ซึ่งมันส่งผลกระทบครั้งใหญ่กับหลายๆ อย่างไม่เว้นแม้แต่วงการเกมของเรา ซึ่งแน่นอนว่าจะเห็นข่าวประกาศยกเลิกการจัดงานมากมายทั่วโลกทั้งต่างประเทศเองและในประเทศไทยเอง

โดยปกติแล้วปีใหม่แบบนี้ฝั่งอุตสาหกรรมก็จะมีการจัดงาน Event มากมายทั้ง ChinaJoy, Electronic Entertainment Expo หรือ E3, Tokyo Games Show และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลายๆ งานก็ส่อแววที่จะไม่จัดภายในปี 2020 นี้แต่มีอีกหนึ่ง Event ใหญ่ที่ดูเหมือนพวกเขาไม่หวันไหวกับเชื้อไวรัส COVID-19 ก็คืองาน Gamescom 2020 นั่นเอง

เพราะล่าสุด Twitter อย่างเป็นทางการ @gamescom ได้ออกมาประกาศรายชื่อบริษัทที่จะเข้าร่วมงานแล้ว และดูเหมือนว่าบริษัทที่เข้าร่วมเหล่านี้แต่ละชื่อก็เป็นบริษัทวงการเกมชั้นแนวหน้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที บริษัทพัฒนาเกม โทรศัพท์มือถือและอื่นๆ อีกเพียบซึ่งเวลาที่ทาง Gamescom 2020 กำหนดจะจัดขึ้นก็คือวันที่ 25 - 29 สิงหาคม 2020 นี้ ก็คือเดือนที่ 8 ซึ่งมันก็อีกหลายเดือนแต่ส่วนตัวก็มองว่ามันยังคงน่าจะไม่หมดปัญหาเรื่องไวรัสอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเราไปดูรายชื่อบริษัท พาร์ทเนอร์แต่ละเจ้าที่เข้าร่วมงานนี้กันว่ามีอะไรบ้าง

gamecoms_(2)

ถ้าจะย้อนกลับไปประวัติการจัดงาน Event เกมสุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งรายอย่าง Gamescom ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้วกันเลยทีเดียวเพราะพวกเขาจัดงานขึ้นครั้งแรกในวันที่ 19 สิงหาคม ปี 2009 ที่ประเทศเยอรมันทำให้งานนี้กลายเป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้ งานดังกล่าวมีผู้เข้าชมงานกว่า 370,000 คนและผู้เข้าร่วมงาน 1,037 รายจาก 56 ประเทศในปี 2018 แล้วก็มีการจัดต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันในทุกๆ ปีจำนวนผู้เข้าร่วมงานก็จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าปีนี้น่าจะน้อยกว่าทุกปีแน่นอนด้วยปัญหาระดับโลกอย่างไวรัสที่กำลังระบาดในตอนนี้

แล้วปีนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าภายในงาน Gamescom 2020 จะมีข่าวอะไรที่ทำให้ว้าวบ้างสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีการประกาศเปิดตัวจาก Nvidia ที่นำเสนอการ์ดจอ GeForce RTX 20 Series ก็ในงานนี้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ก็คาดหวังไว้ว่าจะได้อัปเดตข่าวสารข้อมูลเกมจากบริษัทต่างๆ ชั้นนำของโลกที่พวกเขาจะมีการเปิดตัวซีรีส์เกมใหม่ หรือ เผยโฉมเกมภาคต่อของพวกเขาอะไรทำนองนั้นแต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องมารอดูกันอีกทีในช่วงเดือนสิงหาคมว่างานนี้จะจัดจริงๆ หรือจะเลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook