คิดถึงมาก! กราฟฟิคยุค PS1 กับเกม Anodyne 2: Return To Dust ปล่อยฟรี 12 มี.ค.นี้

คิดถึงมาก! กราฟฟิคยุค PS1 กับเกม Anodyne 2: Return To Dust ปล่อยฟรี 12 มี.ค.นี้

คิดถึงมาก! กราฟฟิคยุค PS1 กับเกม Anodyne 2: Return To Dust ปล่อยฟรี 12 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้คือปี 2020 แล้ว คงเป็นเรื่องยากที่จะหาเกมใหม่ๆ ที่ชวนให้นึกถึงวันวานสมัย PS1 (PlayStation 1) ทางเลือกเดียวในตอนนี้ ก็เหมือนจะเหลือเพียงไปเล่นเกมเก่าๆ 

แต่ช้าก่อน ล่าสุดมีเกม Anodyne 2: Return To Dust ที่หลายคนไม่รู้จัก เป็นเกมที่มีกราฟฟิคร่วมสมัยในยุค PlayStation 1 และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือจะปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีอีกด้วยใน Epic Games Store วันที่ 12 มีนาคม 2020 ถึง 19 มีนาคม 2020 ที่: https://www.epicgames.com/store/th/product/anodyne-2-return-to-dust/home 

 

แน่นอนว่าเกมนี้สามารถรันได้ในพีซีสเปคต่ำๆ ต้องการเนื้อที่ไม่ถึง 1 GB นอกจากนี้ ในเกมจะมีการตั้งค่าให้ปิดเอฟเฟคที่ใช้ทรัพยากรเครื่องหนักๆ เช่น เงา, การเรนเด้อพื้นผิวเป็นต้น ถ้าตั้งให้เป็นค่าต่ำ จะสามารถรันเกมได้แบบ 60 FPS บนการ์ดจอที่มีสเปคต่ำกว่า GeForce 610M

ใน Anodyne 2: Return To Dust จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นบนเกาะ New Theland โดยมีสิ่งที่เรียกว่า Nano Dust ได้เข้ามาปนปื้น สร้างความผิดปกติให้กับร่างกาย ตัวละครหลักที่เราจะเล่นมีชื่อว่า Nova ที่สามารถย่อส่วน เพื่อทำหน้าที่เป็น Nano Cleaner (คนทำความสะอาด Nano Dust) ในร่างกาย เราจะได้พบกับสภาพแวดล้อมที่แปลกประหลาด ในกลิ่นอายของกราฟฟิคยุคเก่า พบกับเนื้อเรื่องของตัวละครอื่นๆที่น่าสนใจและชวนให้ติดตาม 

สำหรับใครที่อยากสะสมเกมอยู่ในบัญชี Steam เพียงบัญชีเดียว สามารถซื้อเกม Anodyne 2: Return to Dust ได้ในราคา 289 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/877810/Anodyne_2_Return_to_Dust/?l=thai

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม Anodyne 2: Return to Dust

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7
  • หน่วยประมวลผล: Dual-core 2.5 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: GeForce 610M
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 500 MB
  • การ์ดเสียง: Any
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: ในเกมจะมีการตั้งค่าให้ปิดเอฟเฟคที่ใช้ทรัพยากรเครื่องหนักๆ เช่น เงา, การเรนเด้อพื้นผิวเป็นต้น ถ้าตั้งให้เป็นค่าต่ำ จะสามารถรันเกมได้แบบ 60 FPS บนการ์ดจอที่มีสเปคต่ำกว่า GeForce 610M
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook