ฟังเพลงเพลินๆ ปีนเขา หาสมบัติในเกม A Short Hike ฟรี 12 มี.ค. นี้

ฟังเพลงเพลินๆ ปีนเขา หาสมบัติในเกม A Short Hike ฟรี 12 มี.ค. นี้

ฟังเพลงเพลินๆ ปีนเขา หาสมบัติในเกม A Short Hike ฟรี 12 มี.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมีไว้เล่นเพื่อผ่อนคลาย และ A Short Hike คือหนึ่งในนั้น! เกมนี้ต้องการทรัพยากรพื้นที่ในเครื่องน้อยมาก ไม่ถึง 500 MB ก็เล่นได้แล้ว พร้อมกับสเปคที่ต้องการแบบต่ำสุดๆ และที่สำคัญคือกำลังจะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันฟรีๆใน Epic Games Store วันที่ 12 มีนาคม 2020 ถึง 19 มีนาคม 2020 ที่ https://www.epicgames.com/store/th/product/a-short-hike/home 

ในเกม เราจะได้เล่นเป็นนกแสนน่ารัก ทำหน้าที่ปีนเขาหาสมบัติ จุดเด่นคือความอิสระในเกม ที่เราจะสามารถไปที่ไหนก็ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา การร่อนลมลงเขา การไปที่ทะเลสาปเป็นต้น นอกจากนี้เรายังสามารถคุยกับตัวละครอื่นๆในเกม เพื่อหาล่องรอยของสมบัติ

เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ เราจะได้เก็บขนนก ซึ่งเป็นไอเทมที่ทำให้เราสำรวจแผนที่ได้มากยิ่งขึ้น และสิ่งที่ฟินสุดๆคือเสียงประกอบเกม จากผลงานของ Mark Sparling ทำให้เล่นไปอมยิ้มไป ฟินๆ กันยาวตลอดทั้งเกม 

เกม A Short Hike ถูกพัฒนาโดย Adam Robinson-Yu วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 ได้รับคะแนนวิจารณ์ในแง่ดีอย่างล้นหลาม โดยใน Steam ได้รับคะแนนในแง่บวกแทบทั้งสิ้นจากผู้เล่นกว่า 2 พันคน และใน Metacritic ได้รับคะแนนวิจารณ์ไป 78 เต็ม 100 จากฝั่งนักวิจารณ์ และ 7.9 เต็ม 10 จากฝั่งของผู้เล่น ข้อเสียคงจะเป็นในเรื่องของคนที่ชอบกราฟฟิคเนียนๆ เพราะเกมนี้เน้นกราฟฟิคที่กินทรัพยากรน้อย และก็ยังไม่รองรับภาษาไทย

สำหรับใครที่อยากสะสมเกมอยู่ในบัญชี Steam เพียงบัญชีเดียว สามารถซื้อเกม A Short Hike ได้ในราคา 159 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/1055540/A_Short_Hike/?l=thai

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม A Short Hike

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1+ (or later)
  • หน่วยประมวลผล: Intel or AMD Dual Core at 2 GHz or better
  • หน่วยความจำ: แรม 2 GB
  • กราฟิกส์: Intel Graphics 4400 or better
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 400 MB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook