รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 3

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 3

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาล่ะครับมาถึงพาร์ทที่ 3 กันแล้ว ต้องบอกว่ามีเกมมากมายจริงๆสำหรับแนวซอมบี้ ซึ่งรอบนี้อาจจะเป็นเกมที่เพื่อนๆคุ้นเคยกัน หรือบางคนอาจจะไม่เคยเล่นก็เป็นได้ จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าครับ

The Walking Dead
ถ้าหากพูดถึง The Walking Dead หลายคนต้องรู้จักอย่างแน่นอนในฐานะซีรีส์สุดยอดเยี่ยมที่ครองใจแฟนๆทั่วโลก นอกจากจะเป็นซีรีส์คุณภาพแล้ว ทางผู้พัฒนาอย่าง Telltale Games ก็สามารถนำเสนอเกมนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เกม The Walking Dead นั้นจะเป็นเกมที่เน้นให้ผู้เล่นเสพเนื้อเรื่องเป็นหลัก คุณจะต้องเล่นคอยตัดสินใจต่างๆให้กับตัวละครภายในเกม โดยการตัดสินใจแต่ละอย่างจะส่งผลกับเนื้อเรื่องทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เกมนี้จะเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับโลกที่โหดร้ายหลังจากเกิดเหตุการณ์ติดเชื้อ

เรื่องราวของสองตัวละครอย่าง Lee Everett และสาวน้อย Clementine ผู้คนต่างต้องเอารอด บางคนก็สร้างอำนาจเพื่อขึ้นเป็นใหญ่ ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ได้ครบทุกอารมณ์ไม่ว่าจะเป็น เศร้า ทุกข์ สุข เพราะตัวละครบางตัวที่คุณผูกพัน ถ้าหากตัดสินใจบางอย่างไม่ดีเราก็อาจไม่ได้เห็นตัวละครตัวนั้น ใครที่ชื่นชอบเกมการเสพเนื้อเรื่องหรืออยากฝึกภาษา The Walking Dead คืออีกหนึ่งตัวเลือกในใจผู้เขียนเลยล่ะครับ



Resident Evil 4
ถ้าหากพูดถึงซีรีส์เกม Resident Evil ที่ต้องยกนิ้วให้และเป็นที่จดจำของเกมเมอร์ยุค PlayStation 2 คงไม่เคยมีใครตอนนั้นที่ไม่เคยสัมผัสความสนุกของ Resident Evil ภาคนี้  ต้องสารภาพเลยว่าตอนที่เล่นเกมนี้ครั้งแรกผู้เขียนอายุแค่ 13-14 ปีเล่นด้วยความรู้สึกแอบกลัวหน่อยๆเพราะบรรยากาศของภาค 4 ค่อนข้างเงียบในช่วงแรก ยิ่งฉากที่เราต้องเข้าไปในหมู่บ้านนี้ถึงกับต้องชวนเพื่อนมาดู ใน Resident Evil 4 เราจะได้รับบทเป็น Leon Kennedy ที่ต้องออกมาตามหาลูกสาวของประธานาธิบดี ระหว่างทางก็ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย

ความยากของเกมนี้คืออีกจุดที่ทำให้เกมสนุก ไม่ว่าจะเป็นการบริหาร กระสุน อาวุธ ยา และเหล่าซอมบี้ที่เป็นไวรัส Las plagas ที่โหดมากๆ แต่ที่หลายคนกลัวสุดคงต้องยกให้ พี่เลื่อยไฟฟ้าสุดโหด ที่ตายยากมากในช่วงแรก ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ผู้เขียนประทับใจที่สุดเลยก็ว่าได้ตั้งแต่เขียนบทความเกมซอมบี้ ถ้าหากเกมเมอร์รุ่นใหม่ยังไม่เคยเล่น อย่าลืมไปหามาเล่นกันด้วยนะครับ สนุกแน่นอน



Left 4 Dead
ถ้าหากพูดถึงเกม Left 4 Dead นี้คือเกม Co-op ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับบน PC ความสนุกของเกมนี้คือการที่คุณได้ชวนเพื่อนๆมายิงซอมบี้ด้วยกัน โดยสามารถรองรับผู้เล่นถึง 4 คน และมากสุด 8 คนสำหรับโหมด Versus ต้องบอกเลยว่าโหมด Versus ของเกม Left 4 Dead เป็นอะไรที่สนุกมาก คุณจะต้องแบ่งฝั่งกัน โดยแบ่งเป็นฝั่งผู้รอดชีวิต กับฝั่งซอมบี้ โดยทั้งสองฝั่งต้องแข่งกันว่าตอนเล่นเป็นฝั่งผู้รอดชีวิตใครสามารถไปได้จุดหมายได้ไกลกว่ากัน

ถึงแม้ว่าเกมจะยังไม่มีวี่แววภาคสาม แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่า Left 4 Dead คืออีกหนึ่งผลงานเกมที่หลายคนยังคงชื่นชอบส่วนตัวผู้เขียนเองก็มักจะรวมกลุ่มกับเพื่อนๆเพื่อมาเล่นโหมด Versus ด้วยกันเสมอถ้าเวลาว่างตรงกัน ถ้าหากเวลาตรงกันถ้าต้องการเกมดีราคาถูก Left 4 Dead คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook