Faker บริจาคเงินกว่า 780,000 บาท ช่วยเหลือปัญหาไวรัสโคโรนา

Faker บริจาคเงินกว่า 780,000 บาท ช่วยเหลือปัญหาไวรัสโคโรนา

Faker บริจาคเงินกว่า 780,000 บาท ช่วยเหลือปัญหาไวรัสโคโรนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาไวรัสโคโรนานับว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบร้ายแรงอย่างมากในประเทศเกาหลี แม้แต่การแข่งขันลีคมืออาชีพอย่างรายการ LCK จากเกม League of Legends ยังต้องถูกเลื่อนออกไป ในช่วงที่ผ่านมาเพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นและแฟนเกมนั่นเอง จำนวยผู้ป่วยโคโรนาไวรัสนั้นเป็นที่ยืนยันแล้วในประเทศเกาหลีใต้ว่ามียอดผู้ป่วยสูงถึง 7,400 คน นอกจากนี้เกาหลีใต้ยังมีเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ตอนนี้ทั่วโลกมียอดผู้ป่วย 110,000 และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,831 ราย ล่าสุดผู้เล่นชื่อดังอย่าง Faker ได้บริจาคเงินช่วยเหลือในเหตุการ์ณนี้ด้วยนั้นเอง ต้องบอกว่าที่ผ่านมาผู้เล่นระดับมืออาชีพของ LOL นั้นได้มีส่วนร่วมกับการช่วยเหลือมากมายไม่ว่าจะเป็น Doinb,Chovy และ Bdd

นอกจากนี้ผู้เล่นจาก T1 ยังช่วยเหลือร่วมกันบริจาครายได้จากการสตรีมสัปดาห์นี้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวของ Faker ยังได้มาออกโพสข้อความเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยว่า

"ผมรู้สึกเสียใจกับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อต่อสู้กับ Covid-19 ผมต้องการที่จะเหลือและรู้สึกว่าการบริจาคให้ Community Chest เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ผมหวังว่าทุกคนจะสามารถเอาชนะสถานะการ์ณที่เลวร้ายนี้และหวังว่าเงินของผมนั้นได้ช่วยเหลือเพื่อนๆที่ลำบากจริงๆ"

ที่ผ่านมานั้น Riot Games ได้รับผลกระทบอย่างมากในส่วนการแข่งขัน อย่างมาก ทำให้หลายรายการนั้นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเฉพาะตัวของ Mid-Season Invitational ที่ส่งผลกระทบอย่างหนัก เพราะอาจจะทำให้ตารางการแข่งขัน Worlds 2020 มีการเปลื่ยนแปลงด้วยนั้นเอง อย่างไรก็ตามผู้เขียนก็หวังว่าปัญหาเรื่องไวรัสจะหมดไปในเร็ววัน ก็อยากให้เพื่อนๆทุกคนดูแลตัวเอง และก็ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ไปข้างนอกกันด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook