พรีวิว Idle Dragonica เกมมือถือสายแบ๊วจากไอพีเกมชื่อดัง

พรีวิว Idle Dragonica เกมมือถือสายแบ๊วจากไอพีเกมชื่อดัง

พรีวิว Idle Dragonica เกมมือถือสายแบ๊วจากไอพีเกมชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมออนไลน์รุ่นเก่าบนแพลตฟอร์มพีซีกลับมาอีกแล้ว เป็นอีกหนึ่งเกมที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากสมัยก่อนสำหรับเกมออนไลน์ในชื่อ Dragonica ก็เป็นเรื่องปกติในสมัยนี้ที่เหล่าผู้พัฒนาได้มีการนำไอพีเกมดั้งเดิมมาพัฒนาต่อยอดในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือเพราะตอนนี้ไม่มีแพลตฟอร์มไหนสะดวกสบายและมีกลุ่มเป้าหมายเยอะเท่านี้อีกแล้ว แล้วล่าสุดทาง The Dream Network ผู้พัฒนาเกมอย่าง Ragnarok M: New Generation ได้มีการเปิดให้แฟนๆ ได้ทดสอบเกม Idle Dragonica เกมใหม่ตัวล่าสุดที่จะให้ผู้เล่นผจญภัยในโลกสุดแฟนตาซี มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกสุดน่ารัก

สำหรับตัวเกม Idle Dragonica จะนำเสนอการเล่นในรูปแบบ RPG ไม่ได้นำเสนอแบบ MMORPG เหมือนกับเวอร์ชั่นพีซีแต่แน่นอนว่าพวกเขาก็นำเอกลักษณ์และกลิ่นอายของเวอร์ชั่นมาสอดแทรกอยู่ในเกมเวอร์ชั่นมือถือด้วยเช่นกันไม่ได้มองข้าม โดยที่ตอนนี้เกมได้มีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta ทั้งในระบบ Android และ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อทดสอบได้ผ่าน Taptap เลยแต่ https://www.taptap.com/app/181134

dragonica(2)

สำหรับตัวเกม Gameplay ของ Idle Dragonica จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควรเพราะตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือได้นำเสนอในรูปแบบ RPG สไตล์ Roguelike ที่จะเดินหน้าตีมอนสเตอร์อย่างเดียวผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตัวละครอัปเดตได้อิสระในหน้าต่าง Lobby จะเป็นการผจญต่อเนื่อง เราสามารถควบคุมตัวละครหลักได้เลือกใช้ทักษะได้ตามสบาย แต่ตัวละครอื่นๆ ภายในเกมจะใช้ AI ในการปล่อยสกิลออกมาหรือ Auto นั่นแหละ 

ระบบการเล่นเบื้องต้นก็ดูไม่มีอะไรซับซ้อนเข้าใจแต่ ถ้าใครอยากจะจริงก็คงลำบากในเรื่องของการเข้าถึง Content ลึกๆ เพราะว่าตัวเกมยังมีภาษาจีนอยู่นั้นเอง แต่หลักๆ ที่น่าจะเข้าใจได้ในทันทีก็คือพวกการอัปเกรดสกิล ชุด อาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มสีตัวละคร เพิ่มดาวอะไรประมาณนี้ที่เป็นพื้นฐานน่าจะเข้าใจไม่ยากนัก

dragonica(4)

งานภาพกราฟิกของ Idle Dragonica ก็จะออกแนวการ์ตูนน่ารักคล้ายๆ กับเวอร์ชั่นดั้งเดิมพีซีแต่มีการปรับเปลี่ยนโมเดลให้ทันสมัยยิ่งขึ้นในรูปแบบ Chibi รายละเอียด Detail ถือว่าทำออกมาได้ดีสีสันเกมสดใสดูสบายตา UI ต่างๆ ก็วางตำแหน่งได้ดี Effect ของสกิลอาจจะไม่ได้เวอร์วังอลังการมากนักแต่ก็อยู่ในขอบเขตที่รับได้ ไม่จืดชืดจนเกินไป แล้วยิ่งเข้าไปดูชุดแฟชั่นของตัวละคร แล้วจะคิดในใจเลยว่า "เอาเรื่อง"

dragonica(1)

แน่นอนว่าถ้าเป็นเกมมือถือระบบ Gacha ต้องมาซึ่งในกาชาของเกมนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ตัวละครอย่างเดียวแต่แทรกขยะมาด้วยไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรืออาวุธอุปกรณ์ต่างๆ ก็มีอยู่ในนี้ดังนั้นส่วนตัวมองว่าตัวละครในเกมอาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ ซึ่งจะเน้นไปที่การพัฒนาตัวละครแทน โดยรวมคนที่จะมาเล่นแล้วคิดว่าจะเหมือนเวอร์ชั่นพีซีบอกเลยว่าอาจจะผิดหวังเล็กน้อย แต่ภาพรวมถือว่าโอเค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook