Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y เผยรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y เผยรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y เผยรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการเคลื่อนไหวแล้วหลังจากที่เปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาของเกมภาคใหม่จากซีรีส์ชื่อดังในญี่ปุ่นจากค่ายผู้พัฒนา Level 5 สำหรับเกมเวอร์ชั่นใหม่ของ Yo-Kai Watch ที่ประธานบริษัทได้ออกมาแถลงข่าวเปิดตัวไปแล้วในชื่อว่า Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y นั่นเอง แล้วในตอนที่เปิดตัว ข้อมูลต่างๆ ที่ปล่อยก็มีน้อยนิดทำให้ไม่เต็มอิ่มแฟนๆ เท่าไร แต่แล้ววันนี้ก็มีการอัปเดตซักที ถ้าเป็นแฟนซีรีส์ก็คงตั้งหน้าตั้งตารออย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลของวันวางจำหน่ายปล่อยออกมาอยู่ดีดังนั้นเพื่อนๆ อดใจรอกันหน่อยดูจากภาพรวมคงอีกไม่นาน

yo_kai_watch(1)

โดนข้อมูลแรกที่ปล่อยออกมานั้นก็คงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากเห็นก็คือภาพในเกม (screenshots) ของ Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y เพราะจะน่าเล่นหรือไม่ 80% อยู่ที่ภาพกราฟฟิกก่อนเลย เพราะถ้าทำออกมาได้สวยงามน่าดึงดูดโอกาสที่ผู้เล่นจะอุดหนุนก็มีเพิ่มมากขึ้น แล้วตัวเกมภาคนี้ในมุมมองส่วนตัวก็คิดว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง คงเอกลักษณ์ตามสไตล์ซีรีส์ Yo-Kai Watch ที่มีความเป็นตัว Anime ของญี่ปุ่น มีสีสันสดใสสวยงาม ภาพคมชัด โดยเฉพาะฉากต่อสู้นี้บอกตรงๆ เลยว่าน่าดูไม่น้อยเลยทีเดียว

yo_kai_watch(4)

yo_kai_watch(3)

นอกจากมีการปล่อยภาพภายในเกมออกให้ชมในบางส่วนแล้วทาง Level 5 ก็ปล่อยภาพแผนที่เมืองทั้งหมดของ Academy Y ตามเนื้อเรื่องแล้วสถานที่นี้จัดว่ามีขนาดใหญ่มากเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า “ Academy City” นอกจากอาคารเรียนแล้วยังมีย่านช็อปปิ้งศูนย์การค้า ฟาร์มต่างๆ ทะเล ทะเลทราย และอื่นๆ อีกมากมายอารมณ์เหมือนหนึ่งอาณาจักรเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วตัวเกมก็น่าจะมีการเดินไปสถานที่ต่างๆ อย่างแน่นอนเพราะตัวเอกของเราเป็นสมาชิกของ YSP Club ที่จะคอยไขปริศนาต่างๆ ในสถาบัน แน่นอนว่ามันเกี่ยวกับภูติผีวิญญาณหลอนตามสไตล์เกม 

yo_kai_watch(5)

ซึ่งต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าตัวเกมซีรีส์ Yo-Kai Watch เกมนี้เป็นที่โด่งดังมากในญี่ปุ่นแต่ก็เฉพาะในประเทศเท่านั้น การที่ตัวเกมพยายามนำเสนอการเล่นเกมสไตล์เลี้ยงมอนสเตอร์คล้ายๆ Pokemon แต่มันก็เพียงแค่เกมเบอร์รองลงมาเมื่อเทียบในระดับสากล เพราะเกมเมอร์ในประเทศอื่นๆ อาจจะยังไม่อินกับพวกภูติผี ปีศาจ ของญี่ปุ่นเท่าไหร่ การเข้าถึงเลยยากกว่า ผิดกับ Pokemon ที่ตัวมอนสเตอร์ส่วนใหญ่มีพื้นฐานมาจากสัตว์โลกแล้วออกมาได้น่ารัก น่าสนใจกว่า แต่เกมเวอร์ชั่นนี้การนำเสนอก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย อาจจะมีโอกาสที่ทำให้ชื่อของซีรีส์นี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็เป็นได้จากผลงานตัวล่าสุด Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y 

yo_kai_watch(2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook