Bushiroad ประกาศเตรียมเปิด Cardfight Vanguard: Zero ในเวอร์ชั่น PC

Bushiroad ประกาศเตรียมเปิด Cardfight Vanguard: Zero ในเวอร์ชั่น PC

Bushiroad ประกาศเตรียมเปิด Cardfight Vanguard: Zero ในเวอร์ชั่น PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมการ์ด หรือ TCG สมัยก่อนตอนผมยังเด็กๆ ก็คงต้องนึกถึง Yu Gi Oh! ในยุค 90 ถือว่าเป็นการ์ตูนเกี่ยวการ์ดและเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนั้นแต่ถ้าปัจจุบัน ยังไงก็ต้องยกให้ Cardfight Vanguard เป็นการ์ตูนและเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลกแล้วก็มีการจับเกมการ์ดอันนี้มาพัฒนาเป็นเกมในรูปแบบต่างๆ มากมายแล้วก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว Cardfight Vanguard: Zero สำหรับแพลตฟอร์มมือถือไปในประเทศญี่ปุ่นแล้วมีข่าวว่ากำลังจะเปิดตัวในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่ล่าสุดได้มีอีกหนึ่งประกาศสำคัญเมื่อทาง Bushiroad ตัดสินใจนำเกม Cardfight Vanguard: Zero นี้ลงในแพลตฟอร์ม PC นั่นเอง 

cardfight_(2)

ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ก็เคยรีวิวตัวเกม Cardfight Vanguard: Zero ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาจะสรุปให้อ่านอีกรอบละกันว่าตัวเกมเอาจริงๆ ถือว่าน่าสนใจมากทำออกมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพของการ์ดที่ทำมาลงเกมก็มีลักษณะเหมือนกับต้นฉบับ รวมถึงรูปแบบการเล่นเบื้องต้นเหมือนกับ Cardfight Vanguard ทุกอย่างแต่มีหนึ่งอย่างที่รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากก็คือการเปลี่ยนกติกาในการเล่นจากเดิมเราจะต้องเป็นคนลงการ์ดป้องกันเอง แต่เกม Cardfight Vanguard: Zero นี้จะไม่มีระบบนั้นแล้วจะถูกเปลี่ยนแปลงออกแบบใหม่ ให้เล่นง่ายยิ่งขึ้นถามว่าดีไหมก็บอกเลยว่าโอเคอยู่ แต่มันก็ไม่สุดความสนุกในการเล่น 30 - 40 % หายไปเพราะการเล่นเกมการ์ดแบบนี้การคิดวางแผน มันคือความสนุกอย่างหนึ่งแล้วการตัดระบบป้องกันออกมันเหมือนการลงเอายูนิตตีๆ ใช้ความสามารถธรรมดา

แล้วการที่เกม Cardfight Vanguard: Zero จะมาในเวอร์ชั่น PC ที่มันเหมือนเดิมก็ต้องบอกเลยว่า อาจจะยังไม่ดีพอย้อนกลับไปในตอนช่วงปี 2016 ได้มีการเปิดตัว เกมที่มีชื่อว่า CardFight!! Online เป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกพัฒนาแล้วเปิดให้บริการในช่วง Close Beta ไปแล้วแต่อยู่ๆ Project ดังกล่าวก็หายไปไม่มีการพัฒนาต่อสะงั้น ซึ่งบอกตามตรงเลยว่าตอนนั้นเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ทั้งภาพและวิธีการเล่นสวยงาม ฟังก์ชั่นการใช้ Effect ต่างๆ สมบูรณ์แบบ แต่หนึ่งเกมใช้วเลาเล่นนานก็จริงแต่มันได้ความสนุกที่ครบเครื่อง

cardfight_(4)

ถ้า Bushiroad ทำลงแพลตฟอร์ม PC แล้วไม่ได้อย่างเกมเมื่อ 4 ปีก่อนก็คงลำบากอาจจะยังดีไม่พอในความรู้สึกส่วนตัว แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ได้คิดอะไรมากเป็นแฟน Cardfight Vanguard ที่ติดตามาเล่นก็คงพอผ่าน ทั้งหมดนั้นก็คือขึ้นอยู่ความรสนิยมในการเล่นเกมของแต่ละคน สนุกหรือไม่ต้องรอเล่นเองดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook