ปรับตัวรวดเร็ว Steam เปิดให้ทดลองเล่นเกมของงาน GDC ฟรีหนี COVID-19

ปรับตัวรวดเร็ว Steam เปิดให้ทดลองเล่นเกมของงาน GDC ฟรีหนี COVID-19

ปรับตัวรวดเร็ว Steam เปิดให้ทดลองเล่นเกมของงาน GDC ฟรีหนี COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เราจะเห็นข่าวเกี่ยวกับ COVID-19 ไวรัสสายพันธ์อันตรายที่ตอนนี้กำลังระบาดไปทั่วโลกมีหลายๆ ประเทศเริ่มออกมาป้องกันด้วยวิธีการต่างๆ ในไทยเองก็กำลังรับมืออย่างนัก ซึ่งวงการเกมก็ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสตัวนี้ด้วยเช่นกันอย่างที่รู้กันว่า ในช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมาได้มีการประกาศจากผู้จัดและบริษัทเกมหลายๆ แห่ง ที่ออกมาประกาศเลื่อนวันจัดงาน Event ต่างๆ มากมายแล้วหนึ่งในนั้นก็คือ GDC 2020 ที่ปกติแล้วจะเป็นงานเปิดตัวเกมใหม่ๆ อยู่ทุกปีแต่ปีนี้ ต้องป้องกันไวรัสเลยหาวิธีการอย่างอื่นๆ ในการรับมือแทนที่จะจัดงานปกติ

โดยล่าสุดทาง Steam ได้นำเกมจาก The Game Developers Conference หรืองาน GDC 2020 ในรูปแบบงานออฟไลน์มาเป็นออนไลน์แทนซึ่งจะเป็นการนำเกมมาเปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบกันกว่า 40 เกมจากผู้พัฒนามากมายให้คนเล่ที่บ้านแทนที่จะไปงาน ถือว่าเป็นการรับมือที่แจ่มใช้ได้ เลยในการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 สำหรับในช่วงเทศกาลที่จะให้ลองเกมจากงาน GDC นั้นจะเริ่มในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เวลาเที่ยงคืนไปจนถึงวันที่ 23 มีนาคมเท่านั้นอย่ารอช้ารีบไปดูกันเลยว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง https://store.steampowered.com/sale/SteamGameFestival-Spring ชอบอันไหนอยากทดลองเกมใดก็เลือกได้ตามสบายก่อนจะหมดเวลาในช่วงกิจกรรม

เกมแนะนำที่อยากให้ลอง

Heavenly Bodies เป็นเกมที่ให้เราอยู่บน Space ในอวกาศที่คุณจะได้ควบคุมเหล่านักบินอวกาศโดยสามารถขยับแขนขาและมือของพวกเขาด้วยปุ่มต่างๆ บนโทรลเลอร์ในมือคุณ โดยความสนุกของเกมนี้เราต้องหาสิ่งของตามห้องต่างๆ เพื่อหาวิธีการออกจากยาน ในสภาพสูญญากาศแบบนี้ มันก็จะเป็นเกมอินดี้สไตล์กวนๆ ที่อยากให้ลองเล่นกันดู

Filament เป็นเกมต่อมาที่นำเสนอเกมแนว Puzzle Game บนยานอวกาศอีกเช่นเดียวกัน โดยเราจะต้องเดินไปส่วนต่างๆ ของยนเพื่อนำหุ่นยนต์ในการแก้ไขปริศนาต่างๆ ตามห้องต่างๆ โดยแต่ละห้องก็จะมีความซับซ้อนยากขึ้นไปเรื่อยๆ ถ้าดูจากตัวอย่างจะเป็นเกมที่ฝึกทักษะหลายๆ ด้านได้เลยแถมงานภาพกราฟิกก็สวยดีไม่ธรรมดา

เกมสุดท้ายแนะนำอีกซักเกมก็คือ Shpiritfarer เกมอินดี้ภาพสไตล์ 2D มุมมองด้านข้างภาพสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักเข้าถึงง่าย ที่เกิดขึ้นซึ่งคุณจะรับบทเป็น Stella กัปตันเรือที่จะสามารถสร้างต่อเติมเรือให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น ผจญภัยตามหาของต่างๆ เพื่อนำไปขาย ทำสวน ผจญภัย ในลักษณะเกมสไตล์อินดี้ที่จะให้คุณสนุกจนลืมเวลาไปเลย ใครสนใจรีบเข้าไปลองได้เลยก่อนจะหมดเวลาเดียวหาว่าไม่เตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook