พรีวิว Trials of Mana เกมดังจาก Square Enix ในเวอร์ชั่น Demo

พรีวิว Trials of Mana เกมดังจาก Square Enix ในเวอร์ชั่น Demo

พรีวิว Trials of Mana เกมดังจาก Square Enix ในเวอร์ชั่น Demo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Square Enix บริษัทเกมยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่นที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยแรกๆ จนในปัจจุบันก็ยังคงเป็นบริษัทพัฒนาเกมชั้นนำของโลกจนได้ฉายาว่า "เจ้าพ่อเกมแนว RPG" ซึ่งในบริษัท Suqare Enix พวกเขาก็มีเกมเรือธงมากมายที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้วในวันที่ 18 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมาพี่เหลี่ยมของเราได้มีการปล่อยตัวอย่าง DEMO ให้เหล่าแฟนเกมของ Trials of Mana ทดลองเล่นกันแล้วทั้งในแพลตฟอร์ม Playstation 4, Nintendo Switch และ PC ผ่านร้านค้า Steam ใครอยากลองเล่นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตามแพลตฟอร์มที่ตัวเองมีได้เลย

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของเกม Trials of Mana จริงๆ แล้วเป็นชื่อใหม่ที่ได้ตั้งขึ้นหลังจากการนำเกมระดับตำนาน Seikendensetsu 3  สมัยเครื่อง Super Famicom ในปี 1995 โน้นเลยมาทำใหม่ในเวอร์ชั่น Remake ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันแต่ความคลาสสิกของเกมก็ยังอยู่ แล้วก่อนหน้านี้ที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่น Remake ในชื่อ Trials of Mana ได้มีการรวมฮิตเวอร์ชั่นสมัยก่อนแล้วลงในแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ไปก่อนหน้านี้เอง ในเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ตัวละครหลักก็มาเต็มทีมแต่ภาพสวยงามกว่าเดิม 100 เท่าผสมกับเรื่องราวเนื้อหาของตัวละครต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องดื่มด่ำไปกับตัวเกม

trials_of_mana_(3)

โดยเมื่อเข้าเกมมาผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องโดยจะมีตัวละครพื้นฐานทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน โดยที่เราจะต้องเลือกมา 3 ตัวแต่ตัวละคร Main Character จะเป็นตัวหลักที่เราจะเล่นในช่วงแรกซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเรื่องราว Story เริ่มต้นไม่เหมือนกัน เช่นเราเลือก Angela ก็จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกแห่งแม่มด หรือเราเลือกเป็น เจ้าชาย Kevin ที่เป็นมนุษย์ครึ่งสัตว์ก็จะเป็นเรื่องอีกแบบดังนั้นผู้เล่นอยากเล่นตัวไหนเป็นตัวแรกเลือกดีๆ ในช่องของตัวละครหลัก

trials_of_mana_(15)

trials_of_mana_(5)

เมื่อเลือกแล้วอย่างที่บอกไปว่าตัวเกมจะนำเสนอ Story ของตัวละคร Main Character ซึ่งบรรยากาศแล้วเรื่องราวจะแตกต่างกันสิ้นเชิง แต่ช่วงหลังจะมีจุดร่วมกันอยู่แต่ในช่วงแรกควรเลือกตัวที่อยากเล่นก่อนนเพราะเรื่องราวต่างๆ จะปูมาไม่เหมือนกัน เลือกชอบเล่นตัวที่ใช้

trials_of_mana_(12)

เรื่องงานภาพก็คงไม่ต้องพูดกันเยอะเมื่อทาง Square Enix ลงมาทำแล้วคงไม่ธรรมดาแน่ งานรายเส้นต่างๆ โมเดลของตัวละครก็เป็นสไตล์การ์ตูนที่ทันสมัย ในความคิดยังแอบคิดว่ามันคล้ายๆ กับตัว Dragon Quest เหมือนกันนะ องค์ประกอบรวมๆ ยังไงก็ทำออกมาได้ดูแล เป็นที่น่าพอใจกับการ Remake อีกหนึ่งเกมระดับตำนาน 

trials_of_mana_(8)

ส่วนตัว Gameplay ก็จะเป็นเกมสไตล์ RPG ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับพอสมควร มีการโจมตีเบาและโจมตีหนักแยกกันชัดเจน และการโจมตีแบบหนัก (คลิกขวา) ยังสามารถชาร์จเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตี และมีการเก็บเกจไว้สำหรับการใช้ท่าไม้ตายด้วย ภาพรวมของเกมมันก็จะมีความท้าทายของตัวเองซึ่งน่าจะยากกว่าภาคก่อนๆ อย่างแน่นอนด้วยการเคลื่อนไหวที่อิสระแบบนี้ แล้วลูกเล่นต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นตามยุคตามสมัย

ต้องบอกก่อนว่าเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่น DEMO อาจจะไม่ได้ไกลนักจะดำเนินถึงประมาณช่วง Fullmetal Hugger มอนสเตอร์ระดับบอสที่เราจะต้องใช้ปาร์ตี้ 3 คนในการต่อสู้แล้ว และแน่นอนถ้าเมื่อเกมวางจำหน่ายแล้วคุณซื้อมาสามารถเล่นต่อจากเดิมได้ทันที

https://store.steampowered.com/app/924980/Trials_of_Mana/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook