Guilty Gear Strive ประกาศแล้วว่าจะใช้ Rollback Netcode ในการเล่นแบบออนไลน์
Arc System Works บริษัทพัฒนาเกมสายต่อสู้ที่ในช่วงนี้รู้สึกจะเป็นที่รู้จักดีมากยิ่งขึ้นของเหล่าแฟนเกมสาย Fighting ทั่วโลกด้วยที่พวกเขาจะมุ่งเน้นการพัฒนาเกมต่อสู้ในรูปแบบ Engine ของตัวเองซึ่งโด่ดเด่นเป็นเอกลักษณ์และผลงานที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นที่ประจักษ์ให้เกมเมอร์ได้เห็นก็คือ Dragon Ball Fighter Z นั่นเองแล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็พึ่งจะปล่อย Granblue Fantasy Versus ออกมาและกำลังจะมีการปล่อยลงแพลตฟอร์ม Windows PC เร็วๆ นี้ด้วย แต่เกมที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ Guilty Gear Strive
ในวันที่ 18 มีนาคม 2020 ทาง Arc System Works ได้มีการประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการถึงการเตรียมที่จะเปิดให้ทดสอบ Close Beta ของเกม Guilty Gear Strive ซึ่งจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ โดยมีกำหนดเปิดให้ทดสอบในช่วงวันที่ 16 - 19 เมษายน 2020 สำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 และมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2020 นี้เช่นเดียวกัน โดยตัวละครที่จะมีให้ทดสอบนั้นจะประกอบไปด้วย Sol, Ky, May, Axl, Chip, Potemkin, และ Faust 7 ตัวละคร
แต่ไฮไลท์ในประกาศนั้นที่จะทำให้เหล่าแฟนเกมได้เฮลั่นก็คือการที่ Arc System Works ได้บอกไว้ว่าพวกเขาจะใช้ Rollback Netcode ในการเล่นแบบออนไลน์ซึ่งระบบนี้เป็นเทคนิคที่จำลองการอินพุตเฟรมที่รวดเร็วไม่ต้องรอการอินพุตจากสัญญาณแบบเดิม ทำให้ลดเวลาในการจ่ายสัญญาณเพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นกว่าเดิมในการเล่นแบบออนไลน์ที่ดีกว่า delay-based netcode แบบเก่า เพราะการเล่นเกมต่อสู้เขาวัดกันเฟรมต่อเฟรมกันเลยทีเดียว