ยังไม่ได้เล่นเลยไปแล้ว MapleStory 2 เซิร์ฟเวอร์ Global ประกาศปิดเรียบร้อย

ยังไม่ได้เล่นเลยไปแล้ว MapleStory 2 เซิร์ฟเวอร์ Global ประกาศปิดเรียบร้อย

ยังไม่ได้เล่นเลยไปแล้ว MapleStory 2 เซิร์ฟเวอร์ Global ประกาศปิดเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ผู้ให้บริการได้มีการประกาศปิดตัวเกมลงในเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับหลากหลายเหตุผลแล้วแต่ปัญหาที่เจอ ไม่มีเกมใดในโลกเปิดตลอดกาลสักวันก็จะต้องมาถึงตอนจบอยู่ที่ว่าจะช้าจะเร็วแค่ไหนนั้นเอง ซึ่งความเสี่ยงนี้ผู้ให้บริการเกมรู้ดี ดังนั้นการที่จะสามารถคิด Content Event หรืออะไรบ้างอย่างที่จะสามารถดึงดูดผู้เล่นไว้กับตัวเองให้นานที่สุด นั่นคือหัวใจหลักของการเปิดให้บริการเกมในปัจจุบันยกตัวอย่างเช่น การหาจุดเด่นของเกมตัวเองให้ดึงดูด การทำงานภาพกราฟิกให้โดดเด่น นำเสนอระบบการเล่นที่แตกต่างแต่สนุกเป็นต้น แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมที่เปิดตัวมานานมากหลายปีแล้ว แต่คนไทยก็ยังไม่ได้เล่นจนถึงทุกวันนี้ก็คือ MapleStory 2 

บอกเลยว่ายังไม่ทันเล่นกันเลยเห็นอีกทีประกาศปิดไปแล้ว สำหรับเกมออนไลน์ภาคต่อชื่อดังอย่าง Maple Story 2 เกมแนวเก็บเลเวล MMORPG จากค่าย Nexon เป็นที่พัฒนาบนพื้นฐานของเกมออนไลน์บนพีซีชื่อดังสมัยก่อนพัฒนาขึ้นโดยทาง NSquare เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฏาคม 2015 ในประเทศเกาหลี แล้วในอีก 2 ปีต่อมาก็เปิดตัวในประเทศจีน และในปี 2018 วันที่ 10 ตุลาคมก็เปิดในเวอร์ชั่น Global ที่ตอนเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ไม่สมหวังเพราะการที่จะเล่นนั้นลำบากเหลือเกิน แต่ตอนนี้ก็หมดเวลาลงแล้วเพราะพวกเขาจะปิดให้บริการลงในวันที่ 27 พฤษภาคมเรียบร้อยในเวอร์ชั่น Global หลังจากเปิดมาไม่ถึง 2 ปี

MapleStory 2 เป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์หลายๆ คนอย่างเล่นเพราะด้วยงานภาพกราฟิกที่นำเสนอในรูปแบบ 3D สวยงามความน่ารักที่ไม่แพ้เวอร์ชั่นเดิมและ Content ต่างๆ ที่เยอะน่าสนใจ แต่แล้วคนไทยก็เคยคาดหวังไว้ว่าเมื่อมีบริษัท Nexon มาตั้งในไทยก็มีโอกาสที่เกมนี้จะมาเปิดแต่ทุกวันนี้ก็ดูเหมือนว่าความหวังนั้นจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว ขนาดเซิร์ฟเวอร์ Global ยังอยู่ไม่ได้แล้วจะมาเปิดไทยในตอนนี้ก็ดูแล้วจะสายเกินไปกับเกมที่มีอายุกว่า 5 ปี นั่นเอง 

แล้วในช่วงนี้เราจะเห็นว่าทาง Nexon ได้มีการประกาศปิดเกมบ่อยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยเองหรือต่างประเทศไม่รู้ว่าการตลาดของ Nexon ตอนนี้เขาวางแผนอะไรไว้ ดูเหมือนเกมไหนมีท่าทีไม่โอเคหรือจำนวนผู้เล่นน้อยก็จะเริ่มทยอยปิดไปเรื่อยๆ อาจจะเป็นการปรับเปลี่ยนแผนทางการตลาดบางอย่างเพื่อทุ่มทุนงบจำนวนหนึ่งในการสร้างเกมใหม่ๆ หรือเปิดตัวเกมใหม่ที่จะมาตีตลาดในอนาคตก็เป็นได้ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าภาพพจน์ของแบรนด์ Nexon ในมุมมองเกมเมอร์ชาวไทยในตอนนี้จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook