ยังสู้ต่อ Valve มีแผนที่จะยกเครื่อง Artifact ใหม่ทั้งหมดหลังจากปล่อยมานาน

ยังสู้ต่อ Valve มีแผนที่จะยกเครื่อง Artifact ใหม่ทั้งหมดหลังจากปล่อยมานาน

ยังสู้ต่อ Valve มีแผนที่จะยกเครื่อง Artifact ใหม่ทั้งหมดหลังจากปล่อยมานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DOTA เป็นชื่อที่เกมเมอร์ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วจุดเริ่มต้นของเกมสไตล์ MOBA ที่โด่งดังไปทั่วโลกในตอนแรกตัวเกมเป็นเพียง MOD ของเกมชื่อดังในอดีตแต่ด้วยรูปแบบการเล่นของมันทำให้หลายๆ คนชื่นชอบและกลายเป็นที่นิยมขึ้น หลังจากนั้นทาง Valve ก็ได้นำเนื้อหาและธีมของเกมดังกล่าวมาพัฒนาต่อให้ทันสมัยและกลายเป็นเกมชื่อ Dota2 และเปิดมาจนถึงปัจจุบัน และทางผู้พัฒนา Valve ก็นึกสนุกอยากจะพัฒนาเกมที่มีพื้นฐานมาจาก Dota2 ของพวกเขาต่อเพราะอยากจะสร้างกลุ่มเป้าหมายและฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม โดยนำเสนอในรูปแบบของ Card Games ที่มีชื่อว่า Artifact 

artifact_(3)

โดยตัวเกม Artifact เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Valve และ จัดจำหน่ายโดย Valve เองในช่วงก่อนเปิดตัวต้องบอกเลยว่าตัวเกมได้รับความสนใจจากแฟนๆ พอสมควรเนื่องด้วยตัวเกมนี้เป็นการผสมผสานระหว่างเกมการ์ดรวมเข้ากับเกมสไตล์ MOBA ที่มันดูแปลกใหม่เป็นอย่างมากในตอนนั้น และมีพื้นฐานมาจาก Dota2 อีกจึงไม่แปลกที่จะอยู่ในความสนใจของแฟนๆ แต่เกมนี้ไม่ได้เปิดให้เล่นแบบ Free to Play แต่วางจำหน่าย Buy to Play ในราคา 679 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่ถูกไม่แพงราคากลางๆ แต่มันก็ยังไม่น่าลงทุนอยู่ดี

แล้วเมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมาตัวเกม Artifact ได้มีการปล่อยทิ้งไว้และไม่มีการอัปเดตปรับปรุงเคลื่อนไหวออกมาแล้วนับปี และเกมก็ยังไม่มีการประกาศปิดให้บริการด้วย โดยทาง Gabe Newell ออกมายอมรับเลยว่าตัวเกมนี้ถือว่าเป็นความล้มเหลวที่สุดของทาง Valve เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อเล่นจริงๆ แล้วตัวเกมยังมีบางอย่างที่ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ อาจจะเนื่องด้วยระบบที่ซับซ้อนเกินไปความยาก หรืออื่นๆ ที่ตัวเกม Artifact เป็นเกมการ์ดที่ยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควรเป็น

แต่ในที่สุดเหมือนทาง Valve ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ในวันที่ 20 มีนาคม 2020 พวกเขาได้มีการโพสต์ข้อความลงเว็บไซต์ Playartifact.com ว่าพวกเขากำลังมีแผนที่จะยกเครื่องครั้งใหญ่ของเกม Artifact อีกครั้ง เพื่อมีการปรับปรุงระบบต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งจะมีข้อมูลแจ้งออกมาในเร็วๆ นี้ อย่างน้อยพวกเขาก็คงมีความคิดอะไรสักอย่างแล้วในการอัปเดตให้ Artifact กลายเป็นเกมที่น่าเล่นกว่าตอนนี้ แต่จากการคาดเดาพวกเขาก็คงยังต้องนำพื้นฐานจากรูปแบบเดิมมาปรับปรุงใหม่ทั้งหมดรายละเอียดการ์ดอาจจะยังสามารถนำมาใช้ต่อได้ แต่สิ่งที่สำคัญและต้องปรับปรุงเป็นอันดับแรกๆ คือระบบ Gameplay ที่มันไม่ดึงดูดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook