Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการ 10 วันผู้เล่นเพิ่ม 2 เท่า 30 ล้านคน

Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการ 10 วันผู้เล่นเพิ่ม 2 เท่า 30 ล้านคน

Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการ 10 วันผู้เล่นเพิ่ม 2 เท่า 30 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของมันดีจริงคนเล่นเพิ่มไม่หยุดมีเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกไหลเข้าไปเรื่อยๆ สำหรับ Call of Duty: Warzone แพทช์ใหญ่ของทาง Call of Duty Modern Warfare ที่ทาง Activision ได้มีการอัปเดตไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเปลี่ยนจากเกมแนว FPS ยิงกันธรรมดา มาเพิ่มโหมดใหม่ในชื่อ WarZone ในนั้นก็จะมีโหมด Battle Royale และ Plunder ที่เปิดให้เล่นแบบ Free to Play ไม่จำเป็นต้องมีภาคหลักเลย ใครๆ ก็สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ ซึ่งการเป็นกระแสไปทั่วโลกเพราะเกมคุณภาพ AAA แบบนี้เปิดให้เล่นฟรีเกมเมอร์จะรออะไรกันอยู่ก็ไปเล่นกันเพียบ

call_of_duty_(2)

ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ได้มีการนำเสนอไปแล้วว่า Call of Duty: Warzone ใช้เวลาเพียง 5 วันมียอดผู้เล่นทะลุ 15 ล้านคนแล้วอีก 5 วันต่อมาก็กลายเป็นว่ามียอดผู้เล่นกว่า 30 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน 10 วัน บอกเลยว่าเป็นตัวเลขที่น่ากลัวสุดๆ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ถือว่าประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Activision เลยก็ว่าได้ทำแพทช์นี้ออกมาเพื่อส่งเสริมคนให้เข้ามาเล่นเกมนี้มากขึ้น และมีโอกาสที่จะเติมเงินซื้อ Battle Pass หรือตัวเกมหลักเพิ่มกว่าเดิม เพราะเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 25 ตุลาคม 2019 ก็ถือว่าได้รับความสนใจจากเกมเมอร์พอสมควรแต่ก็มีจำนวนคนซื้อที่น้อยไม่ได้เยอะเท่าที่ควร ด้วยราคาแพ็คเกจพื้นฐานที่ราคา 1,800 บาท (ราคาเปิดตัว) ถือว่าแพงเอาเรื่องเหมือนกัน

call_of_duty_(4)

แต่ตอนนี้พวกเขาก็มีจำนวนผู้เล่นเยอะมาก และคาดว่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ปัญหาของ Activision หลังจากนี้คือจะทำอย่างไรให้คนอยู่กับเกมพวกเขาได้นานๆ มีอะไรอัปเดตออกมาใหม่เสมอๆ ไม่ให้เกมดูน่าเบื่อเพราะยังไงแล้ว ถ้าเล่นแบบเดิมๆ ซ้ำไปเรื่อยๆ สักวันเดียวเกมเมอร์ต้องเบื่อแน่นอน ดังนั้นการคิดวางแผนที่จะเปิดตัวอะไรใหม่ๆ ก็ควรอยู่ในช่วง 1-2 เดือนนี้เป็นเวลาที่กำลังดี รวมไปถึงมาตราการป้องกันเหล่า Hacker และ โปรแกรมช่วยเล่นที่จะตามมาเป็นเงาตามตัวอย่างแน่นอน เหมือนกับทาง Apex Legends ที่ตอนเปิดตัวก็มีผู้เล่นกว่า 50 ล้านคนแต่ก็ต้องสลดเมื่อเจอ Hacker ถล่มจนสังคมในเกมไม่น่าเล่นอีกต่อไป

call_of_duty_(3)

รวมไปถึงข้อกังวลอีกหนึ่งอย่างที่ส่วนตัวคิดว่าสำคัญแล้วอยากให้มีการวางแผนจัดการให้เร็วที่สุดก็คือในเรื่องของแผนที่ภายในโหมด War Zone เพราะตัวเกมตอนนี้อย่างที่รู้กันว่า ทาง Activision ได้นำเอาแผนที่ดั้งเดิมของทาง Call of Duty Modern Warfare มาดัดแปลงรวมกันให้เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ แผนที่เดียว แล้วก็เกิดคำถามว่าเราจะเล่นแผนที่นี้ไปตลอดเลยหรอ ซึ่งคำตอบว่าไม่แน่นอน ทีนี้ก็คือต้องรอดูว่าทางผู้พัฒนามีแผนที่จะสร้างแผนที่มาใหม่หรือเอาแผนที่เก่าๆ จากในซีรีส์มาดัดแปลงให้กลายเป็นสนามโดดร่มอันใหม่ของ Call of Duty: Warzone ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook