Final Fantasy 6 เกม RPG ระดับตำนานอีก 1 ภาคที่ควรค่าแก่การ Remake

Final Fantasy 6 เกม RPG ระดับตำนานอีก 1 ภาคที่ควรค่าแก่การ Remake

Final Fantasy 6 เกม RPG ระดับตำนานอีก 1 ภาคที่ควรค่าแก่การ Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นาน Final Fantasy 7 Remake จะวางจำหน่ายให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เล่นกันอีกครั้ง ซึ่งทาง Square Enix นั้นก็มีการเปิดเผยว่านอกจากภาค 7 แล้วก็มีโครงการที่อยากจะนำเกม Final Fantasy ภาคอื่นมา Remake ใหม่เหมือนกัน ซึ่งภาคที่แฟนๆให้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันก็คือเกมภาคที่ 6 ซึ่งมีเรื่องราวที่เข้มข้น รวมไปถึงมิติของตัวละครในภาคที่สามารถแยกมาสร้างเป็นเนื้อเรื่องเดี่ยวยังได้เลย เดี๋ยวไปดูกันว่าเกมภาคนี้มีดีอะไรอีกบ้าง

 

Final Fantasy 6 เป็นเกมในตระกูลภาคสุดท้ายที่มีการสร้างออกมาบนเครื่อง Super Famicom และใช้กราฟิกแบบ Pixel Art ในการนำเสนอ นอกจากนั้นแล้วยังมีเรื่องราวที่น่าจดจำและไม่จำเจ เหมือนกับเกมภาคก่อนหน้านี้ที่จะเล่าถึงนักรบแห่งแสงและความแฟนตาซี แต่ในภาคนี้ยังมีการพูดถึงความเป็นวิทยาศาสตร์และการทดลอง ซึ่งเนื้อหาแบบนี้ยังไม่เคยถูกเหล่าออกมาเลย นับตั้งแต่มีการพัฒนาเกมตระกูลนี้ออกมา จึงทำให้เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบเนื้อเรื่องในเกมนี้เป็นพิเศษ ที่สำคัญสุดๆก็คือตัวร้ายของเกมนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนตัวร้ายในภาคอื่นๆ แถมตัวละครในเกมภาคนี้ก็มีเยอะมากจนสามารถสร้างเป็นทีมได้ถึง 3 ทีมเลยทีเดียว และถ้าเกิดจะบอกว่าภาคนี้มีข้อดีอย่างไร เราก็จำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวเบื้องต้นของเกมนี้กันเสียก่อนนะครับ

เนื้อเรื่องของ Final Fantasy 6

 

เนื้อเรื่องของเกมภาคนี้จะเล่าถึงโลกในยุคหนึ่ง ที่เคยผ่านสงครามเวทย์มนตร์มาได้ 1,000 ปี ซึ่งทำให้พลังเวทย์และสัตว์อสูรถึงปิดผนึกไว้ ต่อมาจักรพรรดิกัสโทร่าแห่งอาณาจักรกัสโทร่า ได้พบพลังเวทมนตร์ที่ถูกผนึกไว้ในรูปแบบผลึกและได้รวมเข้ากับเครื่องจักร จนกลายเป็นพลังงานแบบใหม่ในชื่อ เครื่องจักรเวทย์มนตร์ จึงมีแผนการที่จะจับสัตว์อสูรอีกมิติหนึ่งมาแปรรุปเป็นผลึก เพื่อเอาพลังเวทย์เหล่านี้มาเพื่อทำสงครามและยึดโลกเอาไว้ ในระหว่างที่ไล่จับสัตว์อสูรเหล่านี้ก็มีมนุษย์ที่หลุดเข้าไปในมิติของอสูร จนได้พบรักกับอสูรตนหนึ่ง และให้กำเนิดเด็กสาวที่ชื่อ ทีน่า ซึ่งต่อมา จักรพรรดิกัสโทร่าได้ออกอุบายให้เคฟร่า ไปเจรจาสงบศึกกับสัตว์อสูร แต่ในระหว่างที่เจรจา เคฟร่า ก็ได้ใช้เวทย์มนตร์เปลี่ยนอสูรกลายเป็นผลึกและยึดมาเป็นของตน จนทำให้อสูรที่เหลือต้องช่วยกันปิดประตูมิติ แต่ทีน่านั้นถูกดูดกลับไปยังโลกมนุษย์

 

เมื่อเคฟร่าเห็นว่าทีน่านั้นเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งอสูร จึงคิดจะใช้ประโยชน์จากเธอ จึงได้ชุบเลี้ยงเธอมา เพื่อใช้เป็นนักรบขยายอาณาจักรและล้างความทรงจำของเธอ โดยที่สงครามครั้งนี้กำลังดำเนินไป ก็มีกองกำลังต่อต้านที่ชื่อรีเทิร์นเนอร์ คอยต่อต้านจักรวรรดิแห่งนี้ และเรื่องราวการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในโลกแห่ง Final Fantasy ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

จุดเด่นที่น่าสนใจ

 

  • เป็นเกม Final Fantasy ภาคแรกที่นำเรื่องราวของเวทย์มนตร์และเครื่องจักรมาผสมผสานอย่างลงตัว
  • สัตว์อสูรมีให้เลือกใช้งานเพียบ
  • ตัวละครเยอะ และมีเรื่องราวของตัวเองที่น่าสนใจ
  • ตัวร้ายอย่างเคฟร่า เป็นตัวร้ายที่ได้รับความนิยมอยู่ในระดับต้นๆ ของ Final Fantasy
  • เพลงประกอบที่ทำออกมาได้น่าประทับใจ
  • ได้รับความนิยมอย่างสูงจนต้องพอร์ตมาลงให้กับเครื่องอื่นๆ เช่น PlayStation 1, Gameboy Advance และ Smartphone ทั้ง iOS และ Android

สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้เล่นเกมภาคนี้มาก่อน และอยากจะทราบถึงความเจ๋งของเกมในภาคนี้ สามารถหาเกมภาคนี้มาเล่นกันได้บน Smartphone ซึ่งทางผู้พัฒนามีการปรับปรุงกราฟิกให้มีความสวยงามมากขึ้น แต่ถ้าใครอยากได้เนื้อหาแบบสมบูรณ์ สามารถหาเวอร์ชั่น Gameboy Advance มาลองเล่นกันได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook