แนะนำ 5 เกมที่เกี่ยวกับไวรัสและโรงระบาด เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน

แนะนำ 5 เกมที่เกี่ยวกับไวรัสและโรงระบาด เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน

แนะนำ 5 เกมที่เกี่ยวกับไวรัสและโรงระบาด เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่บรรดาห้ามสรรพสินค้าและผับบาร์ปิดให้บริการ ทำให้หลายๆคนนั้นต้องอยู่ที่บ้าน อาจจะเกิดอาการเซ็งๆเพราะเจ้า COVID-19 วันนี้ทีมงาน Sanook! Game จะมาแนะนำ 5 เกมที่ว่าด้วยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันของบ้านเรา สำหรับใครที่ได้สิทธิ์ทำงานอยู่บ้านหรือต้องหยุดงานระยะยาวกก็ลองหามาเล่นกันดูได้นะครับ

 

A Plague Tale: Innocence

 

เกมแนว Action-Adventure Horror ที่มีการผสมผสานการ Stealth เข้าไปด้วย โดยฉากหลังของเกมนี้จะกล่าวถึงฝรั่งเศสในยุคศตวรรษที่ 14 ในช่วงที่มีเหตุการณ์ที่เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ ผ่านมุมมองของ 2 ตัวละคร ซึ่งพวกเขาจะต้องหลบหนีจากผู้ที่สังหารพ่อและแม่ แถมยังเผชิญหน้ากับฝูงหนูที่เป็นพาหะแพร่เชื้อนรกอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นคอเกมสายประวัติศาสตร์ยุคกลาง รับประกันว่าเกมนี้เหมาะสมกับคุณอย่างยิ่ง

 

Left 4 Dead

 

เกม Survival Horror จากผู้ให้บริการ Steam อย่าง Valve Corporation โดยมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไข้หวัดเขียว ซึ่งส่งผลให้ผู้ที่ได้รับเชื้อนั้นจะกลายพันธุ์เป็นซอมบี้ แต่ว่าซอมบี้ภายในเกมนี้จะมีหลากหลายสายพันธุ์ แถมเวลาที่ซอมบี้พุ่งเข้ามาหาผู้เล่นก็วิ่งเข้ามาเป็นกองทัพ ดังนั้นใครที่อยากเล่นเกมนี้ แนะนำว่าหาเพื่อนมาเล่น 4 คนพร้อมกันจะมันส์ที่สุด เพราะคุณเล่นคนเดียวกับ AI คุณจะตายอย่างลำพังแน่นอน

 

The Last of Us

เกม Survival Horror มุมมองบุคคลที่ 3 จากค่าย Naughty Dog ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับโลก Dystopia โดยมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า Cordyceps ไปทั่วสหรัฐอเมริกา จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่กราฟิกของเกมที่รันบน PlayStation 4 Gameplay ไหลลื่นสวยงาม การทำอนิเมชั่นตัวละครเรียกได้ว่าสมจริง เพราะใช้เทคโนโลยี Motion Capture รวมไปถึงเสียงพากย์ของตัวละครที่เข้าถึงอารมณ์ สุดท้ายก็คือเรื่องของตัวละครหลักที่น่าติดตามอย่างยิ่ง และในปีนี้เกมภาคที่ 2 ก็กำลังจะวางจำหน่าย แนะนำว่าควรหาเกมภาคแรกมาเล่นก่อน เพื่อที่จะได้เข้าใจเนื้อหาของเรื่องราวในเกมนี้ ก่อนทีจะไปเล่นภาคที่ 2 ในอนาคต

 

DayZ

 

เกมแนวเอาตัวรอดจากค่าย Bohimia Interactive ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากเกม Arma 2 ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จนทำให้ประชากรส่วนใหญ่กลายเป็นซอมบี้ ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละคร เข้าไปยังประเทศสมมุติแห่งหนึ่งและใช้ชีวิตด้วยการหาสิ่งของมาสร้างเป็นไอเทมสำหรับการเอาตัวรอด นอกจากนั้นเรายังสามารถพบเจอกับเพื่อนใหม่ๆได้ในโลกสมมุติแห่งนี้ได้อีกเพียบ และแนะนำอีกอย่างว่าเกมนี้จะดูดเวลาในชีวิตประจำวันของคุณอย่างยิ่ง

 

Resident Evil

 

เกมระดับขึ้นหิ้งจากค่าย Capcom ที่มีพื้นฐานเล่าถึงเชื้อไวรัสที่บริษัท Umbrella ผลิตและนำมาแพร่ให้กับชาวเมือง Raccoon City จนเกิดเป็นเรื่องราวการเอาตัวรอดจากผู้ติดเชื้อและอาวุธชีวภาพ ปัจจุบันนี้มีเกมภาคหลักออกมาแล้ว 7 ภาค พร้อมกับภาคแยกอีกนับไม่ถ้วน รวมไปถึงการ Remake ภาค Classic ซึ่งในวันที่ 3 เมษายนนี้ ทาง Capcom จะปล่อยเกมภาค 3 Remake วางจำหน่ายกันแล้ว สำหรับใครที่อยากลองว่าเกมภาคนี้เป็นอย่างไร สามารถเข้าไปโหลด Demo มาเล่นกันได้เลย แต่ถ้าให้ดี แนะนำว่าซื้อมาเล่นทุกภาคเพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องราวของเกมนี้จะดีมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook