องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ต่อต้านการตกปลาและการจับแมลงในเกม Animal Crossing

องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ต่อต้านการตกปลาและการจับแมลงในเกม Animal Crossing

องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ต่อต้านการตกปลาและการจับแมลงในเกม Animal Crossing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างที่ชาว Nintendo Switch หลายคนกำลังสนุกสนานเพลิดเพลิน กับการใช้ชีวิตบนเกาะที่รายล้อมไปด้วยเหล่าสัตว์น่ารักมากมายในเกม Animal Crossing: New Horizons อยู่ในขณะนี้ องค์กรพิทักษ์สัตว์โลกอย่าง PETA ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมอีกครั้ง จากการที่พวกเขาไม่เห็นด้วยที่เกมให้ผู้เล่นสามารถ ตกปลา และ จับแมลง ได้ในเกม เพราะการกระทำเหล่านั้นอาจจะส่งผลถึงการทำลายระบบนิเวศน์ในชีวิตจริงได้!



ทาง PETA ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ของตัวเองว่า ถึงแม้ปลาในเกมจะไม่มีความเจ็บปวด แต่การตกปลานั้นเป็นอันตรายต่อสัตว์และโลก และในเมื่อนี่เป็นเกาะของคุณ คุณก็ควรจะปกป้องมันเอาไว้แทนที่จะไปพรากมันมาจากมหาสมุทรของมันเหมือนในชีวิตจริง รวมถึงการจับแมลงนั้นก็ควรที่จะให้มันอยู่ตามธรรมชาติอย่างอิสระร่วมกับสัตว์ตัวอื่นๆ มากกว่า และการที่คุณนำสัตว์ที่จับได้ไปมอบให้กับตัวละคร Blathers เพื่อสร้างพิพิธภัณฑ์ในเกมนั้น ก็ยังเป็นสิ่งที่โหดร้ายและเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมด้วย!



นอกจากประเด็นของการตกปลาและการจับแมลงแล้ว ทาง PETA ก็ยังได้มีการยกตัวอย่างสัตว์ตัวอื่นๆ ที่จะถูกทำลายระบบนิเวศอีกมากมาย แล้วในเมื่อการจับสัตว์นั้นเป็นระบบอย่างหนึ่งของเกมแล้ว ถ้าหากไม่ให้ทำสิ่งเหล่านั้นแล้วจะให้ทำอะไรกันล่ะ? คำตอบนี้ทาง PETA ก็ได้ทำไกด์เสนอให้ทุกคนมาร่วมกันกิน มังสวิรัติ ด้วยกัน ด้วยการเลิกจับสัตว์และหันมาเก็บผลไม้ในเกมอย่าง แอปเปิล, เชอร์รี่ หรือลูกท้อแทน เท่านี้ก็ไม่ต้องเบียดเบียนชีวิตซึ่งกันและกัน และสามารถใช้ชีวิตอยู่บนเกาะร่วมกันกับสัตว์ที่น่ารักทั้งหลายได้อย่างมีความสุขแล้ว



ทั้งนี้และทั้งนั้น จุดประสงค์ของเกม Animal Crossing ไม่ได้เป็นเกมที่ทำมาเพื่อให้ผู้เล่นจับสัตว์ในเกมเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครในเกมและผู้เล่นคนอื่น รวมถึงใช้จินตรนาการในสร้างบ้านสร้างที่อยู่อาศัยจากของที่หามาได้ด้วย ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ PETA ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ภายในเกม แต่ยังเคยมีประเด็นที่ว่าเกม Pokémon เป็นเกมทารุณกรรมสัตว์มาแล้วเช่นกัน งานนี้จึงถือว่าเป็นการออกมารณรงค์ และเป็นการเสนอแนะแนวทางในการเล่นเกมอีกแบบหนึ่งให้ได้ทราบกัน ส่วนจะเห็นด้วยกับความคิดเห็นของทาง PETA หรือไม่ ก็สุดแท้แล้วแต่จะพิจารณากัน แต่ก็หวังว่าไม่ว่าจะเล่นเกมอะไรก็แล้วแต่ ชาวเกมทุกคนก็จะสามารถแยกแยะเรื่องในเกม โดยไม่นำมาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นในชีวิตจริงกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook