รีวิว Rockman X Dive เกมสไตล์คลาสิกในรูปแบบ Online ของแท้ Capcom

รีวิว Rockman X Dive เกมสไตล์คลาสิกในรูปแบบ Online ของแท้ Capcom

รีวิว Rockman X Dive เกมสไตล์คลาสิกในรูปแบบ Online ของแท้ Capcom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสดๆ ร้อนๆ ไปไม่นานมานี้สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ที่ทาง Capcom ได้ปล่อยออกมาให้เหล่าแฟนเกมเมอร์ที่คิดถึงความคลาสสิกของซีรี่ส์เกมชื่อดัง Rock Man หรือ Mega Man โดยเกมนี้มีชื่อว่า Rockman X Dive ที่พึ่งมีการเปิดให้บริการไปบนสโตร์ประเทศไทยทั้งในระบบ Android และ iOS แล้วแน่นอนทาง Sanook Game ก็จะไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปรับชมเกมมือถือจากแฟรนไชส์ชื่อดังตั้งแต่อดีตที่ผู้เล่นหลายๆ คนหลงรักอย่างแน่นอนจะไปดูกันเลย

rockman_(2)

จุดเริ่มต้นของตำนานเปิดตัว Rockman หรือ Mega Man ครั้งแรกในปี 1987 โดยบริษัท Capcom แล้วมีการพัฒนาออกมาไม่ต่ำกว่า 50 ภาคตั้งแต่อดีตถึงแม้ว่าในปัจจุบันอาจจะยังไม่มีการพัฒนาภาคใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันแต่เราก็ยังคงเห็นเกมของซีรี่ส์ Rockman ในรูปแบบต่างๆ อยู่เสมอ แล้วก็มาถึงเวอร์ชั่นมือถือที่นำความคลาสสิกสมัยก่อนผสมเข้ากับเกมยุคใหม่จนกลายมาเป็นเกม Rockman X Dive ที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้ 

rockman_(16)

พูดถึงงานภาพกราฟิกที่ทาง Capcom ได้นำเสนอผ่านทาง Rockman X Dive จะนำแนวคิดความคลาสสิกของตัวเกม Rockman มาดออกแบบใหม่ให้มีลูกเล่นที่ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ยังคงเสน่ห์เอาไว้อย่ ด้วยรูปแบบการเล่นแบบพื้นฐานยังคล้ายเดิม งานภาพจึงมีความเหมือนกับสมัยก่อนยังเป็นเกมเวอร์ชั่นเก่าๆ แต่ปรับให้มีความระเอียดที่สูงขึ้นเหมือน Remaster ให้ภาพมีคุณภาพที่ดีขึ้น Effect ต่างๆ ก็คงความเป็น Rockman ไว้ได้อย่างดี

rockman_(22)

ระบบ Gameplay พื้นฐานจะอิงมาจากต้นฉบับ 80% แต่มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมบางฟังก์ชั่นให้มันเล่นง่ายยิ่งขึ้นและเหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือ อย่างแรกก็คือการออกแบบปุ่มควบคุมในตำแหน่งต่างๆ ที่กดง่ายและการรูดปุ่ม 2 อันเพื่อกลายเป็นการเคลื่อนไหวแบบใหม่ ซึ่งถือว่าทางผู้พัฒนาใส่ใจในรายละเอียดให้ตัวเกมมีความฟินแล้วคล้ายแบบคลาสสิกมากที่สุด นอกจากนั้นตัวยูนิตหุ่นยนต์ศัตรูอื่นๆ ก็จะมีแพทเทิร์นในการโจมตีที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองยิ่งไประดับสูงๆ ความยากก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิ่งท้าทายให้กับแฟนเกม

rockman_(5)

มีตัวละครระดับ Boss ที่หยิบยกมาจากเกมในเวอร์ชั่นเก่าๆ ตั้งแต่ Rockman ภาคแรกๆ มาให้เพื่อนๆ พบเจอกันในเกมเวอร์ชั่น Rockman X Dive นี้ด้วย ซึ่งความสามารถก็จะโหดไม่แพ้กับเวอร์ชั่นเก่าๆ แน่นอน 

rockman_(13)

rockman_(21)

ระบบ Gacha ของเกมนี้บอกเลยว่าดูดเงินเอาเรื่องเหมือนกันนะ เพราะตัวเกมจะแบ่งออกเป็นตัวละครกับอาวุธซึ่งหาในกล่องเดียวกัน โดยระดับของอุปกรณ์และตัวละครจะแบ่งออกเป็นตั้งระดับ B A และ S เป็นระดับสูงสุดซึ่งโอกาสออกไม่ถึง 1% แล้วอาวุธก็เช่นเดียวกันดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่จึงเลือก Re-roll ในช่วงต้นเกม เพื่อหวังไว้จะได้ตัวละครระดับ S กับอาวุธระดับ S ในการเปิด 20 ครั้ง

rockman_(24)

โหมดการเล่นหลักก็น่าจะเป็นการผจญภัยตามด่านต่างๆ Story Campaign ที่ทาง Capcom ได้นำมาจากเกมในภาคต่างๆ อย่างที่บอกไปในตอนต้นนอกจากนั้นตัวเกมยังรอบรับระบบการต่อสู้แบบ Arena การ PVP ระหว่างผู้เล่นไว้ด้วยนอกจากนั้นก็จะมี Challenge ในรูปแบบอื่นๆ ทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน

Review Score 7/10

ภาพรวม Rockman X Dive ถือว่าทำออกมาได้สมกับเป็นเกม Rockman ได้บรรยากาศเก่าๆ ทั้งภาพ เสียง วิธีการเล่น ดังนั้นฐานแฟนจะต้องชอบแน่นอน แต่ติดตรงที่ระบบเน้นกาชามากไปหน่อยถึงแม้จะมีการพัฒนาตัวละครตามแบบฉบับเกมมือถือก็เถอะ แต่พวกของ RANK ต่ำๆ ก็คงสู้สูงๆ ไม่ได้อยู่ดี เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ต้องลองเล่นดูเองแล้วกันว่ามันตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook