แนะนำ 5 เกมฟรีแนว Battle Royale ไว้เล่นช่วงกักตัว COVID-19

แนะนำ 5 เกมฟรีแนว Battle Royale ไว้เล่นช่วงกักตัว COVID-19

แนะนำ 5 เกมฟรีแนว Battle Royale ไว้เล่นช่วงกักตัว COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายๆ คนก็ต้องอยู่กับบ้านกันเยอะขนาดคนวัยทำงานก็ทำงานที่บ้านกันไม่น้อย เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไวรัส COVID-19 กำลังระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะประเทศไทยของเรามียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันดังนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรออกจากบ้าน ดังนั้น Sanook Game จะหาเกมในรูปแบบต่างๆ มาแนะนำระหว่างที่กักตัวอยู่ที่บ้านกันแก้เบื้อ รอบนี้ขอนำเสนอเกมในรูปแบบ Battle Royale กันก่อนเลยว่าเกมฟรีน่าสนใจมีเกมอะไรบ้าง 

Call of Duty: Warzone

เกมแรกที่แนะนำก็คงต้องพูดถึงเกมกระแสแรงอย่าง Call Of Duty: Warzone จากค่าย Activision ที่เปลี่ยนจากเกม FPS ปกติกลายมาเป็นเกม Battle Royale ซึ่งเดิมทีเกมนี้เคยวางจำหน่ายในราคา 1,800 บาทคุณภาพ AAA แล้วกลายเป็นเกมแบบ Free to Play เกมเมอร์จะพลาดได้ยังไง โดยเป็นการผสมผสานแนวเกมของ Battle Royale จำนวน 150 คน เข้ากับความเร็วในการเล่นของ Call of Duty ได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นเกมฮิตมีผู้เล่นกว่า 30 ล้านคนทั่วโลกที่ตอนนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้

Cuisine Royale

ต่อมาเป็นผลงานจากผู้พัฒนา Darkflow Software ที่ได้มีการเปิดตัวเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ในชื่อเกมว่า Cuisine Royale เกมแนว Battle Royale ที่เปิดให้เล่นฟรีในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา จุดเด่นของเกมนี้ก็คือนำพวกอุปกรณ์ในเครื่องเรือนมาเป็นอุปกรณ์ป้องกันสไตล์เกรียนๆ ภาพก็ถือว่าสวยในระดับหนึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้เล่นชอบแนวเอาชีวิตรอด 

The Darwin Project

อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale บนร้านค้า Steam ที่เปิดให้เล่นในรูปแบบ Free to Play และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 14 มกราคม 2020 ที่ผ่านมานี้เองแต่ก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access มาก่อนแล้วของเกม The Darwin Project เป็นเกมงานภาพสไตล์ตัวการ์ตูนยุโรปคล้ายกับ Fortnite แต่ตัวเกมจะมีอาวุธเป็นประเภทขวาน และ ธนู ซึ่งสามารถอัปเดตอุปกรณ์ต่างๆ ได้จากการฟาร์มของตามบ้านและธรรมาชาติต่างๆ โดยธีมเกมนี้จะอยู่ในยุคน้ำแข็ง

Realm Royale

สำหรับเกมนี้ก็จะเป็นงานภาพสไตล์ยุโรปคล้ายๆ Fortnite เช่นเดียวกันก็คือ Realm Royale ฮีโร่เรนดิ่งที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทตัวละครประเภทต่างๆ ที่มีความสามารถที่แตกต่างกันมาต่อสู้ทั้งในรูปแบบทีมและเดี่ยวหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่ง โดยจะมีฟังก์ชั่นบ้างอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้เช่นการคราฟอุปกรณ์ระดับสูงๆ ในบ้านที่สามารถผลิตอาวุธได้ หรือ เมื่อโดนยิงล้มแล้วจะกลายเป็นไก่กุ๊กๆ วิ่งหนีได้ก็ถือว่าน่ารักไปอีกแบบ 

Apex Legends

เกมสุดท้ายจากค่าย EA เป็นอีกหนึ่งเกมที่ตอนนี้กำลังจะมีการจัดการแข่งขันใหญ่แต่ก็ต้องรอดูอีกทีว่า จะมีการประกาศเลื่อนหรือไม่กับปัญหาที่พบเจอตอนนี้อย่าง Apex Legends เกมแนว Battle Royale ที่มีพื้นฐานจาก Titanfall เอกลักษณ์ของเกมที่จะทำให้เพื่อนๆ ชอบก็คือตัวละครที่มีให้เลือกหลายแบบ ความสนุกของการปะทะระหว่างผู้เล่น ปืนที่มีให้เลือกใช้หลากหลาย และลูกเล่นการคืนชีพเมื่อเพื่อนร่วมทีมพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook