R6S Interview: รู้จักกับ Tanler7 โค้ชเเห่งทีม Qconfirm

R6S Interview: รู้จักกับ Tanler7 โค้ชเเห่งทีม Qconfirm

R6S Interview: รู้จักกับ Tanler7 โค้ชเเห่งทีม Qconfirm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รู้ผลกันแล้วสำหรับการแข่งขัน Rainbow Six Siege Pro League Season 11 SEA ทีมที่ได้คว้าแชมป์ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรือก็คือ Qconfirm หรือถ้าเป็นตอนยุคแชมป์สามสมัยก็รู้จักกันในนาม Xavier Esports ที่มีผู้เล่นแกนหลักอย่าง Producerboom,HealthcareOG,Hajime และ Lycolis พวกเขาสี่คนนั้นเคยสร้างสถิติเป็นแชมป์ Pro League ถึงสี่สมัยติดต่อกัน และยังนับว่าเป็นทีมที่เก่งสุดในไทยเลยก็ว่าได้ ถึงแม้จะมีช่วงที่เสียแชมป์ในไทยให้กับ Xavier Esports แต่ในรายการระดับ SEA พวกเขาแถบไม่เคยพลาดเลยจริงๆ ใน Season 11 นั้นมีการเปลื่ยนแปลงสำคัญไม่ว่าจะเป็นการมาของ Pxkie และ Funleks สองผู้เล่นระดับท็อปของไทย



และใน Season นี้ยังเป็นครั้งแรกที่ในทีมได้เปิดใจ เปิดโอกาสหามันสมองให้กับทีมอย่างโค้ช เขามาช่วยเติมเต็ม ต้องบอกว่า Qconfirm เป็นทีมที่ยื่นด้วยลำแข้งตนเองมาเสมอ พวกเขาทำทุกอย่างด้วยว่าจะเป็นการจัดตารางซ้อม การทำแผนที่ทำโดย Hajime จนสุดท้ายนั้นจุดเปลื่ยนใน Season 10 ได้ทำให้พวกเขาคิดได้ว่าควรจะมีโค้ชเขามาทำหน้าที่ตรงนี้จริงๆ เพื่อยกระดับทีมให้เข้าใกล้ในระดับโลกมากขึ้น ซึ่งวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนไปรู้จักกับโค้ชอีกคนที่เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มอย่างมากในปีที่ผ่านมา จนได้มีโอกาสไปทดสอบผลงานกับทีมอย่าง QC จนสุดท้ายก็จบลงที่เขาได้เป็นโค้ชให้กับทีม และยังเป็นเบื้องหลังความสำเร็จในการคว้าแชมป์นี้ด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปรู้จักกับ Saharuch’’Tanler7’’Manosamut

สวัสดีครับ ช่วยแนะนำตัวให้รู้จักกันหน่อย
Tanler7:สวัสดีครับ ผม สหรัช มโนสมุทร หรือ แทน ปัจจุบัน เป็นโค้ชเกม Rainbow six siege อยู่ที่ทีม Qconfirm ครับ

ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับว่า ที่ผ่านมานั้นเคยทำอะไรมาบ้างแล้วมาอยู่กับ Qconfirm ได้อย่างไรในปัจจุบัน ?
Tanler7: เริ่มจาการทำทีมเข้าแข่งขัน Rainbow six siege โดยชื่อทีมว่า EZW.NGEN โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ในรายการ Rainbow six thailand league division 2 และ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ANALOG Esports และเข้าแข่งขันต่อเรื่อยมา ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งโค้ชให้กับ Qconfirm ครับ

ช่วยเล่าความรู้สึกให้ฟังหน่อยครับว่า วันแรกที่ได้รับโอกาสไปเทสงานให้กับ QC รู้สึกอย่างไร ?
Tanler7:ค่อนข้างรู้สึกถึงความท้าทาย เนื่องจาก Qconfirm เป็นทีมใหญ่ที่เข้าแข่งขันในระดับ Proleague south east asia เลยรวมถึงยังเป็นทีมที่มีความสามารถที่จะเป็นแชมป์ค่อนข้างสูงด้วย ทำให้รู้เลยว่าจะต้องเตรียมพร้อมเจอกับอะไรที่ยากและท้าทายอย่างแน่นอน

หลังจากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมระดับ QC เเล้วมีการเตรียมตัวอะไรบ้าง เพื่อพัฒนาทีมชุดนี้ ?
Tanler7:ทีมเรานั้นค่อนข้างมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก เลยไม่ต้องเตรียมในการจัดการกับนักกีฬาสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปเน้นในเรื่องของ การซ้อม การวางแผน และ การวิเคราะห์รูปแบบของคู่ค่อสู้มากกว่า ในส่วนเรื่องการพัฒนาผมเน้น ในเรื่องของการทำงาน แบบ Play Together and win Together เพราะเกมนี้เน้นการทำงานแบบ Teamwork มากๆเลยต้องใส่ใจในการสื่อสารของนักกีฬาและ ความเข้าใจซึ่งกันและกัน

คิดว่าทีมไหนจะมีโอกาสพัฒนาบางสำหรับทีมในประเทศไทย ?
Tanler7: ทีมที่จะพัฒนาในประเทศไทย ผมมองว่าตอนนี้มีหลายทีมที่น่าจับตามองอย่างทีม 200 degree ที่สามารถเข้าไปเล่นในระดับ proleague และ ยังมีทีม Astrape Esports ที่เป็นผู้เล่นจากทีมชุดเก่าของผม ที่น่าจับตามองหลายคน รวมถึงยังมีทีมอย่าง Daivo Esports ที่ปีนี้มากแรงเหลือเกิน และ ทีม Superior ที่มีผู้เล่นมากความสามารถหลายคน และ ทีมใหม่ๆอย่าง ทีม H'owl Esports Team Kongkang DV predator Unique Team ที่ถึงจะเป็นทีมใหม่ก็ไม่สามารถประมาทในเรื่องของฝีมือได้เลย  แต่ทีมที่ผมอย่างเห็นเป็นพิเศษปีนี้คือ Astrape Esports เนื่องจาก ผมอย่างเห็นการพัฒนาของผู้เล่นที่ผสมผสานกัน อย่างเช่น Zskys และ Pxkie ที่้เป็นสมาชิกเก่าของ Qconfirm ว่าจะพาทีมไปได้ไกลแค่ไหน รวมถึง Coach ที่เข้ามาคุมอย่าง CheckmATE ว่าจะทำทีมออกมาในรูปแบบไหน

สุดท้ายอยากจะฝากอะไรกับแฟนๆที่ติดตาม
Tanler7:ใครอยากเชียร์ก็เชียร์ ไม่อยากเชียร์ก็ไม่ต้องเชียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook