แฮกเกอร์ เรียกค่าไถ่ 100 ล้าน หลังขโมยข้อมูล Xbox Series X

แฮกเกอร์ เรียกค่าไถ่ 100 ล้าน หลังขโมยข้อมูล Xbox Series X

แฮกเกอร์ เรียกค่าไถ่ 100 ล้าน หลังขโมยข้อมูล Xbox Series X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางบรรยากาศอันโหดร้ายของไวรัสโควิด-19 หลายฝ่ายต่างสนับสนุนให้แต่ละคนกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อป้องกันโรคไวรัส แต่นั้นอาจเป็นสาเหตุให้กลุ่มคนบางคนที่มีทักษะคอมพิวเตอร์ชั้นสูงมีเวลาว่างจนคันไม้คันมืออยากจะเจาะข้อมูลหรือแฮกผู้อื่น

ล่าสุดมีรายงานจาก TomsGuide and Engadget ว่ามีแฮกเกอร์ (Hacker) เจาะข้อมูลของบริษัท AMD และเข้าถึงข้อมูล Source Code ของสถาปัตยกรรม GPU (Graphics Processing Unit) หรือหน่วยประมวลผลกราฟฟิก ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมของหน่วยประมวลผลกราฟฟิกปัจจุบันชื่อ Navi 10 หรือรุ่นต่อไปในอนาคตชื่อ Navi 21 และที่สำคัญคือ GPC ที่มีชื่อว่า the Arden GPU

The Arden GPU เป็นหน่วยประมวณผลที่จะไปอยู่บนเครื่อง Xbox Series X ที่ล่ำลือกันว่าแรงหลุดโลก จนอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้โค่น PlayStation 5 ได้ ทาง TorrentFreak ได้ให้ข้อมูลว่าแฮกเกอร์สาวเรียกร้องค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 100,000,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,300,000,000 (สามพันล้านบาท)

นอกจากนี้แฮกเกอร์ยังได้อ้างว่าได้ทำการเจาะข้อมูลตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2020 และจะเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะหากไม่ได้รับเงินค่าไถ่ อย่างไรก็ตามทาง AMD ได้ออกมาให้ข้อมูลสวนทางกันว่าถูกบุรุกประมาณเดือน ธันวาคม 2020 และขณะนี้กำลังทำงานเรื่องกฎหมาย เพื่อเตรียมเอาผิดแฮกเกอร์ดังกล่าว โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 ยังไม่ระบาดหนักมาก อย่างไรก็ตาม เราอาจได้เห็นการโจรกรรมข้อมูลมากขึ้น เพราะกลุ่มคนบางกลุ่มที่มีทักษะคอมพิวเตอร์ชั้นสูงอาจใช้เวลาว่างของตัวเองในการแฮกข้อมูลของบริษัทหรือองค์กรต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook