เกม Overlord: MASS FOR THE DEAD กำลังจะมาในเวอร์ชั่น Global

เกม Overlord: MASS FOR THE DEAD กำลังจะมาในเวอร์ชั่น Global

เกม Overlord: MASS FOR THE DEAD กำลังจะมาในเวอร์ชั่น Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับข่าวนี้อาจจะเป็นข่าวดีของเกมเมอร์หลายๆ คนที่กำลังรอคอยอยู่เป็นได้เมื่อทาง Crunchyroll Games มีแผนที่จะนำเกม Overlord: MASS FOR THE DEAD มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global รองรับภษาอังกฤษหลังจากที่ตัวเกมได้มีการเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปก่อนแล้วในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนั้นหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่ได้เล่นเพราะการที่จะมุดไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นก็ยุ่งยากเหมือนกัน แต่รอบนี้การที่เกมมาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global ก็เข้าถึงอาจจะเป็นไปได้ง่ายกว่าเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นแน่นอน โดยแหล่งข่าวที่แจ้งมานั้นพวกเขาได้สกรีนช็อตของหน้า Google Play Store ของเกมมาแชร์บน Reddit ซึ่งจะให้เห็นว่าทาง Crunchyroll Games จะเป็นผู้เผยแพร่ในระดับ Global นั่นเอง

overlord_(2)

 

Overlord: MASS FOR THE DEAD จะนำเสนอในรูปแบบเกมแนว Turn Based RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้สะสมตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Overlord แล้วผจญภัยไปตาม Story เนื้อเรื่องตามต้นฉบับผ่านการเล่นเกม แน่นอนว่าตัวละครของเกมนี้จะหาได้จากระบบ Gacha ซึ่งมีสูงสุดถึง 5 ดาวนอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อาวุธต่างๆ ก็แบ่งออกเป็นระดับๆ ด้วยงานนี้เหลือเค็มแน่นอน แต่ถ้าสำหรับแฟนการ์ตูนแล้วก็น่าจะรับกันได้ไม่ยาก เพราะมันก็เป็นระบบที่ในปัจจุบันเกมมือถือ 99.99% มีกันเกือบทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นเกมในรูปแบบอะไรสำหรับระบบกาชา 

overlord_(3)

การ์ตูนเรื่อง Overlord เริ่มแรกเดิมทีเป็นนิยายของญี่ปุ่นที่จะเรียกกันว่าไลท์โนเวลซึ่งเป็นผลงานเขียนของอาจารย์ Kugane Maruyama โดยผลงานชิ้นนี้จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ Dark Fantasy ที่พระเอกของเราหลุดเข้าไปในโลกแห่งเกม ซึ่งเนื้อหาสนุก รายละเอียดเยอะ ตัวละครมีมิติน่าติดตาม ความนิยมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขนาดถึงทำเป็นมังงะและอนิเมะถึง 3 Season ในระดับต่อมา ซึ่งถ้าใครเคยอ่านหรือรับชมอนิเมะของ Overlord มาจะทราบดีว่าความพิเศษของการ์ตูนเรื่องนี้คืออะไร ทั้งความดิบเถื่อน ความเป็นแฟนตาซี และเนื้อเรื่องน่าสนใจทั้งหมดคือสิ่งที่ Overlord มี

ในด้านของเกมส่วนตัวมองว่า Overlord: MASS FOR THE DEAD เป็นเกมที่ทำออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนการ์ตูนเป็นหลักเลย เพราะเนื้อหายังไงแล้วก็คงไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ เท่าไหร่ รวมไปถึงการนำเสนอในเกมก็เป็นงานภาพสไตล์ตัวการ์ตูนแบบ SD ที่ทำให้ความดิบเถื่อนลดลงไปเยอะ การเข้าถึงเลยเป็นอะไรที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมสำหรับเด็ก ดังนั้นความรู้สึกรวมๆ อาจจะไม่ดาร์กเข้าเส้นเหมือนกับเวอร์ชั่นอื่นๆ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกไว้สำหรับให้แฟนเกมได้ร่วมสนุก ส่วนจะเปิดตัวในประเทศอะไรบ้างต้องรอติดตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook