วิธีการเล่น Resident Evil Resistance กับการนำเสนอในรูปแบบ 4Vs1

วิธีการเล่น Resident Evil Resistance กับการนำเสนอในรูปแบบ 4Vs1

วิธีการเล่น Resident Evil Resistance กับการนำเสนอในรูปแบบ 4Vs1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ชาว PC และ Playstation 4 ตอนนี้คงยิ้มได้หลังจากที่ Capcom ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกม Resident Evil Resistance ของพวกเขายังไม่สามารถให้บริการในแพลตฟอร์มข้างต้นที่ประกาศได้ แต่ตอนนี้ก็สามารถเล่นได้ตามปกติแล้วซึ่งทาง Sanook Game ได้รีวิวเบื้องต้นไปแล้วว่าเกมน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนงานภาพอย่างไร โดยเราพาไปดูวิธีเล่นของเกมนี้กันว่า 4Vs1 ทางผู้พัฒนาเขานำเสนอออกมาในรูปแบบไหน ฝั่งคนเล่นอย่างไรและฝั่ง Mastermind ที่ควบคุมเหล่าซอมบี้อย่างไรบ้าง

ฝั่งมนุษย์

 resident_evil_(4)

ตัวเกม Resident Evil Resistance ตัวละครฝั่งมนุษย์จะมีให้เลือกทั้งหมดเพียง 4 คนเท่านั้น โดยแต่ละคนจะถูกแบ่งออกเป็นตำแหน่งต่างๆ ได้แก่ 1 ตัว Tank คือ Tyrone ตัวละครผิวเข้มที่จะมีทักษะในเรื่องของการป้องกันรับดาเมจจากซอมบี้ได้ดี ต่อมา Valerie สาวน้อยเสื้อเหลืองที่มีความสามารถในการรักษาหรือก็คือหมอประจำทีม และ 2 ตัวบู้ของทีมคนแรก January เธอมีความสามารถในการ Hack กล้องวงจรปิด เพื่อให้ Mastermind เล่นยากขึ้น ส่วนอีกคนก็คือ Samuel ที่มีทักษะการต่อสู้ด้วยหมัดโจมตีรุ่นแรงเป็นอีกหนึ่งตัวทำดาเมจของปาร์ตี้นี้

resident_evil_(2)

ผู้เล่นในฝ่ายของมนุษย์ จะต้องทำภารกิจหาวิธีการผ่านด่านไปเรื่อยๆ ที่มีทั้งหมด 3 Stage ด้วยกันโดยระหว่างทางก็จะโดนรบกวนด้วย กัปดัน หรือ ผีดิบของ Mastermind ผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถของตัวละครช่วยกันในการเอาชีวิตออกไป ซึง่ตัวละครอย่าง January และ Valerie เริ่มมาเธอทั้งสองจะมาพร้อมกับอาวุธปืนส่วนตัวที่เหลือจะใช้เป็นพวกท่อนไม้ (ซึ่งมีค่าความทนทานถ้าเหลือ 0 จะพัง แต่มีอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมได้) 

resident_evil_(6)

ทั้ง 4 คนจะต้องช่วยกันหา กุญแจ หรือ สิ่งของบางอย่างตามเงื่อนไขของ Stage ที่กำหนดไว้ให้ครบ โดยจะเป็นการสำรวจพื้นที่รอบๆ ถ้าใครเคยเล่นเกมของซีรี่ส์ Resident Evil มาจะเข้าใจดี ของก็จะมีตกตามซอกมุม บนโตีะ ในส่วนต่างๆ ทั้ง 4 คนจะต้องเดินหาเพื่อทำภารกิจ ยิ่ง Stage 2 หรือ 3 ความยากและความซับซ้อนจะเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้นต้องช่วยเหลือกันทำงานกันเป็นทีม นอกจากนั้นแล้วระหว่างเริมด่านใหม่จะสามารถซื้อไอเทมหรือปืนกระบอกใหม่ที่ทรงพลังกว่าเดิมได้ และถ้าหนีออกไปได้ก่อนเวลาจะหมดก็จะชนะไป แต่ถ้าหมดเวลาก็แพ้ทันที (ซึงเวลาจะมี บวก และ ลบ ตลอดเวลาฆ่าซอมบี้ก็บวก โดนซอมบี้กัดก็ลบเป็นต้น)

ฝั่ง Mastermind

mastermind_(4)

ผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่สวมบทบาทเป็น Mastermind บอกเลยว่าจะเล่นอารมณ์เหมือนเกมแนว TD ที่จะให้เราบริหารค่า Cost ในการจ่ายการ์ดลงยูนืตไปต่อสู้ แต่สำหรับเกม Resident Evil Resistance จะให้ผู้เล่นวางกับดัก ส่งซอมบี้ในรูปแบบต่าง ออกไปแทนตามมุมตึกหรือมุมห้อง ซึ่งเราสามารถวางแผนได้อิสระ

mastermind_(3)

โดยที่เราจะมองผู้เล่นผ่าน Mini Map หรือกดไปตามจุดกล้องวงจรปิด ต่างๆ ในแผนที่เพื่อเห็นแบบเรียลไทม์ก็ได้ เพื่อช่วยในการวางแผน นอกจากนั้นแล้วซอมบี้ที่ปล่อยออกไปเราสามารถเข้าไปควบคุมได้อีกด้วย เพื่อไปโจมตีด้วยการบังคับเองแบบไม่ออโต้ เพราะซอมบี้ที่ปล่อยออกไปแล้วไม่ควบคุมเองมันจะโจมตีด้วย AI ซึ่งไม่ค่อยฉลาดนัก แน่นอนว่าซอมบี้ก็จะถูกแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ พวกซอมบี้ไม่มี Rank ก็จะกักๆ โดนยิงตายง่ายๆ ส่วนระดับสูงก็ต้องจ่ายค่า Cost เยอะ รายละเอียดการเล่นของ Mastermind เอาจริงๆ ไม่ได้เยอะ แต่มันยากตรงการควบคุมวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้พวกมนุษย์ทั้ง 4 คนเอาชีวิตรอดออกไปไม่ได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook