สรุปข้อมูลเนื้อหา Showcase ของ VALORANT ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อวานนี้

สรุปข้อมูลเนื้อหา Showcase ของ VALORANT ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อวานนี้

สรุปข้อมูลเนื้อหา Showcase ของ VALORANT ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อวานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 4 เมษายนตามเวลาประเทศไทยได้มีการเปิด Event พิเศษของเกม VALORANT ในรูปแบบ Showcase ผ่านช่องทาง Twitch.TV แพลตฟอร์มสำหรับสตรีมเมอร์ทั่วโลก โดยตัวเกมนี้เดิมทีกำหนดไว้ว่าจะมีการเปิดให้ทดสอบในวันที่ 7 เมษายนพร้อมกับมีการจัดแข่ง Match การแข่งขันสุดพิเศษให้ชมกันด้วย แต่ในวันที่ 4 นั้นได้มีการให้เหล่าสตรีมเมอร์ที่ได้เข้าร่วมทดสอบเกม VALORANT ออกมาเปิดตัวคลิป Video ที่ได้อัดเอาไว้เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ต่างๆ ของตัวให้กับเหล่าแฟนคลับได้รู้กันว่าเกม VALORANT มันน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

cats00

ต้องบอกเลยว่าจำนวนผู้เข้าชมและให้ความสนใจในช่อง Twitch พุ่งสูงเกือบ 1,000,000 เพียงเวลาไม่ถึงชั่วโมงทำให้เห็นว่าเกม VALORANT แนว Action FPS จากค่าย Riot Games ได้รับความสนใจมากน้อยแค่ไหนจากเกมเมอร์ทั่วโลก นอกจากนั้นการที่เกมเมอร์จะเข้าร่วมทดสอบในวันที่ 7 เมษายนจะต้องได้รับ Keys ในการทดสอบจากเหล่าสตรีมเมอร์ในช่อง Twitch ที่ร่วมรายการนี้แหละ ดังนั้นมันจึงกลายเป็นวันคนไหลเข้าไปเพื่อหา Keys ในการทดสอบอีกด้วย

valorant_(1)

นอกจากนั้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวคลิปวิดีโอต่างๆ ก็มีการกล่าวถึงข้อมูลเบื้องต้นของเกม VALORANT ว่าตัวเกมมีภาพรวมยังไง เช่นตอนนี้มีตัวละครให้ทดสอบเล่นทั้งหมด 9 ตัว แบ่งออกเป็นฝั่ง 5 Vs 5 ซึ่งมีทั้งฝ่ายรับและฝ่ายบุก และอาวุธสกิลต่างๆ จะต้องซื้อเป็นรอบๆ ไป และสุดท้ายการแข่งขันต่อหนึ่ง Match ใคร 13 แต้มก่อนก็ชนะไป (คล้ายๆ กับทาง CS:GO) 

นอกจากข้อมูลเบื้องต้นแล้วยังมีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ เสริมมาด้วยเช่นตัวเกม VALORANT รองรับการเล่นแบบห้อง Custom และสามารถ Observer ได้อีกด้วยหรือพูดง่ายๆ ว่ามีระบบรองรับการจัดการแข่งขันแล้ว นอกจากนั้นจุดวางระเบิดจะมีให้เลือกเล่นทั้ง 3 จุด A, B และ C 

valorant_(8)

อีกหนึ่งสิ่งที่ดูแล้วประทับใจก็คือระบบห้องซ้อมที่ทาง Riot Games ออกแบบมาได้อย่างดีน่าสนใจเพื่อนๆ สามารถดูเป้าได้ว่าเรายิงเข้าจุดไหนบ้างและสามารถเลือกระยะการฝึกได้อย่างอิสระถือว่าเป็นความใส่ใจในรายละเอียดที่น่าสนใจ เพราะปืนภายในเกมนี้จะเล่นแบบ Gunplays ผู้เล่นจะต้องฝึกควบคุมปืนในแต่ละประเภทเนื่องด้วยความดีดและการควบคุมแต่ละปืนแตกต่างกัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวยังมองว่าเกม VALORANT ยังไม่สุดแล้วควรจะมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมก็คือเรื่องของท่าทาง Animation และความสมูทของตัวละครแล้วก็หน้าจอ ซึ่งไม่รู้ว่าใครรู้สึกเหมือนผมหรือป่าว เพราะขนาดคนที่ทดสอบมี FPS 250+ ยังคิดว่าภาพมันไม่สมูทเลย แล้วตัวละครก็แข็งๆ ในการเดินหรือสลับอาวุธไปมา ถ้าทางผู้พัฒนา Riot Games สามารถแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนท่าทางให้มันดูหลื่นไหลกว่านี้มันคงน่าสนใจไม่น้อย เพราะตอนนี้มันดูแข็งๆ เกินไป แต่ก็อย่างว่าเกมยังอยู่ในช่วง Test อยู่ดังนั้นก็ต้องรอติดตามต่อไปว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนนี้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook