5 เกมแนะนำเน้นเนื้อเรื่อง Story ไว้เล่นยาวเพลินๆ ช่วงกักตัว

5 เกมแนะนำเน้นเนื้อเรื่อง Story ไว้เล่นยาวเพลินๆ ช่วงกักตัว

5 เกมแนะนำเน้นเนื้อเรื่อง Story ไว้เล่นยาวเพลินๆ ช่วงกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในประเทศไทยของเราในตอนนี้เรื่องของไวรัส COVID-19 จะเริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รัฐบาลเริ่มออกมาตราการป้องกันที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทำให้หลัง 4 ทุ่มออกจากบ้านไม่ได้ และบางคนในช่วงนี้ก็ทำงานที่บ้านหรืออาศัยอยู่บ้านกันตลอด ดังนั้นสภาพจิตใจและความเบื่อหน่ายอาจจะเริ่มมีกันมากขึ้นดังนั้นการหาสิ่งบันเทิงก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรักษาปัญหาเหล่านั้น และเกมก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลว ดังนั้น Sanook Game จะมาแนะนำ 5 เกมเน้นเนื้อเรื่อง Story ไว้เล่นในช่วงนี้ยาวๆ ได้ทั้งความสนุกและเนื้อหา Story สุดมันส์น่าติดตาม จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย

God of War

ถ้าจะพูดถึงเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดมันส์แล้วละก็ไม่พูดถึงเกมนี้ที่ได้รางวัล Game of the Year จาก The Game Awards ในปี 2018 ก็คงไม่ถูกต้องอย่าง God of War เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดมันส์มาพร้อมกับระบบการเล่นที่จะชวนเพื่อนๆ ให้ติดงอมแงม ซึ่งตัวเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของเทพแห่งสงคราม Kratos พร้อมกับลูกชายอีกครั้งหลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิต ซึ่งเรื่องราวจะนำพาไปพบเจอกับปริศนาต่างๆ ที่ลูกชายของเขาสามารถถอดรหัสและแปลความได้ ดังนั้นแล้วเราจะไม่บอกอะไรไปมากกว่านี้ใครสนใจต้องไปเล่นกันต่อเอง

Grand Theft Auto V

อีกหนึ่งเกมเนื้อเรื่อง Story มันส์ๆ ที่จะนำเสนอเรื่องราวสุดดาร์กของสังคมที่แฝงตัวอยู่ก็คือ Grand Theft Auto V หรือ GTA V เป็นเกมดังจากค่าย RockStar ถึงแม้ว่าเปิดตัวไปได้หลายปีแล้วแต่ความสนุกของเกมก็ไม่จางหายไปไหน ภาพกราฟิกก็ดี ในโหมดเนื้อเรื่องเพื่อนๆ จะได้ทำหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการลอบสังหาร ส่งของผิดกฏหมายและอื่นๆ ที่เป็นธุรกิจสีเทา ซึ่งแสดงส่วนมืดของสังคม บอกเลยว่าสนุกมาก และใช้เวลาเล่นนานพอสมควรก่อนที่จะจบในโหมดเนื้อเรื่อง

The Witcher 3: Wild Hunt

เกมที่แนะนำลำดับ 3 เกมนี้จะมานำเสนอให้สานต่อเรื่องราวความสนุกสำหรับใครที่ได้รับชมซีรี่ส์มาแล้ว The Witcher โดยในเกม The Witcher 3: Wild Hunt ถือว่าเป็นภาคที่สนุกที่สุดของซีรี่ส์นี้แล้วก็ว่าได้ แน่นอนว่า Story เข้มข้น ไม่แพ้เวอร์ชั่นซีรี่ส์ใน Netflix แน่นอน ถ้าใครอยากอินแบบสุดๆ สามารถหาเล่นได้ตั้งแต่ภาคแรกเพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับจักรวาล The Witcher มากยิ่งขึ้นและเรื่องราวต่างๆ ที่ชวนให้ติดตาม

Horizon Zero Dawn

สุดยอดเกมแนวบน Playstation 4 ที่กำลังมีแผนเปิดตัวใน PC อย่าง Horizon Zero Dawn จากทางค่าย Guerrilla Games ที่มีงานภาพกราฟิกอลังการสุดๆ จัดว่าเป็น Top 5 ของแพลตฟอร์มได้เลยตัวเนื้อนำเสนอ โลกที่อารยธรรมของมนุษย์ล่มสลายไปแล้ว เหลือเพียงสัตว์ประหลาดไฮเทคที่เราสวมบทบาทเป็นหญิงสาว Aloy ที่จะค้นหาความจริงของโลกใบนี้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ใครกำลังหาเกมแนวเนื้อเรื่องสนุกๆ ไม่ควรพลาด

FINAL FANTASY VII Remake

ตอนแรกก็คิดจะเอาเป็นเกม Final Fantasy ภาคอื่นๆ แต่คิดไปคิดมาไหนๆ ภาคล่าสุดอย่าง 7 Remake กำลังจะออกในวันที่ 10 เมษายนก็เลยแนะนำเป็นเกมนี้แทนไปเลยแล้วกัน FINAL FANTASY VII Remake จากค่าย Square Enix ที่กลับมาอีกครั้งในปี 2020 หลังจากที่เวอร์ชั่นต้นฉบับปล่อยตั้งแต่เครื่อง Playstation One ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นเมื่อกลุ่มต่อต้าน Shinra บุกไปทำลายเตาปฏิกรณ์ซึ่งเป็นการร่วมของ Cloud Strife (ตัวเอก) อดีตทหารของ Shinra นั่นเองส่วนเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต้องไปติตดามกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook